Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Báo động tình trạng ngộ độc đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc

Thứ ba - 19/01/2016 15:34
Trưa ngày 14.10.2016, đã có 39 học sinh Trường tiểu học Thuận Hòa III thuộc xã Thuận Hòa, huyện An Minh tỉnh Kiên Giang phải nhập viện vì đồ chơi phát nổ.
Báo động tình trạng ngộ độc đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc

Theo lời kể lại của học sinh, trước đó trong giờ ra chơi, một số học sinh đã ra cổng trường mua đồ chơi - loại “bom thối” -đồ chơi của Trung Quốc. Loại đồ chơi này được đựng trong túi nylon có hình in giống quả lựu đạn. Người chơi dùng tay, chân đạp túi đồ chơi phồng lên sẽ gây nổ, đồng thời bay ra loại khí có mùi khó chịu. Chính vì vậy, sau khi học sinh hít phải khí này đã khó thở, chóng mặt và ngất xỉu hàng loạt.

Sau khi sự việc xảy ra, 26/39 học sinh phải chuyển đến bệnh viện huyện, số còn lại được đưa đến trạm Y tế xã Thuận Hòa. Nhận định bước đầu của cơ quan y tế: Các học sinh nhập viện với nhiều triệu chứng khó thở, mệt mỏi. Đến này 16.10, toàn bộ học sinh đã bình phục và trở về gia đình.

Có thể nói tình trạng đồ chơi rẻ tiền, không nguồn gốc rõ ràng, giá thành rẻ và thiếu an toàn cho trẻ vẫn tiếp tục tấn công các trường học. Mỗi món đồ chơi này chưa tới 5.000 đồng, riêng “bom thối” chỉ có giá 2.000 - 3.000 đồng/gói. Một số loại đồ chơi kèm với đồ ăn vặt của trẻ như kẹo, bánh và có hình ảnh, họa tiết bắt mắt để thu hút trẻ nhỏ. Ngoài ra, các loại chất, dung dịch lạ trong đồ chơi cũng không thể xác định làm rõ.

Vụ việc “bom thối” nổ là ảnh hưởng đến sức khỏe của 39 học sinh tại Thuận Hòa, An Minh, Kiên Giang vẫn đang được Trung tâm Y tế huyện phối hợp với lực lượng công an điều tra làm rõ nguyên nhân. Đây không phải là lần đầu đồ chơi trẻ em bán gần trường học ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của học sinh và trẻ em.

Trước đây, tại Trường tiểu học Tiến Thành 1, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết) cũng đã xảy ra tình trạng các em học sinh mua đồ chơi trước cổng trường ném vào nhau và là 43 em phải nhập viện và các cơ sở y tế trong tình trạng đau đầu, mệt mỏi… Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp học sinh mua đồ chơi, đồ ăn vặt gần trường bị ngộ độc.

Điều này khiến cho các các bậc cha mẹ phụ huynh không khỏi lo lắng nếu như không quản lý chặt các cửa hàng, điểm kinh doanh đồ chơi, quà vặt trước cổng trường thì tình trạng ngộ độc, thiếu an toàn đồi với trẻ còn tiếp tục diễn ra. Đặc biệt là khi thị trường đồ chơi trẻ em còn bát nháo khó quản lý như hiện nay.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây