Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Kinh hoàng cá hồ Linh Đàm chết dạt vào bờ dài cả cây số

Thứ năm - 27/10/2016 08:11
Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ tối qua 26.10, tại đoạn ven khu biệt thự số 5 Bán đảo Linh Đàm.
Phần lớn cá chết có trọng lượng vài ký một con
Phần lớn cá chết có trọng lượng vài ký một con

Từng đám cá chết với kích cỡ lớn đã bất ngờ nổi trắng và dạt vào ven hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tạo thành một dải dài hàng cây số, bốc mùi hôi thối.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ tối qua 26.10, tại đoạn ven khu biệt thự số 5 bán đảo Linh Đàm. 

Vào thời điểm này, một số người dân đi tập thể dục ven hồ đã phát hiện nhiều xác cá lớn lập lờ trên mặt nước. Chỉ một lát sau, khi gió nổi lên, hàng nghìn xác cá bị đánh dạt vào ven bờ. Sau chừng vài tiếng, dọc bờ kè dài khoảng 2km này đã ngập trắng bởi những cá thể cá đang bị phân hủy mạnh.
 


Cá nổi trắng hồ Nam Linh Đàm - Ảnh: Vietnam+

Anh Trần Đăng Giang, một người dân sống tại khu vực kể trên cho hay: Như thường lệ, tối cùng ngày, anh cùng vợ đi dạo quanh hồ. Tuy nhiên, ngay sau đó, hai người đã phải về nhà vì mùi hôi thối theo gió xộc thẳng tới, khiến họ không sao chịu nổi.

“Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy cá lớn chết nhiều đến thế,” người đàn ông 30 tuổi với 2 năm sống tại đây nói.

Cho đến thời điểm 23 giờ ngày 26.10, lượng cá chết tiếp tục bị dạt vào bờ vẫn không ngừng tăng lên. Ở phía mặt nước cách bờ vài trăm mét, xác cá vẫn nổi lên và bị gió đẩy tới. Theo quan sát của phóng viên, đoạn bờ kè của hồ Linh Đàm đoạn chạy qua khu biệt thự số 5 trắng xác cá với nhiều chủng loại như mè, trôi, trắm, chim, chép, vược… Các cá thể cá này đều rất lớn, có con nặng tới 5-6kg.
 


Đáng chú ý, ngay khi hiện tượng cá chết được phát hiện, tại khu vực trên bất ngờ xuất hiện nhóm khoảng 7-8 người đàn ông đi xe máy, chở theo thùng tôn cùng nhiều bao tải, lưới. Những người này nhanh chóng thu gom xác cá rồi chở đi. Họ cho hay được chủ hồ thuê để chở cá về. Mục đích là sử dụng cá chết làm phân. Nhóm này cũng thông tin thêm, họ đến từ Đại Áng, H.Thanh Trì, Hà Nội.
“Dự kiến, đến khoảng 5 giờ sáng, số cá chết sẽ được dọn sạch,” một người trong nhóm cho biết.

Về việc cá lớn chết hàng loạt, người đàn ông trên cho biết, nhiều khả năng đây không phải là cá mới thả mà là cá lâu năm dưới hồ bị chết do nguồn nước ô nhiễm.

Tuy nhiên, càng về gần sáng, lượng cá chết nổi lên càng nhiều. Cho đến khoảng 0 giờ 30 phút sáng nay 27.10, một số công an thuộc phường Hoàng Liệt cũng đã có mặt tại hiện trường.

Lần gần đây nhất, hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Linh Đàm là vào tháng 3.2009 khi gần 5 tấn cá bất ngờ nổi trắng tại khu vực phía bắc hồ. Tuy nhiên, ngay mới đây, vào đầu tháng 10.2016, 200 tấn cá hồ Tây cũng đã bị chết bất thường.
 
Theo Vietnam+
Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây