Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Sao vẫn còn dùng quảng cáo ngoài trời (OOH) khi 52 triệu khách hàng đang dành 6 tiếng 1 ngày trên internet?

Thứ hai - 19/12/2016 23:28
Trong vài năm trở lại đây, có thể thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng từ “public screen” (màn hình hiển thị nơi công cộng) sang “private screen” (thiết bị cá nhân). Điều này có thể nhìn thấy rõ qua số người dùng internet tăng từ 35 triệu năm 2012 lên 52 triệu năm 2016 (theo TTXVN) và thời gian dùng internet trung bình là 5-6 tiếng, gấp đôi truyền hình, và gấp 3.5 lần báo giấy
Sao vẫn còn dùng quảng cáo ngoài trời (OOH) khi 52 triệu khách hàng đang dành 6 tiếng 1 ngày trên internet?

Vậy tại sao doanh nghiệp vẫn đầu tư hàng tỷ đồng vào quảng cáo OOH khi khách hàng của họ đã chuyển dịch sang internet? Đó là còn chưa kể đến những ưu điểm vượt trội của của quảng cáo trên các thiết bị cá nhân.

1. Độ phủ và khả năng nhắm trúng đối tượng

Các doanh nghiệp vẫn tin rằng độ phủ (số người nhìn thấy quảng cáo) của OOH là rất cao vì được đặt ở vị trí có lưu lượng giao thông cao. Tuy nhiên, nếu hình ảnh đó bị lẫn với hàng chục biển quảng cáo khác, không xuất hiện tới đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm thì thật là lãng phí.

Với quảng cáo trên thiết bị cá nhân, doanh nghiệp chủ động xác định ai sẽ nhìn thấy quảng cáo. Làm được điều này là vì các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo (như Admicro – hiện đang chiếm 40% thị phần quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam) có kho dữ liệu hành vi người dùng khổng lồ liên tục được cập nhật. Ngoài ra, công nghệ targeting nhắm chính xác quảng cáo tới khách hàng mà doanh nghiệp lựa chọn.

Ví dụ như 1 doanh nghiệp ngành sơn xác định khách hàng mục tiêu là nam giới mới lập gia đình, khoảng 25-40 tuổi và đang có nhu cầu xây sửa nhà. Thay vì chọn đặt biển quảng cáo tại ngã tư có khoảng 5,000 người lưu thông mỗi ngày, doanh nghiệp này có thể chọn 5,000 người đúng với khách hàng mục tiêu để tiếp cận đến trên môi trường internet.

2. Nội dung và hình ảnh hiển thị

Do chi phí thay thế cao và thi công phức tạp, y to, rõ ràng nhưnghàng mục tiêu để tiếp cận đến trên môi trường internet. mỗi ngày, đặt tại ngã tư có biển quảng cáo khác dichình ảnh trên quảng cáo OOH hầu như không thay đổi và khó hỗ trợ những hình thức sáng tạo. Ngược lại, hiển thị chính là lợi thế lớn của quảng cáo online: đa dạng về kích cỡ và hiệu ứng, tích hợp chơi game, xoay để khám phá hình ảnh 3D… Môi trường số còn hỗ trợ tương tác với khách hàng qua: trả lời thắc mắc, tư vấn trực tuyến hay thu thập thông tin...

Quảng cáo trên digital mang lại những trải nghiệm đa dạng.

Một lợi ích lớn hơn là khả năng chọn lọc hiển thị thông điệp theo người dùng. VD doanh nghiệp sơn đề cập ở trên có thể chia 5,000 khách hàng tiềm năng thành các nhóm khác nhau và có những thông điệp quảng cáo phù hợp, giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách và tăng hiệu quả quảng cáo.

3. Khả năng tái tiếp cận

Với những sản phẩm sử dụng lâu dài như vật liệu xây dựng, khách hàng cần nhiều thời gian để cân nhắc. Nếu không nhắc lại kịp thời, rất có thể khách hàng của bạn sẽ mua sản phẩm từ đối thủ.

Các quảng cáo OOH có vẻ đang tái tiếp cận 1 cách “thừa thãi” tới tất cả mọi người. Ngay cả với những người quan tâm, OOH cũng không thể đưa thêm thông tin để tăng tính thuyết phục. Để khắc phục điều này, quảng cáo trên Internet có tính năng tái tiếp cận tới những người đã thể hiện sự chú ý. Từ đó cho phép lọc đúng đối tượng tiềm năng để thuyết phục họ mua hàng bằng những thông điệp phù hợp.

4. Khả năng đo kiểm theo thời gian thực

Khái niệm thời gian thực đã được chú ý từ lâu nhưng chỉ có internet mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp làm quảng cáo “theo thời gian thực”. Đây là những hoạt động quảng cáo diễn ra vào đúng thời điểm khách hàng vào truy cập vào internet, hệ thống dữ liệu của Admicro sẽ xác định xem đây có phải khách hàng tiềm năng để hiển thị quảng cáo. Tương tự, khái niệm đo kiểm theo thời gian thực cho phép xuất số liệu báo cáo vào thời điểm quảng cáo hiển thị. Với công nghệ của Admicro, thời gian xuất được số liệu báo cáo là 80 milliseconds.

Khả năng này cho phép doanh nghiệp linh hoạt trong hoạt động quảng cáo như thay đổi những hình ảnh/ thông điệp không hiệu quả, dừng quảng cáo ngay khi bán hết hàng, thay đổi đối tượng khách hàng phù hợp hơn ……

Với sự phát triển của công nghệ quảng cáo và xu hướng số hóa, cuộc chiến truyền thông trở lên vô cùng khốc liệ. Nếu không nhanh chân, có thể các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ chiếm lĩnh khách hàng môi trường số vào 1 ngày gần đây.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Tác giả bài viết: vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây