TÀI CHÍNH - CÔNG NGHỆ - DOANH NGHIỆP - VINATHIS NETWORK

http://vinathis.com/news


Kết hợp giữa dữ liệu và trí tuệ mới giúp bạn thành công.

Thời của Big data và trí tuệ nhân tạo đang làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ. Những bộ óc thiên tài, những phân tích nhạy bén nhưng chưa chắc đã chính xác và THẤY được những gì NGƯỜI khác đang làm. Chỉ có MÁY và DỮ LIỆU mới ghi lại chính xác những gì đang diễn ra !
Kết hợp giữa dữ liệu và trí tuệ mới giúp bạn thành công.
Thời nay, con người rất giỏi trong việc thao túng tâm lý người khác. Những người càng có tâm lý không vững vàng, những người muốn nhanh chóng đạt được một điều gì đó lại càng dể bị cuốn theo những ý đồ dẫn dắt từ những top người HOẠT NGÔN nhưng không có cơ sở, từ đó đạt được mục đích của chính người THAO TÚNG.
Ví như ngày vía ông Thần Tài, ban đầu xa xưa là ngày 05/01 Âm Lịch, ngày 10/01 Âm Lịch là ngày cúng ông Thổ Địa. Nhưng giờ ngày 10/01 Âm lịch lại là ngày cúng ông Thần Tài luôn, vì sao lại như thế ? vì sự dẫn dắt...! Ngày 05 Âm Lịch còn là những ngày người ta nghỉ tết ăn chơi du ngoạn, ít ai trở lại mở cửa làm việc vào ngày 05 tết cả. Mà ngày cúng ông Thần Tài người ta hay mua ít vàng làm lộc cho cả năm may mắn. Mà ngày 05 còn đi ngao du thì mua về làm sao cúng, thành ra, bằng một sự khéo léo nào đó, ngày 10 trở thành ngày HỘI MUA VÀNG. Người cúng chưa biết có lộc hay không, nhưng người bán vàng chắc chắc có lộc ! Đó tất cả điều dựa vào dữ liệu qua hàng chục năm phân tích mà người kinh doanh vàng đã chuyển biến được thành lợi nhuận thực tế là vậy.
Và bây giờ, thời buổi của công nghệ, số hoá. Người ta kinh doanh không còn mang cả núi tiền đi giao dịch, người ta chuyển dịch dòng tiền đầu tư trong SỐ HOÁ. Những nhà đầu tư nặng ký họ chẳng bao giờ nói trước họ sẽ mua cái này, đầu tư vào chỗ kia... chỉ có những nhóm nhà đầu tư nhỏ, những người fomo thường réo nhau để tạo nên 1 làn sóng mà kết quả cuối cùng của con sóng là tan nát te tua ! Vì vậy, nắm bắt và phân tích được số liệu thật thụ mới có thể gọi lại chìa khoá đi vào thế giới của sự thành công, ở đó không còn yếu tố may mắn được nhận trật bỏ như thời xưa từng có !
Tài chính là một lĩnh vực tiên phong trong việc số hoá các hoạt động, các số liệu ngày càng trở nên chính xác và đa chiều nhiều nguồn hơn. Vì vậy, việc phân tích số liệu tài chính trong việc đưa ra các quyết định của bạn cũng là việc cần thiết trong đầu tư hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, số liệu vẫn có thể bị làm giả để tạo thành báo cáo mượt mà. Nhưng căn bản, số liệu vẫn cho ta biết được tiền sẽ đi từ đâu về đâu và nó sẽ như thế nào ! Nhưng để làm được điều đó, bạn phải trải qua 1 quá trình tìm hiểu, học tập và nghiên cứu nghiêm túc có chiều sâu về nó. Không thể nào có chuyện ngày 1 ngày 2, tham gia 1 vài khoá học ngắn hạn về đầu tư, hay lướt các kênh của giáo sư Google, thầy Youtube, hoặc chuyên gia Facebook và từ đó bạn tự gắn cho mình 1 khả năng siêu hạng về đầu tư để rồi may mắn thì nhận quả ngọt... còn không thì nhai hạt đắng trong âm thầm !
Hiện nay, crypto vẫn chưa được công nhận là một kênh đầu tư và giao dịch chính thức trên thế giới, trừ một số nước. Nhưng nó vẫn đang âm thầm được người dùng mua bán và giao dịch với một tỷ trọng khá lớn trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Trên mặt lý thuyết, nó rất ư là ẢO. Ảo từ trong tâm trí đến cả pnl ( lợi nhuận ) thực tế. Thế nhưng, trong dữ liệu giao dịch của lĩnh vực này thì lại hoàn toàn khác biệt. Nó chính xác đến từng chi tiết, kể cả 0.0001$. Chính vì nó quá chi tiết và chính xác từng số liệu, nên dử liệu của nó tạo thành một khối ma trận mà đối với ai không hiểu hết về nó thì khó lòng hấp thụ được NÓ là cái gì ?
shutterstock 1053717473
Tài chính nói chung, chứng khoán và cryptocurrency nói riêng. Thì cryptocurrency minh bạch hơn rất nhiều, tất nhiên, trong crypto còn có những thế giới của Scam và ma mãnh vô độ chưa kể đến. Nhưng về bản chất thì nó vẫn rất rỏ ràng và có số liệu chính xác hơn chứng khoán rất nhiều. Chứng khoán là số liệu được cấu thành sau khi diễn ra, nên người ta không bao giờ biết chắc chắn điều gì sẽ diễn ra và đang diễn ra. Người ta chỉ Ồ, ừ với nhau khi nó đã diễn ra. Chỉ một số ít trong thế giới này họ biết điều gì sẽ diễn ra vì chính họ đang làm nên cuộc chơi này. Nhưng với cryptocurrency thì những gì đang diễn ra, sẽ diễn ra và tất nhiên là đã diễn ra điều có số liệu được ghi, nhưng để hiểu được điều đó thì bạn phải là người hiểu và đọc được số liệu.
Có một điều thú vị là những gì người ta không hiểu hết về nó thì nó lại là một công cụ dùng để lừa đảo nhiều nhất.
Ở Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung, ngoại trừ một số nước có nền tài chính minh - thông thì hầu hết đại đa số các số liệu báo cáo tài chính của 90% các cty niêm yết điều là số liệu EDITOR. Và tất nhiên, để có được thành công và thu hoạch được thắng lợi trong thế giới của số liệu EDITOR này thì bạn cũng phải chịu khó NHỒI NẢO MỖI NGÀY.
Năm mới 2023 chúc các bạn thật nhiều may mắn và hiểu rỏ những gì mình muốn, biết rỏ những gì mình cần, và luôn sáng suốt trong mọi quyết định.
Hoàng Thi
#thidubai
thi ai finance

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây