Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

9 tỷ người trên trái đất sẻ được nuôi sống như thế nào vào năm 2050

Thứ năm - 27/10/2016 08:15
Trong vòng 35 năm nữa, các nhà khoa học ước tính rằng dân số trên Trái Đất sẽ đạt đến mốc 9 tỷ người. Nếu muốn nuôi sống được số người đông khủng khiếp như thế này thì lượng lương thực sản xuất ra cần phải gấp đôi so với hiện nay.
Thế giới đang ngày càng khan hiếm lương thực trong khi dân số lại càng tăng. Nguồn ảnh: wired
Thế giới đang ngày càng khan hiếm lương thực trong khi dân số lại càng tăng. Nguồn ảnh: wired

Những vấn đề tồn tại hiện nay như sự thiếu hiệu quả của ngành nông nghiệp, sử dụng sai phân bón và tạo ra cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu đang được giải quyết nhanh chóng. Nuôi sống thế hệ tương lai là một việc hoàn toàn khả thi với sự tiến bộ của khoa học công nghệ cũng như sự cố gắng cùng chung tay thực hiện của con người.

1. Năng suất thấp

Nông dân sẽ cần phải sản xuất ra nhiều lương thực hơn nữa trên một diện tích đất ngày càng ít đi, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Giải pháp: Tiền, hạt giống và phân bón

Hạt giống được xử lý nhằm nâng cao năng suất, thích ứng với một loại khí hậu cụ thể hoặc chống lại sâu bệnh sẽ là chìa khóa quan trọng nhất trong việc giải quyết vấn đề xói mòn và suy giảm diện tích đất hiện nay. Những tổ chức phi lợi nhuận đang làm việc trên khắp thế giới nhằm cung cấp cho người nông dân tài chính cũng như là phương pháp gieo trồng các loại hạt và phân bón công nghệ cao. Điều này cũng sẽ giúp ngăn chặn và làm giảm bớt tình trạng phá rừng làm rẫy.
 

2. Lãng phí

Theo ước tính, con người chỉ ăn 35% trong số tổng lượng thực phẩm sản xuất ra. Số còn lại bị ném bỏ vì hết hạn.

Giải pháp: Cảm biến và ứng dụng

Thay vì tùy ý ném bỏ những thực phẩm hết hạn, chúng ta có thể thiết lập những màn hình cảm biến quét sinh hóa để xem xét thực phẩm thực sự có còn ăn được hay không? Sau đó, những ứng dụng thông minh trên điện thoại sẽ giúp chúng ta tái phân phối lại lương thực cho những người thật sự cần. Theo ước tính, phương pháp này sẽ giúp làm giảm bớt đến 50% lượng thực phẩm bị lãng phí. Bên cạnh đó, hãy ăn ít thịt. Chi phí để nuôi một con bò sẽ đắt hơn nhiều lần so với việc gieo trồng thực phẩm và rau quả cung cấp một lượng calo tương đương.

3. Thời tiết khắc nghiệt

Hạn hán và lũ lụt gây ra bởi biến đổi khí hậu khiến cho mùa vụ ở nhiều nơi trên thế giới bị thất thu.

Giải pháp: Bảo hiểm và phương pháp gen

Tại Ấn Độ, nếu lượng mưa giảm xuống dưới một mức độ nhất định khiến cho cây trồng bị thất thu thì người nông dân sẽ nhận được một số tiền bảo hiểm để có thể tiếp tục duy trì canh tác. Các hạt giống thông minh cũng là giải pháp cho tương lai. Giống ngô chịu hạn đang mang lại nhiều kết quả khả quan cho các nước châu Phi.

4. Thông tin thời tiết

Một trong những vấn đề khá lớn của người nông dân hiện nay là thiếu thốn dữ liệu về thời tiết, đất đai cũng như là bệnh dịch

Giải pháp: Tập đoàn Monsanto đã chi trả đến 930 triệu đô la để thành lập Công ty Khí hậu vì tương lai.

Công ty này chuyên cập nhật kịp thời về tình hình thời tiết, nước và sâu bệnh cho nông dân trên toàn thế giới. Radio và các ứng dụng trên điện thoại di động có thể giúp thông báo về những tin tức nông nghiệp mới nhất. Từ đó, nông dân có thể dự đoán và chọn ra cây trồng chịu hạn thích nghi.


Phan Thanh (wired)
 
Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây