Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Xác định nhóm thanh niên quay clip giả khủng bố quăng bom ở Hà Nội

Thứ ba - 22/11/2016 15:01
Nhóm 5 thanh niên đã lên kế hoạch dàn dựng, thuê diễn viên để quay clip giả khủng bố quăng bom dọa người dân ở nơi công cộng.
Nhóm thanh niên dàn dựng, quay clip giả khủng bố quăng bom nơi công cộng
Nhóm thanh niên dàn dựng, quay clip giả khủng bố quăng bom nơi công cộng
Hôm nay 21.11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP.Hà Nội) cho biết đã xác định được nhóm người dàn dựng, quay clip giả khủng bố quăng bom nơi công cộng ở Hà Nội. Cơ quan công an đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc.
Nhóm người này bao gồm Nguyễn Thành Nam (22 tuổi, trú tại huyện Tiền Hải, Thái Bình), Vương Sơn Lâm (22 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội), Đào Khôi Nguyên (20 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Vũ Minh Thắng (20 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội), Bùi Quang Minh (20 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội).
Nhóm có tên “Monter NTN”, do Nguyễn Thành Nam làm nhóm trưởng. Cơ quan công an làm rõ nhóm này chuyên dàn dựng, quay các clip với nội dung “trò đùa đường phố”, sau đó đăng lên mạng xã hội Youtube để hưởng lợi tiền quảng cáo thông qua lượt người xem.
Nguyễn Thành Nam khai nhận đầu tháng 10.2016 có xem các clip “Khủng bố hồi giáo ném bom” trên mạng internet nên đã nảy sinh ý định quay một clip tương tự tại Hà Nội để đăng tải lên Youtube hòng tăng lượt người xem, thu lợi tiền quảng cáo.
Những người trong nhóm đều đồng ý khi được Nam thông báo kế hoạch quay clip giả khủng bố quăng bom ở Hà Nội. Sau khi bàn bạc, Nam tự lên kịch bản, tự quay phim và hướng dẫn cho những người nêu trên diễn theo kịch bản.
khung-bo-quang-bom
Quả bom giả do Nam tự chế để quay clipẢNH MINH CHIẾN

Nam giao cho Vương Sơn Lâm đóng vai một người mặc áo trắng, đội khăn trắng, tay cầm quả bom giả. Trang phục này do Nam chuẩn bị, còn quả bom giả do Nam tự chế.
Ngoài Lâm, Nguyên, Minh, Thắng tham gia diễn xuất trong clip, Nguyễn Thành Nam còn thuê thêm một số người trên mạng để vào các vai diễn với giá 50.000 đồng/người. Những người này sẽ vào vai các nhân vật ở quán nước, trạm xe buýt… sợ hãi bỏ chạy khi nhìn thấy người giả khủng bố quăng bom.
Sau khi thực hiện xong cảnh quay, Nam về dựng clip tại nhà riêng ở Tiền Hải (Thái Bình). Đến ngày 6.11, Nam đăng tải clip lên Youtube bằng tài khoản cá nhân, thu hút rất nhiều lượt xem.
Ngay sau đó, clip này được các trang mạng xã hội, diễn đàn nhanh chóng chia sẻ, gây dư luận xấu.
Hiện PC50 đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nhóm quay clip này theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây