TÀI CHÍNH - CÔNG NGHỆ - DOANH NGHIỆP - VINATHIS NETWORK

http://vinathis.com/news


5 SAI LẦM - DOANH NGHIỆP "CHUNG THỦY" VỚI THUA LỖ

Trong quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, các CEO thường có những sai lầm sau đây để dẫn đến tình trạng doanh nghiệp thua lỗ trường kỳ. Cùng nhau tham khảo để tránh nhé.
5 SAI LẦM - DOANH NGHIỆP "CHUNG THỦY" VỚI THUA LỖ

1. NHẬP CUỘC QUÁ SỚM

⇒Chần chừ làm chậm việc mở công ty là 1 sai lầm nhưng ra mắt quá sớm cũng là 1 SAI LẦM TRẦM TRỌNG. Gấp rút đưa startup vào hoạt động khi mọi thứ chưa sẵn sàng rất dễ khiến mọi thứ trở nên rối loạn. Và nếu bạn không kiểm soát được, nó sẽ gây ảnh hưởng sâu sắc đến uy tín và kết quả kinh doanh của công ty.

2. ĐÁNH GIÁ SAI LĨNH VỰC ĐẦU TƯ

⇒Chọn sai lĩnh vực để đầu tư khi bắt đầu khởi nghiệp sẽ khiến mọi thứ đình trệ, không có khả năng phát triển.
⇒Chưa kể nếu muốn bắt đầu lại, bạn sẽ phải tốn thêm một khoản tiền cùng một lượng thời gian rất lớn. Vì thế, hãy suy nghĩ và đánh giá thật kỹ trước khi lựa chọn một lĩnh vực nào đó để đầu tư.

3. KHÔNG XÁC ĐỊNH ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

⇒Một trong những sai lầm lớn nhất của các Start-up là chỉ nhắm vào đầu tư xây dựng và quảng bá thương hiệu mà chẳng quan tâm đến việc nghiên cứu đối tượng khách hàng cho mình. Chính việc làm tai hại này sẽ khiến sản phẩm của bạn nằm lâu dài trong kho đấy.

4. ĐẦU TƯ NHỎ GIỌT

⇒Cái gì cũng có cái giá của nó, nếu bạn đầu tư quá ít tiền, sản phẩm của bạn chẳng thể nào đạt chất lượng tốt được. Từ đó uy tín của Start-up sẽ bị ảnh hưởng và bạn rất khó đạt được thành công.

5. TIÊU TIỀN VÔ TỘI VẠ

⇒Ngược lại, việc chi tiêu bừa bãi và không có kế hoạch cụ thể sẽ khiến công ty bạn sớm thâm hụt ngân sách.
⇒Đầu tư quá nhiều tiền dễ khiến bạn lầm tưởng mình sẽ gặt hái được thành công trong khi sản phẩm thậm chí còn chưa được hoàn thiện.
⇒Hơn nữa với số vốn quá lớn, tâm lý quá thoải mái và dư dã sẽ dẫn đến các chi tiêu không hợp lý, đầu tư không hiệu quả.
CHỌN PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG QUÁ HẸP.
⇒Bằng việc chọn phân khúc thị trường quá hẹp, các nhà khởi nghiệp đang tự gây khó khăn cho chính mình. Tất nhiên mong muốn tìm một thị trường ít cạnh tranh luôn là niềm mong mỏi chung của nhiều người, song đây không phải là một lựa chọn thông minh.

6. “COPY” Ý TƯỞNG/ SẢN PHẨM ĐÃ CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG.

⇒Đây là sai lầm mà nhiều Start-up thường mắc phải. Nếu bạn chỉ mãi bắt chước người khác, bạn cũng sẽ mãi mãi chỉ nằm dưới cái bóng của họ. Và tất nhiên hầu như chẳng bao giờ vượt lên nổi. Google của ngày mai sẽ không còn là Google mà bạn đang thấy hôm nay.
⇒Nếu bạn chỉ bắt chước người khác, doanh nghiệp của bạn sẽ mãi mãi nằm lại phía sau.

Tác giả bài viết: Vinathis.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây