Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

"Người cõng sách" Nguyễn Quang Thạch được bình chọn Nhân vật của năm 2016

Thứ hai - 26/12/2016 22:19
Sau 12 ngày Báo điện tử Infonet mở cuộc bình chọn Nhân vật của năm 2016, bạn đọc đã dành số phiếu bình chọn cao nhất cho anh Nguyễn Quang Thạch, người khởi xướng và duy trì chương trình “Sách hóa nông thôn”.
"Người cõng sách" Nguyễn Quang Thạch được bình chọn Nhân vật của năm 2016

Với mong muốn nhìn lại một năm đã qua và góp phần lan tỏa những câu chuyện giàu giá trị nhân văn, truyền cảm hứng xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, Báo điện tử Infonet đã mở cuộc bình chọn “Nhân vật của năm 2016” vào ngày 14/12/2016 tại địa chỉ nhanvatcuanam.vn

Ngay lập tức Ban biên tập Infonet đã nhận được nhiều ý kiến góp ý và phản hồi tích cực từ phía bạn đọc. Ban biên tập cũng lấy làm vui mừng khi cuộc bình chọn được hàng nghìn bạn đọc hưởng ứng và chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội.

Vào lúc 24h00’ ngày 25/12/2016, cuộc bình chọn “Nhân vật của năm 2016” đã khép lại với kết quả như sau:


Ban biên tập Infonet sẽ nhanh chóng liên lạc và gửi lời chúc mừng tới anh Nguyễn Quang Thạch.Với gần 2.300 phiếu bình chọn (chiếm 43%), anh Nguyễn Quang Thạch đã được bạn đọc bình chọn là Nhân vật của năm 2016.


Với nỗ lực suốt 20 năm qua dành cho chương trình “Sách hóa nông thôn”, anh Nguyễn Quang Thạch (41 tuổi) đã trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vua Sejong về xóa mù chữ của UNESCO năm 2016 - một giải thưởng tôn vinh những người khai trí.Mặc dù ai trong danh sách đề cử bình chọn đều có những hành động, việc làm xứng đáng tuyên dương, song việc bạn đọc dành số phiếu cao nhất cho anh Nguyễn Quang Thạch đã thể hiện sự cảm phục những nỗ lực không mệt mỏi của anh với chương trình “Sách hóa nông thôn”, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng với sách và “văn hóa đọc”.

Con đường thực hiện “Sách hóa nông thôn” của anh Thạch thực không hề đơn giản. Anh bắt đầu suy tư về “quyền đọc sách” của trẻ em nông thôn và xây dựng kế hoạch “Sách hóa nông thôn” từ khi 20 tuổi. Sau đó, anh đã bỏ nhiều công sức, tiền bạc, thậm chí bỏ cả công việc, rồi dành nhiều năm miệt mài về Thái Bình xây dựng những tủ sách đầu tiên đúng chuẩn.

Tới năm 2015, để thúc đẩy chương trình “Sách hóa nông thôn”, anh Thạch đã quyết định đi bộ xuyên Việt gần nửa năm trời, vừa đi vừa tặng sách, tư vấn cách làm tủ sách cho các tỉnh thành và tự làm truyền thông cho dự án của mình. Anh muốn đánh thức nhân tâm để sao cho nông thôn Việt Nam không còn cảnh “đói” sách và hướng tới đích là có được 300.000 tủ sách trên toàn quốc vào năm 2017, giúp 10 triệu học sinh nông thôn có sách đọc.

Nhờ tính lan tỏa của chương trình “Sách hóa nông thôn” và nỗ lực của anh Thạch, đến nay, rất nhiều người đã cùng anh góp công sức và của cải để chung tay lập ra hệ thống hơn 9.000 tủ sách ở nhiều tỉnh thành và sắp tới sẽ có thêm hàng nghìn tủ sách nữa.

Infonet

Tác giả bài viết: vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây