Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Khi mua ô tô cần lưu ý 7 điều sau.

Thứ hai - 17/10/2016 09:18
Dưới đây là những điều lưu ý chuyên trang Mashable đưa ra cho những người đang có ý định mua ô tô.
Khi mua ô tô cần lưu ý 7 điều sau.

Lựa chọn mua xe ô tô mới giống như việc bạn bỏ một khoản tiền để đầu tư dài hạn cho cuộc sống của bản thân. Nó có thể trở thành một trải nghiệm thú vị, đem đến những lợi ích bất ngờ hoặc ngược lại. Điều này có thể khiến bạn căng thẳng, đắn đo và dẫn tới stress.

Vậy làm sao để chọn ra một chiếc xe ưng ý và phù hợp với nhu cầu cá nhân nhưng vẫn không vượt quá giới hạn tài chính cho phép? Dưới đây là 7 lưu ý quan trọng khi mua xe mới.

1. Chia sẻ thẳng thắn khi tiến hành giao dịch với nhân viên kinh doanh

Trải qua một thời gian dài, văn hóa mua bán của người Việt nói riêng và đa phần người châu Á nói chung xuất hiện những nghi ngại về việc nhân viên kinh doanh thường có thái độ không trung thực và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để kiếm lợi từ khách hàng.

Bởi đàm phán, giao dịch là công việc mỗi ngày của nhân viên bán xe, họ chắc chắn thông thạo và am hiểu hơn chúng ta nhiều lần. Vì vậy, nếu giữa người mua và người bán có sự chia sẻ cởi mở về mục đích mua, thời điểm dự kiến mua cũng như khả năng và điều kiện tài chính, quá trình làm việc sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.Điều này dẫn đến tâm lý phản ứng ngược của người mua, muốn “thử thách” người bán, đặc biệt đối với những sản phẩm có giá trị như xe cộ, máy tính hay điện thoại… Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cách giải quyết này không phải lựa chọn tối ưu.

2. Giới hạn chi phí đi lại trong khoảng 10% thu nhập hàng tháng

Khi muốn mua xe mới, ngoài mức giá, người dùng cần đồng thời dự tính được những chi phí liên quan sau đó bao gồm phí và lệ phí đăng ký, bảo hiểm, duy tu, nhiên liệu, bến bãi (nếu có)…

Những khoản chi này cần được đảm bảo không vượt quá 10% tổng thu nhập hàng tháng của người dùng.

Sau khi tính toán, nếu con số lớn hơn 10%, người dùng nên cân nhắc lại nhu cầu sở hữu xe của mình. Cần nhớ rằng, không giống với các loại tài sản khác, xe ô tô thường nhanh mất giá. Bên cạnh đó còn nhiều những phương án lựa chọn khác như thuê xe, sử dụng taxi, các phương tiện cá nhân, công cộng…

3. Cân nhắc những lợi ích trong tương lai khi mua xe ở thời điểm hiện tại

7_luu_y_khi_mua_oto_2
 

Dù việc dự đoán tương lai không phải điều dễ dàng, song hãy thử suy nghĩ về thời gian bạn sẽ sử dụng chiếc xe mới này cùng những lợi ích mà nó mang lại. Làm như vậy có thể giúp người dùng không chỉ lựa chọn được chiếc xe phù hợp ở thời điểm hiện tại, mà còn kéo dài trong nhiều năm sắp tới.

Ví dụ, nếu là một cặp vợ chồng mới cưới, bạn cùng người bạn đời nên chọn mua một chiếc xe rộng rãi để chuẩn bị cho sự xuất hiện của em bé sau này thay vì những chiếc có kiểu dáng nhỏ gọn, thanh lịch.

4. Cân bằng mong muốn của bản thân với khả năng tài chính thực tế

Đừng để những chiếc xe hiện đại, đời mới đánh lừa, khiến bạn đưa ra các quyết định bốc đồng và thiếu khôn ngoan. Trước khi ký tên vào hợp đồng mua, hãy suy nghĩ về những tính năng của chiếc xe hằng ao ước, đặt chúng lên bàn cân và cố gắng tìm những mẫu mã rẻ hơn nhưng có các tính năng tương tự.

5. Nắm bắt thông tin kịp thời

Chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu qua mạng, người dùng có thể nắm bắt được giá cả biến động trên thị trường cũng như giá trị thực tế của hầu hết các hãng xe. Từ đó, chúng ta có thể tiến hành thương lượng dễ dàng hơn với người bán.

6. Chuẩn bị phương án trả trước dự phòng

Khi cần tìm kiếm sự giúp đỡ về tài chính, bạn có thể liên hệ trước với các ngân hàng hoặc quỹ tín dụng để cân nhắc về các gói hỗ trợ. Từ đó, hãy so sánh mức giá trả góp mà các đại lý đưa ra với các ngân hàng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

7. Nghiên cứu cẩn thận các gói dịch vụ đi kèm

7_luu_y_khi_mua_oto_3
 

Bên cạnh việc mua xe, người dùng sẽ chọn những gọi dịch vụ đi kèm như bảo hành, bảo trì… Bạn cần nghiên cứu chi tiết những đầu mục dịch vụ có trong mỗi gói cũng như giá cả (so với dịch vụ tương đương ở các đại lý khác) trước khi sử dụng.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây