Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Đàn ông đã hứa thì hãy làm vì phụ nữ có trí nhớ tốt và nhớ rất lâu

Thứ sáu - 18/11/2016 15:20
Nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ có trí nhớ tốt hơn nam giới ở mọi hạng mục, mặc dù vậy trí nhớ của phụ nữ giảm bằng với nam giới sau khi mãn kinh.
Đàn ông đã hứa thì hãy làm vì phụ nữ có trí nhớ tốt và nhớ rất lâu

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã hiểu hơn về sự khác biệt trong đặc điểm lão hóa của bộ não ở hai giới, và tại sao phụ nữ lại có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao hơn.

Khoảng 75% người già gặp phải các vấn đề về trí nhớ, và nhiều phụ nữ cho biết họ hay gặp chứng quên và rối trí (brain fog) trong giai đoạn mãn kinh. Số liệu này còn khẳng định khả năng mắc chứng Alzheimer cao gấp đôi nam giới, mặc dù người ta vẫn chưa rõ tại sao lại thế và khi nào thì họ dễ bị mắc bệnh.

Tiến sĩ Jill Goldstein cho biết: “Người ta vẫn nghĩ rằng phụ nữ dễ bị mắc Alzheimer hơn là do họ sống lâu hơn. Nhưng kết luận này chủ yếu là do người ta chỉ quan sát giai đoạn sau của cuộc đời, chứ không phải ở tuổi trung niên khi sự chuyển dịch hormone diễn ra và khi trí nhớ có những thay đổi đáng kể”.

Với hy vọng sẽ ghi chép lại được những thay đổi trong não bộ ở giai đoạn trung niên này, Goldstein và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu 212 phụ nữ và nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 47 đến 55. Họ sử dụng các bài test nhằm đánh giá một số hình thức tiếp nhận và lưu trữ thông tin của bộ não, ngoài ra còn phát hiện sớm (nếu có) những khiếm khuyết về khả năng nhận thức.

'
Khi so sánh các kết quả, họ nhận thấy sự khác biệt ở chức năng ghi nhớ tương ứng với giới tính và giai đoạn mãn kinh, chứ không theo độ tuổi.
'

Khi so sánh các kết quả, họ nhận thấy sự khác biệt ở chức năng ghi nhớ tương ứng với giới tính và giai đoạn mãn kinh, chứ không theo độ tuổi.

Cụ thể, phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh có trí nhớ tốt hơn ở mọi hạng mục so với nam giới cùng độ tuổi. Tuy nhiên sau mãn kinh, điểm số của họ trong các bài test về tiếp nhận thông tin và truy hồi thông tin giảm đáng kể, và chỉ bằng với nam giới cùng tuổi.

Hàm lượng hormone cũng cho thấy phụ nữ có mức estradiol estrogen thấp (thường giảm sau mãn kinh) thường có điểm số thấp hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ.

Các kết quả cho thấy trong hoặc ngay sau giai đoạn mãn kinh, phụ nữ trải qua những thay đổi ở khu vực phía trước vỏ não, đó là những khu vực chịu trách nhiệm về trí nhớ ngắn hạn và khả năng nhận thức cao cấp, như khả năng tổ chức, cấu trúc và đánh giá thông tin. Chúng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hormone buồng trứng trong việc duy trì chức năng ghi nhớ.

Goldstein hy vọng một ngày nào đó các bác sĩ có thể nhận diện được, ở độ tuổi trung niên, những ai có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer nhiều năm trước khi bệnh phát tác.

“Điều này rất quan trọng vì những biện pháp chữa trị được thực hiện sau khi căn bệnh đã phát ra đều không hiệu quả”, bà cho biết. “Chúng tôi hy vọng những kết quả này sẽ giúp nhận diện ngay đầu giai đoạn trung niên những dấu hiệu xuất hiện ở những người có nguy cơ cao nhất mắc bệnh vào cuối giai đoạn trung niên, và sự khác biệt trong hướng phát triển bệnh ở nam giới cũng như phụ nữ”.

JoAnn Pinkerton, giám đốc điều hành Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ, còn bổ sung thêm rằng nghiên cứu này cũng khiến người ta chú ý hơn đến những vấn đề thường thấy về nhận thức trong giai đoạn mãn kinh.

Goldstein và các nhà nghiên cứu cũng đang tập trung chế tạo một công cụ phát hiện lâm sàng, giúp nhận diện những bệnh nhân có nguy cơ cao mắc Alzheimer dựa trên các yếu tố di truyền và các đặc điểm lâm sàng khác.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com
 Từ khóa: phụ nữ nhớ giai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây