Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Online Friday 2016: 25% phản ánh của người tiêu dùng là về “khuyến mãi ảo”

Chủ nhật - 04/12/2016 15:50
Trong ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 diễn ra vào 2/12, Ban tổ chức đã tiếp nhận, xử lý hơn 600 phản ánh của người tiêu dùng. Trong đó, số lượng phản ánh về “khuyến mại ảo” chiếm 25%, giảm một nửa so với ngày Online Friday Mua sắm mùa thu 30/9.
Online Friday 2016: 25% phản ánh của người tiêu dùng là về “khuyến mãi ảo”

Tham gia vào chương trình Online Friday 2016, hơn 700.000 người tiêu dùng đã có hơn 18 triệu lượt xem và tương tác với các khuyến mãi trên hệ thống.

30 DN lớn tham gia Online Friday đạt hơn 644 tỷ đồng doanh thu

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm nay - Online Friday 2016 có sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, với trên 360.000 đầu sản phẩm được khuyến mãi. Thông tin mới nhất từ Ban tổ chức chương trình cho hay, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo… đều có doanh số trong ngày 2/12/2016 tăng từ 200 - 300% so với ngày thường. Các hệ thống Omni - Channel (vừa bán hàng online vừa có cửa hàng) như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường thương mại điện tử như Lotte cũng cho biết doanh số trong ngày Online Friday năm nay tăng gần 10 lần so với ngày thường.

Theo thống kê sơ bộ từ 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình Online Friday 2016, trong 24 giờ của ngày 2/12 vừa qua, số lượng đơn hàng của nhóm doanh nghiệp này đạt hơn 540.000 đơn, với tổng trị giá doanh thu trên 644 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ Online Friday 2015.

Ban tổ chức cũng cho biết, tham gia vào chương trình Online Friday năm nay, hơn 700.000 người tiêu dùng đã có hơn 18 triệu lượt xem và tương tác với các khuyến mãi trên hệ thống. Năm 2016, người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động mua sắm trực tuyến, đồng thời cũng có thể lấy coupon/voucher để đến mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại tham gia vào chương trình.

Đặc biệt, chương trình Deal “sốc” diễn ra trong 24 giờ của ngày 2/12/2016 trên website http://Deal.OnlineFriday.vn với những sản phẩm giảm giá mạnh như điện thoại iPhone 7 có giá chỉ từ 9 - 11 triệu đồng; điều hòa Nagakawa phân phối chính hãng giá 1.000 đồng cùng hơn 120 đầu sản phẩm giảm giá từ 2 - 6 triệu đồng, đã thu hút tới hơn 92.000 lượt quét mã QR Code của sản phẩm khuyến mãi, với trên 16.000 người tham gia trúng các coupon mua sắm với các mức ưu đãi khác nhau.

Được coi là một điểm nhấn của chương trình Online Friday năm nay, sự kiện BigOFF bắt đầu từ 18h ngày 1/12 cho đến hết 23h ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử, các đối tác của chương trình như: Viettel, Vietnam Post, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi cùng các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân Hà Nội đến trải nghiệm các hoạt động thương mại điện tử.

Hơn 600 phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12

Đại diện Ban tổ chức cho hay, trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với sự kiện Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 diễn ra vào 30/9, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ, giảm hơn 200 phản ánh so với sự kiện ngày 30/9. Điều này phần nào cho thấy Ban tổ chức Online Friday năm nay đã tìm ra cách để hạn chế được các khuyến mãi kém chất lượng, gây phản cảm cho người tiêu dùng tham gia mua sắm.

Online Friday 2016: 25% phản ánh của người tiêu dùng là về “khuyến mãi ảo”

Số lượng phản ánh, báo xấu của người tiêu dùng trên hệ thống Online Friday 2016 đã giảm 200 phản ánh so với ngày Online Friday Mua sắm mùa thu diễn ra 30/9/2016.

Online Friday 2016 đã áp dụng các công nghệ quét giá niêm yết của sản phẩm, so sánh với giá thị trường từ dữ liệu hơn 13 triệu bản ghi của websosanh, topgia, chongiadung để tiến hành chấp nhận hoặc hạ sản phẩm có giá niêm yết cao hơn quá 10% so với giá thị trường.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 25/11 đến trước thời điểm khởi động chương trình, hệ thống đã tiến hành rà soát đối với hơn 280.000 sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 và hạ 60.000 sản phẩm có giá niêm yết cao hơn so với giá thị trường.

Đối với các sản phẩm không có hoặc không kịp cập nhật thông tin quét giá, Ban tổ chức tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng từ tính năng “Phản ánh” để tiến hành thống kê và xử lý các khuyến mãi và doanh nghiệp tham gia chương trình thiếu nghiêm túc.

Thống kê của Ban tổ chức trong ngày 2/12 - ngày sự kiện chính của Online Friday 2016 cho thấy, trong số 600 phản ánh của người tiêu dùng, số lượng phản ánh Giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%, giảm một nửa so với tỷ lệ phản ánh tương ứng trong ngày Online Friday Mua sắm mùa thu diễn ra vào 30/9/2016 (52%). Số phản ánh Khuyến mãi không đúng như mô tả trên website chương trình Online Friday và website doanh nghiệp là 24%. Tỷ lệ các nhóm phản ánh khác như: Đường dẫn link sản phẩm không đúng, Hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt chiếm 11,8% và 8,4% tổng số phản ánh.

Đại diện Ban tổ chức cho biết thêm, ngay trong ngày 2/12, tổ công tác của Online Friday 2016 đã tiến hành rà soát và xử lý các sản phẩm bị người tiêu dùng phản ánh. Cụ thể, đối với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh. Với những doanh nghiệp nhận được nhiều phản ánh sản phẩm khuyến mãi có giá niêm yết cao hơn giá thị trường, Ban tổ chức đã tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp trong chương trình Online Friday Mua sắm mùa thu 2016, Ban tổ chức cũng đã triển khai một hình thức xác nhận doanh nghiệp phân phối Chính hãng. “Đây là nhóm doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ chính hãng, do đó thường có giá niêm yết hoặc giá bán cao hơn giá thị trường so với nhiều sản phẩm xách tay, trôi nổi. Các doanh nghiệp này sẽ không bị ảnh hưởng bởi cơ chế quét giá khuyến mãi”, đại diện Ban tổ chức lý giải.

Chương trình Online Friday năm nay cũng ghi nhận nỗ lực của đối tác hỗ trợ hạ tầng công nghệ - FPT Online, đã đảm bảo toàn bộ hệ thống Online Friday 2016 hoạt động hiệu quả mặc dù số lượt truy cập tại cùng một thời điểm cao nhất lên tới 42.000 người.

M.T

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây