TÀI CHÍNH - CÔNG NGHỆ - DOANH NGHIỆP - VINATHIS NETWORK

http://vinathis.com/news


QUY TẮC 80/20 GIÚP BẠN KHÔNG BAO GIỜ THIẾU THỜI GIAN

Quy tắc 80/20: Quy tắc của số ít quan trọng
Quy tắc 80/20 hay Nguyên lý Pareto được đặt theo tên của nhà kinh tế Vilfredo Pareto, người Italia. Theo đó, khi thực hiện 1 nhiệm vụ, 80% kết quả đầu ra phụ thuộc vào 20% đầu vào. Quy tắc này được tham chiếu và sử dụng nhiều trong kinh doanh, ví dụ:
QUY TẮC 80/20 GIÚP BẠN KHÔNG BAO GIỜ THIẾU THỜI GIAN

- 80% các vấn đề bắt nguồn từ 20% nguyên nhân

- 80% lợi nhuận của một công ty đến từ nhóm 20% khách hàng quan trọng

- 80% khiếu nại của cửa hàng bắt nguồn từ nhóm 20% khách hàng

Quy tắc 80/20 này cũng được chứng minh là đúng với mọi hiện tượng khác:

- 80% chiến thắng của một đội bóng phụ thuộc vào 20% cầu thủ

- 80% tài sản trên toàn thế giới thuộc về 20% số người giàu nhất...
Sự thật là, chúng ta đã lãng phí rất nhiều năng lượng và thời gian để làm những điều vô ích hoặc không tạo ra kết quả thực sự. Hãy tưởng tượng những gì bạn có thể thực hiện được nếu bạn làm việc năng suất và hiệu quả hơn trong cùng một khoảng thời gian.

Tối đa hoá thời gian của bạn bằng quy tắc 80/20

Khi hiểu rõ quy tắc này, chúng ta nhận ra rằng chúng ta đang lãng phí quá nhiều thời gian. Trong một thế giới đầy những công việc nhàm chán, khó khăn và tẻ nhạt, chúng ta nên áp dụng quy tắc này như thế nào để sử dụng thời gian mỗi ngày hiệu quả hơn.

1. Chọn những thứ cần ưu tiên

Thay vì vô thức thực hiện các công việc hàng ngày theo thói quen, bạn vận dụng quy tắc 80/20 bằng cách tập trung tâm trí và thay đổi có mục đích những công việc cần làm, học cách rút ngắn thời gian thực hiện những công việc theo thói quen.

Các công việc như đi lại, nấu ăn, dọn dẹp, mua sắm hàng ngày tiêu tốn khá nhiều thời gian nhưng hầu như không giúp chúng ta đạt được mục tiêu của cuộc sống nhanh hơn. Hãy lên kế hoạch sử dụng hợp lý thời gian dành cho những nhu cầu hàng ngày của cuộc sống để tập trung phát triển bản thân và công việc hiệu quả hơn.

2. Sắp xếp lịch trình tối ưu hơn

Bạn cần sắp xếp những việc cần thực hiện trong ngày tốt hơn, thiết lập các kế hoạch đạt hiệu quả cao. Bạn có thể thuê người người làm vườn, đi làm bằng các phương tiện công cộng hay thuê shipper để có thể giúp bạn giải quyết những việc không cần gặp mặt trực tiếp để có thời gian làm những công việc khác tốt hơn.

3. Thiết lập và sửa đổi mục tiêu phù hợp với hoàn cảnh

Xác định rõ ràng mục tiêu của bản thân là công việc cần ưu tiên và là điều kiện đi đầu trong mọi thành công. Việc vạch ra những mục tiêu của mình và điều chỉnh chúng phù hợp với hoàn cảnh, cuộc sống sẽ đi đúng hướng và giảm bớt khả năng trật đường ray, đi lệch hướng. Hãy cố gắng dành thời gian ít nhất có thể cho những công việc bạn không cần làm trực tiếp.

4. Nghiêm khắc với bản thân

Bạn cần có sự khen thưởng đúng với những nỗ lực của bản thân. Xem xét những nỗ lực của bạn đã xứng đáng để có được thành công chưa. Hãy nghiêm khắc với bản thân để có thể hoàn thành những mục tiêu mà bạn đã đề ra. Hãy làm việc một cách tốt nhất trong khả năng của bạn để không phải hối hận và thốt lên câu nói “tôi có thể làm tốt hơn thế”.

Hãy là một người hiểu biết, đủ những kiến thức và kế hoạch cụ thể cho con đường sự nghiệp, cuộc sống bản thân

Tác giả bài viết: Vinathis.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây