Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

7-Eleven bắt đầu tuyển người, chuẩn bị đặt chân vào TPHCM

Thứ năm - 17/11/2016 01:28
Theo Nikkei, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được khai trương tại TPHCM và 7-Eleven cũng đang tuyển dụng nhân sự tại thành phố này. Dự kiến, 7-Eleven sẽ có 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.
7-Eleven bắt đầu tuyển người, chuẩn bị đặt chân vào TPHCM

Theo thông tin trên một website tuyển dụng, Công ty Seven System Việt Nam, hay còn gọi là 7-Eleven Việt Nam, đã bắt đầu đăng tin tuyển dụng cho 3 vị trí, gồm Giám đốc quản lý chất lượng, Chuyên viên thực phẩm tươi sống và Chuyên viên Marketing.

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam. Phía Mỹ không công bố đối tác trong liên doanh Seven System, nhưng theo thông tin của tờ Nikkei Nhật Bản, đối tác chính là công ty IFB Vietnam, công ty hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Chuỗi cửa hàng 7-Eleven khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá nhưng đến nay đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa hàng, riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng, Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Một thống kê đã chỉ ra rằng, cứ khoảng 2 tiếng trôi qua, lại có 1 cửa hàng 7-Eleven mọc lên trên thế giới.

Theo tờ Nikkei, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.

Vào thị trường Việt Nam, đối thủ lớn nhất của 7-Eleven chắc chắn sẽ là chuỗi Vinmart+ của Tập đoàn Vingroup. Vinmart+ hiện cũng có mô hình tương tự 7-Eleven với các cửa hàng nhỏ, mọc lên khắp nới trên cả nước với tốc độ chóng mặt. Mục tiêu của Vinmart+ là 10.000 cửa hàng.

Ngoài Vinmart+, một số chuỗi cửa hàng khác đã có mặt tại Việt Nam cũng với cách thức vận hành tương tự, là Shop&Go, Ministop, Circle K, B's Mart và sắp tới có thể thêm Bách Hoá Xanh.

Tuy nhiên, bán lẻ ở Việt Nam sẽ là cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Mảng bán lẻ của Vingroup chỉ trong 9 tháng 2016 đã thua lỗ hơn 1.900 tỷ đồng và nếu tính từ đầu năm 2015 đến nay đã lỗ tổng cộng 3.527 tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tài, ông chủ chuỗi Bách Hoá Xanh cho biết, mục tiêu của Bách Hoá Xanh trong giai đoạn tới là xem hệ thống có tự trang trải được chi phí hoạt động không, chứ chưa tính đến chuyện có lãi.


Chỉ vài tháng nữa là 7-Eleven sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, Vinmart+ hãy dè chừng!

Minh Quân

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây