Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Hiểu mình cần gì - lắng nghe nhu cầu của chính mình.

Thứ ba - 02/07/2024 11:02
Trong cuộc sống, không nên để những lời nói xung quanh chi phối cuộc sống của mình. Hãy sống đúng với bản thân, biết điều gì thực sự quan trọng và làm những gì mang lại hạnh phúc cho mình và những người thân yêu. Đó chính là chìa khóa để có một cuộc sống an yên và trọn vẹn.
Hiểu mình cần gì - lắng nghe nhu cầu của chính mình.

Tôi xin kể cho bạn nghe một câu chuyện:
" Ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ, có một người đàn ông đã phấn đấu hơn nửa cuộc đời để mua được một căn nhà tứ hợp viện. Trong sân nhà ông có một cây cổ thụ to lớn, tỏa bóng mát quanh năm. Một ngày nọ, có một người đi ngang qua và nhìn thấy cây, rồi nói với ông: "Cây này trong sân nhà ông không may mắn, ông nên chặt nó đi."

Người chủ nhà ngạc nhiên hỏi: "Tại sao lại không may mắn?"

Người đàn ông kia trả lời: "Nhà ông hình vuông, lại có cây chính giữa, chẳng phải là chữ 'khốn' sao?" Nghe vậy, người chủ nhà nghĩ rằng có lý, nên ông chuẩn bị mang rìu để chặt cây.

Lúc này, có một người khác đi ngang qua và nói: "Cây này không thể chặt, vì nếu ông chặt nó, căn nhà của ông sẽ trở thành hình vuông hoàn toàn, mà người ở trong hình vuông chẳng phải là chữ 'tù' sao?" Người chủ nhà lại thấy cũng có lý, nên dừng lại và suy nghĩ mãi không biết phải làm sao. Ông phiền muộn, mất ăn mất ngủ.

Đúng lúc này, một vị thiền sư đi ngang qua. Người chủ nhà liền kể lại những điều trên cho vị thiền sư nghe. Vị thiền sư mỉm cười và nói: "Nếu ông chặt cái cây, sân nhà ông sẽ thoáng đãng, ngập tràn ánh nắng, ông không thích sao? Nếu ông để cây lại, sân nhà ông sẽ rợp bóng mát quanh năm, ông có thể nằm dưới gốc cây hóng mát, không ổn sao? Vấn đề ở đây là ông thích làm gì phù hợp với bản thân và gia đình ông thì cứ làm, cớ gì phải suy nghĩ quá nhiều về những điều xung quanh chi cho mệt óc?"

Người chủ nhà như bừng tỉnh, nhận ra rằng mình đã để ý quá nhiều đến ý kiến của người khác mà quên đi cảm nhận và nhu cầu thực sự của bản thân. Từ đó, ông quyết định không chặt cây, và sống hạnh phúc trong căn nhà với cây cổ thụ rợp bóng mát."

Bạn thấy không, chúng ta thường bị ám ảnh bởi ý kiến của người khác, lo lắng về việc người ta sẽ nghĩ gì, nói gì về quyết định của mình. Nhưng cuối cùng, hạnh phúc thực sự nằm ở việc lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu, mong muốn của chính mình.

Đời người ngắn ngủi, nếu cứ mãi lo sợ và để ý đến lời nói của người khác, chúng ta sẽ tự đánh mất niềm vui và sự thanh thản. Thay vì để tâm quá nhiều đến ý kiến xung quanh, hãy lắng nghe trái tim mình, và làm những điều khiến ta cảm thấy hài lòng và thoải mái.

Sự bình yên và hạnh phúc không đến từ việc sống theo ý muốn của người khác, mà từ việc hiểu rõ và thực hiện những điều phù hợp với bản thân. Khi ta sống thật với chính mình, ta sẽ không còn bị phiền não bởi những lời nói hay sự đánh giá của người đời, và như vậy, cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn nhiều.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Thư mời tham gia quảng bá, kết nối tại Vinathis Network

Vinathis Network ra đời nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp những thông tin giá trị về thị trường, sản phẩm, và các xu hướng quản trị hiện đại. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây