Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Kim Jong-un muốn đến thăm nhà máy VinFast khi đặt chân tới Việt Nam

Thứ ba - 19/02/2019 14:13
Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam, Nhà lãnh đạo Triều Tiên - ông Kim Jong-un bày tỏ mong muốn được thăm quan và học hỏi khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) bởi đây là khu kinh tế nổi bật của Việt Nam trong năm vừa qua.
Nhà máy Vinfast tại Hải Phòng - Việt Nam
Nhà máy Vinfast tại Hải Phòng - Việt Nam

Mới đây, đài KBS (Hàn Quốc) đã dành thời lượng gần 2 phút để phát sóng chương trình giới thiệu về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên chuẩn bị được diễn ra ở Việt Nam. Ngoài việc đưa những thông tin về lịch trình làm việc của 2 Nhà lãnh đạo, bản tin còn dành phần lớn thời gian để phân tích khu công nghiệp kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (hải Phòng) trực thuộc tập đoàn Vingroup. Đây là nơi sản xuất những sản phẩm công nghệ hiện đại mang thương hiệu “made in Việt Nam” và được Ông Kim Jong-un đặc biệt quan tâm khi tới thăm Đất nước hình chữ “S”.

 

 

Theo phóng viên Han Seung Yeon của đài KBS cho biết: “Trong năm vừa qua, nền kinh tế công nghệ của Việt Nam đã đạt được những bước tiến vượt bậc sau khi áp dụng cách mạng công nghệ 4.0 vào quy trình sản xuất. Ô tô, xe máy điện và cả điện thoại di động mang thương hiệu Việt Nam sau khi ra mắt đã nhận được phản hồi tích cực của người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Để có được thành công này, Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam - Vingroup đã mạnh tay đầu tư trang thiết bị máy móc và cả những chuyên gia ưu tú hàng đầu Thế giới để xây dựng và phát triển hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại bậc nhất Châu Á tại Đình Vũ - Hải Phòng”.

 

“Với mong muốn Triều Tiên cũng sẽ nhanh chóng hòa nhập với nền kinh tế toàn cầu, ông Kim Jong-un đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về khu công nghiệp Đình Vũ và khẳng định đây là nơi ông sẽ học hỏi được nhiều điều để đưa nền kinh tế Triều Tiên phát triển hơn trong tương lai. Chính vì thế, khu công nghiệp của tập đoàn Vingroup sẽ là nơi ông Kim Jong-un nhất định sẽ tới thăm trong thời gian diễn ra Hội nghị tại Việt Nam”, phóng viên đài KBS cho biết thêm.

 

 

Trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam, lãnh đạo 2 nước đã gặp nhau lần đầu tại Singapore vào tháng 06/2018. Thành công của Hội nghị lần 1 cách đây hơn nửa năm đã giúp lạnh đạo 2 nước xóa bỏ những bất đồng quan điểm trước đó và quyết định cuộc gặp lần thứ 2 sẽ là tiền đề cho quan hệ Mỹ - Triều Tiên phát triển và gặt hái được nhiều lợi ích sau khi thảo thuận hợp tác giữa 2 bên được ký kết.

 

 

Tập đoàn Vingroup được thành lập từ năm 1993 tại Ukraina với tên gọi ban đầu là Technocom. Hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina, luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng Đất nước. Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, Vingroup đã tập trung phát triển nhiều lĩnh vực cốt lõi trong suốt những năm qua gồm: Công nghệ, bất động sản, y tế, giáo dục… Vingroup mang đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn Quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại đầy năng động.

 

 

Vingroup đã biến khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải trở thành một khu kinh tế phát triển với quy mô lớn và được trang bị nhiều thiết bị máy móc hiện đại. Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, Vingroup tự tin hướng đến mục tiêu năm 2025 sẽ xuất xưởng xe ô tô 500.000 xe/năm và xe máy điện lên tới 1.000.000 xe/năm để mang những sản phẩm “made in Việt Nam” đến gần hơn với bạn bè Quốc tế.

 

 

Lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-un sẽ đến Hà Nội ngày 25/02/2019, thăm chính thức Việt Nam hai ngày trước khi tham gia Hội nghị Thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Kim Jong-Un sẽ gặp Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và nhiều quan chức cấp cao của Đất nước. Chắc chắn, nhà máy sản xuất ô tô VinFast sẽ là địa điểm mà ông Kim Jong-Un không thể bỏ qua trong thời gian ở Việt Nam bởi những bước tiến vượt bậc trong hơn 1 năm mà người dân Việt Nam đã đạt được.

 

Xuân Phong (Tuoitrethudo)

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây