Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Đề xuất cho startup mở văn phòng ở chung cư

Chủ nhật - 18/12/2016 14:41
Trong báo cáo thị trường vừa công bố, Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng cho phép doanh nghiệp "siêu nhỏ" được mở văn phòng tại căn hộ chung cư là cách khuyến khích khởi nghiệp.
Đề xuất cho startup mở văn phòng ở chung cư
Đề xuất cho startup mở văn ph&rgb(2, 4, 2);ng ở chung cư
Sử dụng căn hộ làm văn phòng sẽ hỗ trợ rất nhiều các doanh nghiệp "siêu nhỏ" khởi nghiệp - Ảnh: Tiến Tuấn.

Theo Hiệp bội bất động sản TP. HCM, hiện nay, khoản 11 điều 6 Luật Nhà ở cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở nên vô hình chung đã là rào cản, hạn chế điều kiện hỗ trợ khởi nghiệp cho giới trẻ.

Báo cáo cho rằng khi khởi nghiệp, các startup thường có xu hướng tận dụng các căn hộ nhỏ để làm văn phòng để tiết kiệm chi phí. Khi mới khởi nghiệp, các doanh nghiệp thường là siêu nhỏ với số lượng nhân sự chỉ khoảng 3-5 người. Việc sử dụng chung cư thường không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động chung của cư dân xung quanh.

Việc cấm sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng vô hình chung khiến các doanh nghiệp mới khởi nghiệp phải tốn chi phí thuê mặt bằng khá đắt đỏ. Việc này là một cản trở rất lớn đến hoạt động khởi nghiệp đang được khuyến khích hiện nay.

Do vậy, Hiệp hội bất động sản TP. HCM đề nghị sửa đổi khoản 11 điều 6 Luật Nhà ở theo hướng cho phép đăng ký kinh doanh doanh nghiệp siêu nhỏ, có số lao động không quá 3 người được hoạt động tại căn hộ chung cư để khuyến khích phong trào khởi nghiệp.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, để có một chỗ làm việc tại khu văn phòng startup, một doanh nghiệp nhỏ thường phải trả trung bình 2,5 triệu đồng/ tháng. Để thuê một văn phòng riêng cho 3-5 người mất trung bình khoảng 7 triệu đồng/ tháng. Chi phí này tuy không lớn nhưng lại rất có ý nghĩa với các startup khi mới khởi nghiệp.

Tuy nhiên, khi được hỏi về cơ chế giám sát các doanh nghiệp “lớn dần” và không còn “siêu nhỏ” nữa, ông Châu nêu giải pháp đề cao vai trò của chính quyền sở tại và tổ dân phố xung quanh. Cần có một dạng “khế ước xã hội” để giám sát các doanh nghiệp “siêu nhỏ”. Khi họ cần hỗ trợ, cộng đồng hỗ trợ, khi họ “lớn dần” thì họ phải có trách nhiệm lại với cộng đồng bằng cách chuyển đi, không gây phiền đến xung quanh nữa.

Chính tổ dân phố, người dân xung quanh sẽ giám sát “khế ước xã hội”. Khi có bất cứ sai phạm nào được phát hiện, các doanh nghiệp “siêu nhỏ” sẽ ngay lập tức không được hỗ trợ đặt văn phòng tại chung cư nữa.

Ông Châu hi vọng đây sẽ là một cú hích, một sự hỗ trợ cần thiết cho giới trẻ hiện nay, cổ vũ phong trào khởi nghiệp lan tỏa.

Trong báo cáo, Hiệp hội bất động sản TP.HCM cũng đề nghị thay đổi cách tính tiền sử dụng đất để đảm bảo minh bạch và loại trừ cơ chế "xin - cho". Hiệp hội đồng thời kiến nghị áp dụng hình thức giao đất ổn định lâu dài cho chủ đầu tư, chủ sở hữu phần diện tích công trình thương mại, dịch vụ, căn hộ dịch vụ (officetel) trong dự án nhà ở...


Theo Hiếu Công

Tác giả bài viết: vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây