Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Nguyễn Thành Trung - hành trình tạo nên cơn sốt Axie Infinity.

Thứ hai - 11/10/2021 09:05
Nguyễn Thành Trung - chàng kỹ sư mê game từng tạm gác việc học để khởi nghiệp và hành trình tạo nên cơn sốt Axie Infinity.
maxresdefault
maxresdefault

1️⃣ Tiểu sử
Trung Nguyễn sinh năm 1992, từng là học sinh của trường THPT Chuyên Toán – Tin thuộc Đại Học Khoa Học Tự Nhiên và sau đó theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại FPT. Trong năm 2 đại học, vị CEO này đã bỏ học để ra ngoài cùng bạn bè làm dự án khởi nghiệp đầu tiên trong cuộc đời – Lozi.

2️⃣ Quá trình công tác

- 2010-2017: Tốt nghiệp cử nhân Khoa học - ngành Kỹ thuật phần mềm đại học FPT

- 5/2012 đến 6/2015: đồng sáng lập và CTO Lozi (nền tảng chia sẻ hình ảnh và đánh giá các quán ăn, nay chuyển đổi thành nền tảng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử)

- 9/2015 đến 4/2018: Kĩ sư phần mềm tại Anduin Transactions - một công ty công nghệ tài chính có trụ sở đặt tại Mỹ.

- Từ 1/2018 đến nay: Đồng sáng lập kiêm CEO Sky Mavis, công ty phát triển game Axie Infinity

3️⃣ Từng ghét bitcoin và hành trình tỷ đô đến với Axie Infinity

Axie Infinity là game vừa giải trí vừa đầu tư, được phát triển trên nền tảng công nghệ Blockchain. Trung Nguyễn từng chia sẻ, trước khi Axie Infinity ra đời, mọi người hay nhắc về giá Bitcoin, về các đợt ICO và anh không hề thích điều đó. "Trong mắt tôi khi đó, không phải ai cũng cần vốn để phát triển dự án blockchain một cách chân chính. Ngược lại, có những người coi chính các đợt ICO như một sản phẩm. Điều này đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp của tôi, một kỹ sư công nghệ"

Mới đầu chỉ định làm cho vui để phục vụ sở thích mê game, nhưng khi thấy giới chơi game đón nhận rất nhiệt tình, anh quyết định thương mại hoá tựa game này. Theo đó, người chơi game này được “tiền” nhưng trước khi tham gia cũng phải bỏ ra một số tiền lên đến hàng trăm USD để mua các Axie (thú cưng ảo). Công ty phát triển và vận hành game Axie Infinity thu phí 4,25% trên mỗi giao dịch.

Tháng 5/2021, Sky Mavis đã nhận khoản đầu tư trị giá 7,5 triêu USD của tỷ phú nổi tiếng người Mỹ - Mark Cuban và một số nhà đầu tư.

Trong vòng gọi vốn Series A của Axie Infinity còn có sự góp mặt của Alexis Ohanian - đồng sáng lập diễn đàn Reddit và Kevin Lin - đồng sáng lập mạng xã hội Twitter.

4️⃣ Danh xưng tỷ phú USD công nghệ đầu tiên của Việt Nam

Được cho là nắm giữ cổ phần lớn trong công ty, CEO Trung Nguyễn gần đây thường được truyền thông nhắc đến với danh xưng "tỷ phú USD công nghệ đầu tiên của Việt Nam". Tuy nhiên vị CEO trẻ không đồng ý với cách định giá công ty qua giá trị lượng tiền mã hóa mà mình nắm giữ. Anh cho rằng việc mình được gọi là tỷ phú USD là không chính xác "bởi vốn hóa thị trường của token AXS khác biệt hoàn toàn với vốn hóa của Sky Mavis. Công ty có sở hữu một phần lượng AXS nhưng số token này hiện đang bị khóa".

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, đồng AXS (token tiện ích của Axie Infinity) đã lập đỉnh mới với vốn hóa đạt hơn 8 tỷ USD, hiện đồng AXS xếp thứ 23 trong số những đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất thế giới.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây