TÀI CHÍNH - CÔNG NGHỆ - DOANH NGHIỆP - VINATHIS NETWORK

http://vinathis.com/news


VÌ SAO TRÁI TÁO RƠI TRÚNG ĐẦU NEWTON ?

Newton, nhà bác học nổi tiếng với vẻ ngoài trầm ngâm, dạo bước trong vườn táo ngày hôm ấy có lẽ không phải vì muốn thư giãn đơn thuần. Ông có thể đang đối diện với một bài toán khó, một sự bế tắc về tri thức khiến tâm trí cần “reset” và tìm đến không gian thiên nhiên để hít thở.
VÌ SAO TRÁI TÁO RƠI TRÚNG ĐẦU NEWTON ?
Nhưng trời định hay người định, trái táo không rơi xuống đất mà lại "lịch sự" đáp thẳng vào đầu ông. Tại sao cả khu vườn rộng lớn mà trái táo lại rơi trúng vào Newton? Phải chăng trên cây có ai đang ngồi chọc ghẹo ông, hay thượng đế sắp đặt để chọn ông làm người giải mã những bí ẩn về trọng lực cho loài người?

Câu hỏi ấy chẳng khác nào câu chuyện về cô thư ký mà vợ ông chủ tịch một mực đề cử vào làm việc. Không phải vì cô em gái của bạn thân vừa tốt nghiệp ra trường, tài năng vượt trội mà được vào vị trí quan trọng, mà sâu xa là để giúp bà vợ giữ một mắt bên chồng. Bà nghĩ, như thế là "một công đôi chuyện": giúp chồng đỡ phải nhìn ra ngoài, vừa giúp cô em gái có công việc ổn định. Nhưng đâu ngờ, cái kế hoạch "cao siêu" đó lại hóa thành... phản tác dụng.

Cô thư ký xinh đẹp lại chẳng chịu yên phận. Cứ mỗi lần ông chủ tịch làm việc là cô cứ đong đưa, khiến ông mệt mỏi. Giống như Newton khi bị trái táo rơi trúng đầu, ông chủ tịch cũng chẳng hiểu vì sao mình lại rơi vào cảnh này. Nhưng thay vì "nghiên cứu trọng lực", ông nhanh chóng "giải bài toán" bằng cách gửi cô đi học thêm chuyên môn, vừa khéo đăng ký cho cô vào một lớp học quản lý doanh nghiệp toàn những nam doanh nhân trẻ đẹp trai. Và như một sự sắp đặt từ trên cao, chỉ sau hai tuần, cô gái ấy đã "cua" hết đám đàn ông trong lớp, từ đó, cô tự nguyện xin từ chức và rút êm khỏi cuộc đời ông chủ tịch, nhẹ nhàng như quả táo bị gió thổi.

Nhìn lại, không phải mọi thứ rơi xuống đời ta đều là sự may mắn hay điều vĩ đại. Trái táo rơi trúng Newton, không phải vì ông đặc biệt, mà có thể vì... quả táo ấy đã hỏng. Tương tự, cô thư ký đến bên ông chủ tịch không vì tài năng, mà vì kế hoạch "quản lý" của bà vợ. Và cũng như việc trúng số, những thứ đến quá dễ dàng có khi lại là thử thách trá hình.

Vậy nên, có những "trái táo" rơi vào ta không phải để mang đến vinh quang, mà là để ta nhận ra: đôi khi cái xui xẻo ấy lại chính là bài học lớn nhất trong đời!
Hoàng Thi
This&That 2024
qua tao va newton
Nhìn mặt ông trong hình...thấy quen quen...kkk!
 
qua tao newton
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây