TÀI CHÍNH - CÔNG NGHỆ - DOANH NGHIỆP - VINATHIS NETWORK

http://vinathis.com/news


Ông chủ Tập đoàn Masan không còn là tỷ phú USD

Điều này đồng nghĩa với việc Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Masan Nguyễn Đăng Quang không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD của Forbes. Trước đó, ông Quang đã từng lọt vào danh sách tỷ phú này từ tháng 03/2019 với giá trị khối tài sản ước tính là 1,3 tỷ USD.
Theo cập nhật mới nhất của Forbes, khối tài sản của ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang tính đến ngày 11/12/2019 hiện chỉ còn 979,6 triệu USD.

Mặc dù chỉ sở hữu 15 cổ phiếu MSN nhưng khối tài sản trên sàn chứng khoán của Ông Quang đến từ số cổ phần thông qua các pháp nhân liên quan và người thân.

Sau thông tin về thương vụ sáp nhập VinCommerce và VinEco từ Vingroup về Masan, giá cổ phiếu của Masan (MSN) không ngừng lao dốc. Chốt phiên giao dịch ngày 10/12, giá giao dịch của MSN chỉ còn 56.600 đồng/cổ phiếu, giảm 18% so với khi chưa công bố thông tin sáp nhập và giảm 28% so với giá trị đầu năm.

Như vậy theo danh sách của Forbes, Việt nay chỉ còn 4 tỷ phú USD là Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup (7,6 tỷ USD), Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air (2,7 tỷ USD), Ông Trần Bá Vương – Chủ tịch THACO (1,7 tỷ USD) và Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank (1,3 tỷ USD).

Trước đó, ông Trần Đình Long – Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát cũng từng bị đưa ra khỏi danh sách tỷ phú của Forbes với lý do tương tự. Hiện tại, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang chỉ cách ngưỡng 1 tỷ USD một khoảng nhỏ nên trong thời gian tới, nếu cổ phiếu MSN có những chuyển biến tích cực, rất có thể ông Quang có thể sẽ trở lại danh sách này.

Tác giả bài viết: Vinathis.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây