Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Tuyệt chiêu ‘vạch mặt’ thịt bò giả

Thứ hai - 14/11/2016 07:28
Thịt trâu, thịt lợn thường bị trộn lẫn hoặc làm giả thành thịt bò nhưng màu sắc lẫn mùi vị đều khác so với thịt thật.
Tuyệt chiêu ‘vạch mặt’ thịt bò giả

Thịt bò rất dễ bị làm giả vì có giá thành cao và được các bà nội trợ ưa dùng. Các chiêu làm nhái, biến thịt lợn, thịt trâu thành thịt bò ngày càng tinh vi nên rất khó nhận ra, thông thường được “phù phép” bằng các loại hóa chất không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng tới sức khỏe. Các bà nội trợ cần tinh ý để phát hiện ra những loại thịt bò bị làm nhái này.

Màu sắc

Thịt bò thật thường có màu hồng hoặc đỏ tươi. Thịt lợn có màu hồng nhạt hơn. Còn thịt trâu có màu đỏ sẫm đen. Thịt bò được làm từ thịt lợn thường phải nhuộm bằng phẩm màu cho có màu đỏ nên nếu bạn miết tay vào miếng thịt mà thấy có màu đỏ lạ ở tay thì chắc chắn thịt đã bị nhuộm hóa chất.

Để mua được thịt bò ngon, bạn nên chọn miếng thịt có màu đỏ đặc trưng, độ đàn hồi tốt, bề mặt thịt mịn, khô chứ không nên chọn miếng thịt không tươi màu, hơi tái và nhợt nhạt.
 

Thớ thịt

Nếu thử cắt ngang thớ thịt, bạn sẽ thấy bề mặt thịt bò là những lát cắt mịn màng hơn. Thớ thịt trâu có các sợi cơ to hơn sợi cơ của thịt bò, độ mịn kém thịt bò, màu thịt sậm.

Ngoài ra, cần để ý trên cơ bắp của thịt bò thường có dính những mảng mỡ màu vàng, trên thịt trâu cơ bắp có ít mỡ hoặc nếu có, mỡ trâu thường có màu trắng.

Mùi vị

Khi đem chế biến, bạn sẽ thấy thịt trâu thường không có mùi, cơ thịt săn lại và có vị ngọt đậm hơn so với thịt bò. Thịt trâu luôn dai hơn thịt bò.

Trong khi đó, thịt bò khi đem xào nấu lại thường nở ra và có mùi đặc trưng. Chính vì vậy mà trong dân gian vẫn lưu truyền câu “trâu co, bò nở” để giúp mọi người phân biệt giữa hai loại thịt này.

Thịt bò cũng “nặng mùi” hơn thịt lợn, nếu sờ tay vào rồi ngửi sẽ cảm thấy mùi tanh. Do đó nếu nghi ngờ có thịt lợn trộn lẫn, bạn nên ấn tay vào miếng thịt, lật qua lật lại xem xét kỹ rồi ngửi thử.

bo-9399-1476342700-093716619
Phân biệt thịt bò bơm nước

 

Ngoài bị làm giả, bạn còn cần tránh mua phải thịt bò bị bơm nước. Thông thường, miếng thịt bị bơm nước sẽ ướt và nhoáng nước hơn là miếng thịt không bị bơm. Miếng thịt không bị bơm nước nhìn bằng mắt thường sẽ thấy khô, đặc biệt là những phần tiếp xúc với không khí. Nếu là mùa hè, thịt để khoảng 15 phút mà chưa cắt thì thường se lại, không hề nhấp dính.

Cách chọn thịt với món ăn phù hợp

Nếu bạn muốn làm món bò sốt vang thì nên chọn thịt nhiều gân khi nấu sẽ giòn ngon, khi làm những món hầm thì nên chọn bắp bò, với những món xào nên chọn thịt mông là ngon nhất. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn phần thịt phù hợp với túi tiền của mình mà lại ngon, dễ chế biến nhất.

Cách thái thịt cho đúng

Bạn thái ngang thớ thịt khi ăn sẽ không bị dai, dùng dao sắc, mỏng. Có thể cho thịt vào ngăn đá khoảng 1 – 2h trước khi thái thịt, chờ cho thịt rắn lại thì sẽ dễ thái hơn. Thịt bò xào càng thái mỏng càng ngon. Với món thịt bò kho thì nên thái miếng bằng bao diêm. Với những món hầm hoặc thịt bò ngâm mắm thì bạn nên để cả miếng to, khi ăn mới thái để giữ độ mềm và ngọt thịt.

thit-trau-thit-bo-8253-1476342700-093716604
Thịt trâu có màu sậm hơn thịt bò.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây