Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Nhìn từ vụ bán vé online của VFF dưới con mắt của dân nghề web

Thứ tư - 28/11/2018 14:05
Sáng nay, Facebook hỗn loạn lởi ca thán và chửi bới vụ bán vé online của VFF: Website bán vé online sập ngay khi mở bán, 5' sau thì báo hết vé. Thông báo cho các bạn biết: Việc tê liệt có thể đã ở trong "kịch bản" của BTC rồi. Ai ko tin để tôi chỉ cho mà nghe nhé!
trang web vebongdaonline.vn của VFF
trang web vebongdaonline.vn của VFF

1. Tại sao không tính đến việc "cân bằng tải"?

Ai làm web cũng sẽ biết ngay vấn đề của hệ thống này sẽ là cân bằng tải, nếu muốn hệ thống không tê liệt, người ta sẽ thực hiện các nguyên tắc nhằm đảm bảo chia tải/ cân bằng tải (thậm chí là cân bằng về cung và cầu)

Theo đó, việc đầu tiên là không mở bán vào giờ cao điểm. Trừ mục đích đảm bảo doanh số hoặc mục đích marketing, còn với dạng bán hàng hot như vé bóng đá thế này thì không ngu gì mở bán vào giờ cao điểm để chắc chắn hệ thống sẽ sập cả.

Việc thứ hai là liên quan đến công nghệ đảm bảo cân bằng tải. Việc này bây giờ càng không phải việc khó.

Việc thứ ba liên quan đến quy trình xử lý. Ví dụ: chỉ bán cho những người có thanh toán online, bán theo giai đoạn, bán theo lô, bán theo kiểu đấu giá...

Tóm lại có nhiều cách để cân bằng tải. Bản chất là cân bằng giữa cung và cầu. Cái này nếu đã làm là phải tính. Trừ khi anh cố tình cho sập "theo kịch bản" để mập mờ đánh lận con đen, bán vé lậu ra ngoài cho dễ.

2. Tại sao phải tự làm hệ thống bán vé mà không ủy quyền hoặc thuê dịch vụ?

Với việc bóng đá đang hot như hiện nay, bán vé bóng đá là một món hời lớn về marketing. Cho nên chắc chắn sẽ rất nhiều đơn vị nhận làm, thậm chí miễn phí. Chắc chắn nếu để tiết kiệm tiền ngân sách thì VFF không chọn phương án tự xây dựng hệ thống bán vé. Vậy tại sao VFF phải tốn tiền tự đầu tư hệ thống bán vé online (nói thẳng ra là đầy lỗi kỹ thuật - Tôi sẽ chỉ ra trong bài viết sau nếu có thời gian rảnh) mà không giao cho một hệ thống bán vé trung gian có sẵn. Thuê dịch vụ của cơ quan nhà nước nên bắt đầu từ đây chứ đâu!

Hiện có nhiều cty bán vé chuyên nghiệp, hệ thống bán cực tốt, có thể đáp ứng nhu cầu này dễ dàng. Nếu thích thì thuê là xong. Ngon, bổ, rẻ, hiệu quả nhưng tại sao không thích làm? Thế nên chẳng phải tự dưng mà dư luận đặt nghi vấn VFF tuồn vé lậu ra ngoài.
Quả thực. Con số 25.000 vé bán ra thực tế bao nhiêu chỉ có VFF biết. Không công khai dữ liệu mua bán vé thì chả bao giờ ai tin. Nhưng tại sao VFF vẫn làm cái việc mà người ta không tin? Vì nó là nguồn lợi quá lớn nên VFF mới bất chấp chăng?

Cho đến giờ, mọi thứ vẫn đang diễn ra theo đúng kich bản: 
1. Mở bán.
2. Hệ thống sập.
3. Hệ thống chạy lại thì bạn sẽ được báo hết vé.
4. Truyền thông của VFF sẽ tung mấy bài báo về số lượng vé bán hết và phỏng vấn một số người mua được để chứng minh mọi thứ vẫn ngon lành.

Đời vẫn thế. Và mọi thứ vẫn không có gì thay đổi như từ trước đến nay ??

Và tin tôi đi, bạn sẽ khó mà mua được vé nếu hệ thống bán vé của VFF không bị sập ngay cả khi VFF có bán ra đủ vé. Vì web đó đầy lỗi, chả cần hacker mới mua được nhiều vé. Với công nghệ autobot hiện nay, vài giây là chúng hoàn thành việc mua hết vé trên website của VFF. Bạn có nhanh bằng trời cũng ko kịp. Cho nên quên việc mua vé đi nhé!

Tác giả bài viết: Thế Hùng

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây