Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Ronaldo lập kỷ lục cầu thủ châu Âu giành nhiều Quả Bóng Vàng nhất

Thứ ba - 13/12/2016 09:09
Với Quả Bóng Vàng thứ tư mới giành được, CR7 nghiễm nhiên vượt lên trên những huyền thoại như Cruyff, Platini, Van Basten.
Ronaldo lập kỷ lục cầu thủ châu Âu giành nhiều Quả Bóng Vàng nhất

Ronaldo giành được Quả Bóng Vàng thứ tư khi chiến thắng trong cuộc bầu chọn của tạp chí France Football năm nay. Trước đó, cầu thủ này từng đăng quang vào năm 2008, 2013 và 2014.

Thành tích mới của Ronaldo đồng thời là một kỷ lục với cầu thủ mang quốc tịch các quốc gia châu Âu. Trước năm 2016, CR7 xếp ngang với Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten với cùng ba lần giành Quả Bóng Vàng. Cruyff đăng quang vào các năm 1971, 1973 và 1974, Platini lên ngôi ba lần liên tiếp từ 1983 đến 1985, còn Van Basten giành giải các năm 1988, 1989 và 1992.

ronaldo-lap-ky-luc-cau-thu-chau-au-gianh-nhieu-qua-bong-vang-nhat

Ronaldo vượt lên trên những huyền thoại bóng đá châu Âu về số lần giành Quả Bóng Vàng.

Thành tích của Ronaldo hiện chỉ kém một danh hiệu so với kỷ lục của Messi, cầu thủ mang quốc tịch Argentina. Messi từng năm lần giành Quả Bóng Vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Trong giai đoạn 2010-2015, Quả Bóng Vàng ghép với giải Cầu thủ hay nhất FIFA để tạo thành danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA. Từ năm nay, hai giải tổ chức riêng như xưa.

Tạp chí France Football bắt đầu tổ chức giải Quả Bóng Vàng từ năm 1956. Trong giai đoạn 1956 đến 1994, giải này chỉ trao cho những cầu thủ mang quốc tịch các quốc gia châu Âu. Đây là lý do mà Maradona và Romario, hai danh thủ đến từ Nam Mỹ, chưa bao giờ giành danh hiệu này.

Từ năm 1995, Quả Bóng Vàng mở rộng phạm vi bầu chọn cho những cầu thủ thi đấu tại châu Âu nói chung bất kể quốc tịch. Ngay từ năm này, xu hướng thay đổi trở nên rõ ràng khi George Weah, cầu thủ mang quốc tịch Liberia, giành được giải thưởng. Weah đến nay vẫn là cầu thủ duy nhất đến từ châu Phi từng đăng quang Quả Bóng Vàng.

Từ năm 1997, số cầu thủ không mang quốc tịch châu Âu giành giải càng nhiều thêm. Ronaldo (Brazil) từng hai lần đăng quang (1997, 2002), Rivaldo và Ronaldinho đều có một lần, trước khi Messi lập kỷ lục với năm lần.

Với việc giành bốn giải ngay cả khi phải cạnh tranh với những cầu thủ không mang quốc tịch châu Âu, Cristiano Ronaldo có thể được xem là cầu thủ hay nhất mà lục địa già từng sản sinh. Đây cũng là điều mà những nhà tổ chức Quả Bóng Vàng không ngờ tới sau khi thời đại của những Cruyff, Platini, Van Basten kết thúc.

Kim Thành

Tác giả bài viết: vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây