Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Câu chuyện khởi nghiệp từ dự án dừa sạch

Thứ hai - 17/10/2016 07:08
Không sử dụng hóa chất nhưng vẫn giữ được mầu trắng của trái dừa tươi khi gọt vỏ, góp phần cho thị trường thêm một loại trái cây sạch, an toàn. Đó chính là thành công và là dự án khởi nghiệp của chị Nguyễn Thị Kim Hoa, phường 2, quận 4, TP Hồ Chí Minh.
Câu chuyện khởi nghiệp từ dự án dừa sạch

Giản dị trong trang phục quần tây, áo thun, khoác bên ngoài chiếc áo sơ-mi, trông chị Hoa không khác gì nông dân chính hiệu. Lý do chị Hoa chọn trái dừa làm dự án khởi nghiệp thật đơn giản: “Khi đi trên phố, tôi thấy rất nhiều xe đẩy, quán nước ven đường, quán giải khát sang trọng đều có thực đơn dừa tươi – một loại thức uống tinh khiết được người dân thành phố ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít người vì lợi nhuận trước mắt đã không ngần ngại sử dụng hóa chất làm đẹp trái dừa tươi để thu hút khách hàng, vô tình biến loại nước uống tinh khiết trở thành nước “bẩn”. Làm cách nào để thay thế hóa chất mà vẫn giữ mầu trắng cho dừa? Suy nghĩ đó đã thôi thúc chị. Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi kiến thức qua sách báo, các chuyên gia nông nghiệp, thử nghiệm hàng trăm lần, cuối cùng chị cũng tìm ra phương pháp: trái dừa khi gọt vỏ, để lâu vẫn trắng đẹp, an toàn cho người tiêu dùng. “Đó là ngâm dừa trong dung dịch giấm gạo nuôi và chanh”, chị Hoa “bật mí”.

Có sản phẩm an toàn nhưng bán ở đâu? Ai tin dừa tươi của mình trắng tự nhiên không dùng hóa chất? Trước tiên, chị Hoa mời bạn bè, người thân dùng thử sản phẩm và chia sẻ với họ về “đứa con tinh thần”. Rồi chị nhờ người quen, các hàng quán gần nhà lấy thử hàng để bán. Lúc đầu có khó khăn, nhưng khi mọi người hiểu được sản phẩm dừa tươi an toàn chính hiệu nên nhiệt tình ủng hộ và giới thiệu nhiều người thưởng thức. Tiếng lành đồn xa, dừa sạch của chị Hoa ngày càng vươn xa, chiếm lĩnh các thị phần nhà hàng, cửa hàng, trường học… trong thành phố.

Không hề giấu nghề, chị Hoa chia sẻ phương pháp thành công của mình với những người chuyên doanh mặt hàng dừa tươi để họ áp dụng. Theo đó, chị còn hướng dẫn cách uống dừa, đừng chặt vào phần đầu trái dừa mà chặt sát vào phần đáy, nơi có phần mộng. Chỉ cần đưa ống hút vào mộng dừa là có thể thưởng thức món trái cây này ngon lành. Hiện mỗi ngày, cơ sở chị tiêu thụ gần 200 trái dừa đã qua sơ chế, ngày mưa cũng gần 100 trái. Công việc sơ chế dừa cũng góp phần tạo nhiều việc làm cho phụ nữ trên địa bàn phường.

Thành công từ dự án khởi nghiệp, chị Kim Hoa đã thành lập Công ty TNHH Hằng Như Ý tại quận 4, chuyên cung cấp rau, củ, quả và trái cây sạch, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chị tâm sự: “Chứng kiến cảnh nông sản cứ được mùa rớt giá, bị người tiêu dùng không tin tưởng, mình đau lòng lắm. Tôi may mắn là người có cơ hội được đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều thành phần hơn bà con nông dân nên nắm bắt được thông tin thị trường cũng như hiểu được nỗi lòng của nông dân. Tôi nghĩ, mình không trồng được thì mình bán sản phẩm giúp nông dân. Do vậy, tôi luôn mua cây trái của nông dân bằng giá thị trường chứ không ép giá, làm giá. Nhưng cũng ra điều kiện, người bán hàng phải ký cam kết không được giao thực phẩm bẩn, thực phẩm ngâm hóa chất, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kháng sinh vượt mức cho phép, thu hoạch không đúng thời gian cách ly”.

“Mong muốn của tôi là sẽ cung cấp sản phẩm sạch đến các quận trên địa bàn thành phố; xây dựng và khuyến khích tiểu thương thay đổi thói quen kinh doanh theo hướng tích cực; giúp người sản xuất yên tâm tạo ra nông sản an toàn…”, chị Kim Hoa chia sẻ với chúng tôi.

Tác giả bài viết: Vina084.comvi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây