Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Doanh nghiệp tiếp tục đổ tiền vào quảng cáo trực tuyến

Thứ ba - 18/10/2016 05:34
Tỷ trọng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến trên tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu đang chiếm tỷ trọng đáng kể và có xu hướng ngày càng tăng, theo eMarketer.
Doanh nghiệp tiếp tục đổ tiền vào quảng cáo trực tuyến

Báo cáo được được hãng nghiên cứu eMarketer công bố gần đây cho thấy tỷ trọng chi tiêu cho kênh trực tuyến trong ngành công nghiệp quảng cáo tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đạt 32,3% trong năm 2015 và dự đoán tăng lên 36,3% năm nay. 

Trong đó, chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2016 của Thái Lan là 2,9 tỷ USD, của Indonesia là 2,7 tỷ USD, Ấn Độ là 7 tỷ USD. Ở Mỹ, kỳ vọng quảng cáo trực tuyến năm 2016 sẽ tăng 15,4% và đạt doanh số trên 68 tỷ USD, chiếm 32,6% toàn bộ thị trường quảng cáo. Đến năm 2020, tỷ trọng này sẽ lên tới 45% và từ năm 2017 doanh thu từ quảng cáo trực tuyến cao hơn từ tivi.
 

Tiếp thị trực tuyến cho lĩnh vực bán lẻ chiếm tỷ trọng cao nhất so với các ngành khác. Theo báo cáo công bố vào tháng 5/2016 của eMarketer về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong lĩnh vực bán lẻ, chi phí tiếp thị trực tuyến cho lĩnh vực này năm 2015 là 13 tỷ USD, chiếm 22% của toàn bộ tiếp thị trực tuyến. Con số này sẽ tăng lên 15 tỷ USD năm 2016 và 23 tỷ USD vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng bình quân cho cả giai đoạn là 12%. 

Theo một nghiên cứu khác của hãng Forrester, doanh số bán lẻ qua mạng của Mỹ năm 2015 là 335 tỷ USD và dự đoán sẽ đạt 523 tỷ USD vào năm 2020. Như vậy, riêng chi tiêu tiếp thị trực tuyến cho ngành bán lẻ đã chiếm khoảng 4% doanh số của ngành. Ngành bán lẻ bao gồm cả hình thức bán hàng truyền thống tại các cửa hàng cũng như bán hàng trực tuyến. Các nhà bán lẻ truyền thống càng ngày càng quan tâm hơn tới tiếp thị trực tuyến khi người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên mạng trước khi đi mua hàng.

Tại Việt Nam, theo ước tính của Bộ Công Thương, quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến năm 2015 khoảng 4 tỷ USD. Theo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử mới được Thủ tướng phê duyệt thì con số này sẽ là 10 tỷ USD vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm là 20%. Để đạt được mục tiêu này cần phải nâng cao lòng tin của người tiêu dùng, thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử, chuyển phát và tiếp thị trực tuyến. 

Ngày 26/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF) tại Hà Nội. Mục tiêu của diễn đàn là thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến, qua đó hỗ trợ sự phát triển nhanh của thương mại điện tử.

Chủ đề chính của năm nay là “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến”. Dự kiến diễn đàn sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ này.

Đây là cơ hội để các tổ chức và cá nhân trao đổi các xu hướng, công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả của tiếp thị trực tuyến. Diễn đàn sẽ hỗ trợ cho các đơn vị quảng cáo trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng. Mặt khác, các doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ truyền thống, sẽ nhận thức được tầm quan trọng của tiếp thị trực tuyến và có cơ hội nắm bắt những xu hướng mới nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Diễn đàn sẽ bắt đầu với phần tổng quan về tiếp thị trực tuyến. Tiếp đó là bốn chủ đề lớn bao quát những kênh tiếp thị trực tuyến, bao gồm tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM), tiếp thị hiển thị (display marketing), tiếp thị qua mạng xã hội (social media marketing) và những hình thức tiếp thị khác như tiếp thị qua thiết bị di động, thư điện tử, tiếp thị liên kết, v.v… 

Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook...

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây