Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Ăn cấp tiền khách hàng từ cuộc gọi đến - chiêu thức lừa đảo mới.

Thứ sáu - 21/10/2016 15:04
"Vừa bị tức thì nên gom thông tin post luôn. Bà con share thông tin rộng rãi dùm.
CẢNH BÁO CUỘC GỌI ĂN CẮP TIỀN TỪ ĐIỆN THOẠI VỆ TINH 
CẢNH BÁO CUỘC GỌI ĂN CẮP TIỀN TỪ ĐIỆN THOẠI VỆ TINH 
CẢNH BÁO CUỘC GỌI ĂN CẮP TIỀN TỪ ĐIỆN THOẠI VỆ TINH 
Hoạt động mạnh về đêm, thiên hạ say ngủ mắt nhắm mắt mở bốc máy lên là bị mất ngay một đống tiền. Đọc mấy hôm nay thì đầu số Somali +252 đang hoạt động mạnh nhất. Đây cũng là đầu số mới gọi cho tui.

Dưới đây là thông tin tui cóp nhặt trích dẫn tổng hợp lại. Share cho bà con hiểu sơ bộ và cảnh báo người thân :

"Về thông tin khi đầu số nước ngoài (+252 Somali , +247 đảo Ascension, + 371 Latvia , +224 Guy nê ) gọi đến điện thoại bạn chỉ cần nhấn nút nghe là bị trừ hết tiền trong tài khoản :
Đây là dạng lừa đảo xuất phát từ Nhật có tên là Wangiri , có 2 loại : 1 là số điện thoại dịch vụ tổng đài, 2 là số điện thoại ảo tạo ra bằng máy tính, những số này đã đăng ký với nhà mạng là khi nhận cuộc gọi đến thì sẽ được cộng tiền.

trước đây không chỉ riêng ở Việt Nam, mà ở Anh , Mỹ, nhiều quốc gia khác, những đầu số lạ liên tục nhá máy hàng chục hàng trăm lần trong ngày để buộc nạn nhân phải gọi trở lại, tạo điều kiện cho kẻ lừa đảo nhận tiền từ nhà mạng. 
kẻ lừa đảo sẽ giả những tiếng phát âm tiếng Anh, hoặc tiếng kêu cứu , hoặc tiếng khóc, la hét, hoặc tiếng phụ nữ đang quan hệ tình dục để dụ người nghe kéo dài cuộc điện thoại. Duy trì cuộc gọi càng lâu , kẻ lừa đảo càng nhận được nhiều tiền.

Ở Việt Nam, bắt đầu từ tháng 4/2016, các đầu số này gia tăng hoạt động, nhưng đặc biệt là từ ngày 15/10/2016 đến nay, đầu số +252 hoạt động mạnh nhất và khác với trước đây ở chỗ không cần gọi lại mà CHỈ CẦN NGHE vẫn bị trừ tiền trong tài khoản. Có nạn nhân đăng ký TRẢ SAU đã bị TÍNH CƯỚC 700 ngàn. Tiền đã mất đi không thể truy hồi lại được

Hiện nay ở Mỹ, Anh , Nhật vẫn chưa thể ngăn chặn loại hình lừa đảo này. Đó là vấn nạn lớn của ngành kinh doanh điện thoại viễn thông. Đối với Việt Nam, tình trạng lừa đảo gần đây có chiều hướng gia tăng. "

TUI HIỆN DÙNG TRẢ SAU NÊN THẬN TRỌNG VÔ CÙNG. NGAY CẢ SỐ ĐIỆN THOẠI LẠ HAY SỐ TỔNG ĐÀI DỊCH VỤ TUI CŨNG KO NGHE NỐT. 

Chỉ sợ các cụ ở nhà mù mờ thông tin bị dụ.


========================
Nhà mạng nói gì :

Trung tâm chăm sóc khách hàng Mobifone tại Đà Nẵng xác nhận, những ngày gần đây, đơn vị đã tiếp nhận thông tin của khách hàng về tình trạng các đầu số lạ điện đến. Và nếu gọi vào các đầu số này, khách hàng sẽ bị trừ tiền.


Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, trung tâm đã thông báo các đơn vị viễn thông quốc tế để chặn tất cả các đầu số lạ mà khách hàng phản ánh.

"Chúng tôi cũng đã có các biện pháp chặn các đầu số lạ này, nhưng vì các đầu số lạ liên tục thay đổi nên đơn vị chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Đa phần các phản ánh nghe máy từ các đầu số lạ quốc tế, như: Liberia (đầu số +231), Sierra Leone (+232), Somalia (+252)… không thể bị trừ tiền được, chỉ là do tâm lý và cảm giác của khách hàng là bị trừ tiền".
 
Xuất hiện chiêu thức lừa đảo mới: Ăn cắp tiền khách hàng từ cuộc gọi đến, mọi người nên cẩn thận
Trung tâm chăm sóc khách hàng khẳng định có nhận cuộc gọi khách hàng không bị trừ tiền

Phía nhà mạng chia sẻ kinh nghiệm với khách hàng: "Đây là một chiêu thức nhằm lừa khác hàng tại Việt Nam gọi điện vào các đầu số quốc tế để lừa tiền. Cụ thể, các đối tượng này lấy một đầu số ở một quốc gia nào đó điện thoại về Việt Nam, nếu khách hàng thấy cuộc gọi nhỡ mà điện thoại lại thì sẽ bị trừ tiền".

"Qua kiểm tra, khách hàng nhận cuộc gọi từ những đầu số lạ này đều không bị trừ tiền. Nhưng quan trọng nhất vẫn là khách hàng phải tự bảo vệ mình bằng cách không điện thoại vào các đầu số quốc tế lạ.

Đối với những trường hợp cụ thể hoặc có căn cứ rõ ràng thì phía nhà mạng vẫn sẽ phối hợp để đảm bảo quyền lợi của khách hàng" - đại diện trung tâm nói.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây