Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Người gìn giữ nếp nhà xưa với căn nhà Duối !

Thứ hai - 06/03/2023 15:58
Trong cuộc đời tôi và có thể là với các bạn, bất kỳ sự gặp gở và thành tựu nào cũng có thể gắn liền với 2 cụm từ "Duyên may và sự lựa chọn" nó là sự thể hiện sự tương quan giữa hai yếu tố quan trọng trong cuộc đời của mỗi chúng ta.
Nhà Duối - Hồ Đồng Mô
Nhà Duối - Hồ Đồng Mô
Duyên may là những sự kiện, tình huống, hoàn cảnh, hay người mà ta gặp phải trong cuộc đời một cách tình cờ, không có sự dự định trước. Duyên may có thể mang lại cho ta những điều may mắn, thành công, hạnh phúc hay cả những điều xui xẻo, đau khổ.
Trong khi đó, sự lựa chọn là một quá trình mà con người chúng ta cân nhắc, đánh giá và chọn lựa giữa các lựa chọn khác nhau để đạt được mục tiêu hoặc tạo ra kết quả tốt nhất cho cuộc sống của chính mình.
Thật thứ vị làm sao, khi sự tương quan giữa duyên may và sự lựa chọn không phải lúc nào cũng rõ ràng và dễ dàng. Đôi khi, một người có thể gặp phải duyên may nhưng lại không biết lựa chọn đúng cách để khai thác cơ hội đó. Ngược lại, một người có thể chọn lựa một cách cẩn trọng, nhưng vẫn không thể tránh khỏi những rủi ro và khó khăn trong cuộc sống. Do đó, để thành công trong cuộc đời, người ta cần kết hợp cả duyên may và sự lựa chọn thông minh. Người ta cần tận dụng những cơ hội tốt và đưa ra những quyết định đúng đắn để có thể đạt được thành công trong cuộc sống.
Quay trở lại với chính mình, duyên may và sự lựa chọn là những cụm từ TUYỆT VỜI mà cuộc đời mang đến, có nhiều và quá nhiều những điều may mắn kể cả những sự lựa chọn phù hợp đã làm cho cuộc đời nhiều niềm vui và thú vị.
Một trong những điều thú vị ấy chính là cuộc gặp cách đây 15 năm trước với cậu giáo, hoạ sĩ tài hoa Nguyễn Thành Long mà bây giờ là một doanh nhân, mà chắc chắn trong tương lai không xa anh ấy sẽ là người TRUYỀN CẢM HỨNG cho những người yêu NẾP NHÀ XƯA, yêu những cái gì gọi là bản sắc của dân tộc.
Nói về nhân vật truyền cảm hứng này, với tôi, tất cả sự lựa chọn và những gì anh ấy làm cũng là Duyên May và Sự Lựa Chọn hoàn hảo.
Anh em chúng tôi gặp nhau ở Làng Lệ Mật, rời khu làng Lệ Mật trứ danh, đến ẩn mình bên ven bờ hồ Tây huyền ảo thơ mộng, giữa phố Thuỵ Khuê không ít ồn ào phồn hoa để xây dựng và gắn bó với những thương hiệu ít nhiều cũng có người biết đến như SEN Tài Thu, Sen Gardent, Hokila, nhưng tất cả cũng chưa phải là điểm LỰA CHỌN dừng chân của DUYÊN MAY trong con người này. Rời Hồ Tây với Phố Thuỵ Khuê là sự lựa chọn, nhưng về với câu chuyện tiếp theo dưới đây là một duyên may và cả sự lựa chọn tuyệt vời.
Vào một ngày đẹp trời mùa thu Hà Nội 2019, tôi ở SG, cậu ấy gọi tôi bảo bán nhà ở Thuỵ Khuê để về vùng làng quê bên hồ Đồng Mô mộc mạc.
Với câu chuyện Đi Về Nếp Nhà Xưa, chẳng biết duyên may thế nào mà rơi ngay vào " Làng Duối ", nơi mà những gốc Duối đã từng tồn tại, và thế là Khu Nhà Duối được ra đời từ đó.
Nhà Duối: chuyện là những cây Duối với sức sống mãnh liệt, dù có gặp điều kiện sống khắc nghiệt cở nào, dù có còn trơ trọi thân cây thì nó vẫn trụ vững thân mình theo năm tháng mà tồn tại. Triết lý này đã được vợ chồng chàng hoạ sĩ và nàng doanh nhân khắc hoạ vào từng ngóc ngách của khu nhà. Ở đó, những nét văn hoá cổ xưa của người dân Bắc Bộ nói riêng, và người dân Việt nói chung luôn được khơi gợi và bảo tồn một cách nhuần nhuyễn,
Nhà Duối, gìn giữ nếp nhà xưa. Nếp nhà xưa là gì ?
Nếp nhà là khái niệm chỉ những quy tắc, truyền thống gia đình của người Việt Nam, bao gồm tôn kính cha mẹ, tôn trọng các bậc tiền bối, lòng hiếu thảo, đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong gia đình.
Không chỉ thế, tại nhà Duối, bạn sẽ tìm thấy cho mình những hoạt động văn hoá trải nghiệm vô cùng thú vị và hết sức đậm chất văn hoá dân gian trên mọi mặt của cuộc sống như :
  • Văn hoá ẩm thực: Bắc Bộ là vùng đất có nhiều đặc sản ẩm thực như phở, bún chả, chả cá Lã Vọng, nem rán Hà Nội, xôi xéo, chè, xôi cổ truyền...
  • Văn hoá trang phục: Trang phục truyền thống của người phụ nữ Bắc Bộ là áo dài cách tân, mũ nón hoa, khăn trùm đầu, áo tứ thân và quần bò được nhà duối tổ chức thường ngày cho bạn chiêm ngưỡng và trải nghiệm.
  • Văn hoá tôn giáo: Bắc Bộ có nhiều đền, chùa, miếu thờ các vị thần linh và các vị anh hùng dân tộc như Đền Hùng, chùa Thầy, đền Trần... bạn sẽ tìm thấy một phần ở nhà Duối.
  • Văn hoá lễ hội: Bắc Bộ là nơi có nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội đền Hùng, lễ hội Chùa Thầy, lễ hội Phật Đản, lễ hội ngày mùa, lễ hội hát Xoan...vv tại nhà Duối, mỗi ngày là một lễ hội.
  • Văn hoá văn học, ca dao: Bắc Bộ có nhiều tác phẩm văn học, ca dao nổi tiếng như Lão Hạc, Tản Đà, Hồ Xuân Hương, ca dao Bắc Bộ...nơi này có đủ để bạn chiêm nghiệm.
  • Văn hoá truyền thống gia đình: tại nhà Duối, bạn sẽ được sống trong cảnh sống của một gia đình có nề có nếp xưa thật thụ. Gia đình là trọng tâm trong đời sống của người dân Bắc Bộ, họ có truyền thống tôn kính cha mẹ, ông bà và tuân thủ các quy tắc đạo đức gia đình. Vì vậy, nhà Duối chú trọng điều ấy dành riêng chọ bạn.
  • Văn hoá nghệ thuật: tại nhà Duối, biểu diễn nghệ thuật cổ xưa truyền thống dân gian là những hoạt động nghệ thuật gốc, truyền thống của Bắc Bộ bao gồm điệu nhảy quan họ, điệu múa tay nguyệt, điệu múa xòe...
Chỉ bấy nhiêu thì chưa đủ để nói về nếp xưa trong gia đình, trong văn hoá xưa. Nhưng đó tất cả điều là sự cố gắng, sự chân thành bảo tồn và truyền tải của những người đang yêu NẾP NHÀ XƯA và mong ngày đêm gìn giữ nó. Đến với nhà duối, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người đàn ông với nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt, với chiếc áo dài cổ phục cùng chiếc khăn đóng đơn sơ, miệt mài chia sẻ và dẫn dắt những chương trình giao lưu văn hoá cùng mọi người.
Chúng ta, ai rồi cũng về với cát bụi, nhưng, cát bụi muôn đời vẫn là chính nó. Nhưng đừng để cát bụi che mờ văn hoá truyền thống tốt đẹp của chúng ta !
Yêu lắm nếp nhà xưa ! nhà Duối !
Hoàng Thi 2023/03
nha duoi (9)
 
nha duoi (7)
 
nha duoi (6)
 
nha duoi (4)
 
nha duoi (3)
 
nha duoi (10)

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây