TÀI CHÍNH - CÔNG NGHỆ - DOANH NGHIỆP - VINATHIS NETWORK

http://vinathis.com/news


SOI DOANH THU VÀ CHI PHÍ NHÀ HÀNG KHOA PUG LỜI HAY LỖ THẾ NÀO ?

Nhân sự kiện Youtuber Khoa Pug mở nhà hàng tại Mỹ, Thành Phố Houston, Bang Texas, Vinathis Network – Vinathis Finance xin tổng hợp tính toán một vài con số về nhà hàng của Khoa Pug, xem rằng việc kinh doanh của cậu ấy sẽ có khả năng phát triển không nhé.
DOANH THU NHA HANG KHOA PUG
Nói về giá thuê mặt bằng:
Khoa Pug thuê mặt bằng tại Mimosa Hall trên đường Bellaire. Đây là con đường sầm uất nhiều tiệm ăn lớn tại Houston.
Giá thuê mặt bằng tại Momosa Hall trên đường Bellaire Boulevard theo thông tin từ các trang web bất động sản như Zillow, giá thuê mặt bằng trung bình tại Houston khoảng từ 10 đến 30 USD trên một mét vuông mỗi tháng.
Vì vậy, nếu giá thuê là tạm tính là 30 đô la Mỹ cho mỗi mét vuông mỗi tháng và diện tích là 620 mét vuông với nhà hàng của Khoa Pug, thì chi phí thuê sẽ là 18.600 đô la Mỹ mỗi tháng tạm tính.
Nói về chi phí tiền lương:
Theo trang web thống kê lương của Bureau of Labor Statistics (BLS), mức lương trung bình của nhân viên phục vụ trong ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Houston là khoảng 11,47 USD/giờ (năm 2021). Tuy nhiên, mức lương thực tế trung bình của một nhân viên mà Khoa Pug thông báo tuyển dụng là từ 17 đến 18 đô la mỗi giờ ( tính trung bình , vì có người sẽ lương cao hơn hoặc ít hơn ) và nếu tính đơn giản nhà hàng của khoa pug có 20 người làm việc trong một ngày với mỗi người làm việc 8 giờ, thì tổng chi phí lương cho 18 đô la trung bình sẽ là:
Tổng số giờ làm việc = 20 người x 8 giờ/người = 160 giờ
Tổng chi phí lương = Tổng số giờ làm việc x Mức lương trung bình = 160 giờ x 18 đô la/giờ = 2.880 đô la
Do đó, nếu mức lương trung bình của một nhân viên là 18 đô la mỗi giờ và có 20 người làm việc trong một ngày với mỗi người làm việc 8 giờ, tổng chi phí trả lương mà Khoa Pug sẽ phải chi trả cho nhân viên là 2.880 đô la mỗi ngày, 1 tháng là: 86.400 đô la.
 Nói về doanh thu bán hàng:
Giả sử nhà hàng phục vụ 500 khách mỗi ngày, và giá một xuất ăn trưa là 22 đô la, ăn tối là 32 đô la, ta tính giá trung bình mỗi xuất ăn cho là 28 đô la. Ta có thể tính doanh thu mỗi ngày và mỗi tháng như sau:
  • Doanh thu mỗi ngày: = 500 khách x 28 đô la/khách = 14.000 đô la
  • Doanh thu mỗi tháng: = 30 ngày x 14,000 đô la/ngày = 420.000 đô la
Vậy, nếu một xuất ăn trưa là 22 đô la, ăn tối là 32 đô la, và trung bình mỗi xuất ăn là 28 đô la, và nhà hàng phục vụ 500 khách mỗi ngày, thì doanh thu mỗi ngày sẽ là 14,000 đô la, mỗi tháng sẽ là 420.000 đô la. Lưu ý rằng giá trung bình mỗi xuất ăn là chỉ là ước tính và doanh thu thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như nước gọi thêm hoặc một số dịch vụ gia tăng khác.
Như vậy, nếu với doanh thu mỗi tháng là 420.000 đô la, trừ chi phí mặt bằng là 18.600 đô la, chi phí nhân viên mỗi tháng là 86.400 đô la thì Khoa Pug còn lại 315.000 đô la doanh thu.
Với doanh thu 315.000 đô la một tháng này, trừ chi phí mua nguyên liệu đầu vào chiếm khoảng 60-70% thì tạm tính tiền lãi doanh thu sẽ còn là: 94.500 đô la.
Ngoài ra, Những chi phí mà một nhà hàng tại Houston, Texas phải trả cho chính quyền có thể bao gồm:
  1. Thuế thu nhập: Nhà hàng phải trả thuế thu nhập cho chính quyền dựa trên số lợi nhuận mà nhà hàng đạt được.
  2. Thuế tiêu thụ đặc biệt: Nhà hàng phải trả thuế tiêu thụ đặc biệt cho các sản phẩm và dịch vụ như rượu, bia, thuốc lá và các sản phẩm khác có liên quan đến sức khỏe.
  3. Thuế tài sản: Nhà hàng phải trả thuế tài sản cho chính quyền dựa trên giá trị của tài sản như đất đai, tòa nhà, thiết bị, nội thất và các tài sản khác.
  4. Phí giấy phép kinh doanh: Nhà hàng phải trả phí để đăng ký và duy trì giấy phép kinh doanh của mình.
  5. Phí đăng ký thương hiệu: Nếu nhà hàng muốn đăng ký thương hiệu của mình, họ phải trả phí đăng ký và duy trì thương hiệu đó.
  6. Phí bảo vệ môi trường: Nếu nhà hàng gây ra ô nhiễm môi trường, họ phải trả các khoản phí liên quan đến bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, nhà hàng cũng có thể phải trả các chi phí khác như bảo hiểm, tiền điện, nước, bãi xe..vv. Các chi phí này có thể khác nhau mà tạm thời chúng tôi chưa tạm tính được.
Vì vậy, nếu duy trì được lượng khách 500 khách một ngày thì mỗi tháng Khoa Pug có thể thu về doanh thu tạm tính trước thuế là : 94.500 đô la, tương đương với gần 2,3 tỷ đồng Việt Nam chưa tính các khoản chi phí phụ.
Nếu giả sử tiếp tục duy trì được mức doanh thu này thì trong khoảng 10 tháng đến 1 năm thì Khoa Pug có thể thu lại khoảng đầu tư ban đầu của mình là 23 tỷ đồng. Chúc cho Doanh Nhân trẻ kiêm Youtuber Khoa Pug gặp nhiều thuận lợi và thành công trên đất mỹ. Hy vọng bà con cùng cộng đồng người Việt chúng ta cùng ũng hộ cậu ấy cũng như nhiều bà con khác của chúng ta ở xứ người nhé.
Vinathis Network tổng hợp.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây