Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Chiến lược đầu tư cổ phiếu và thị trường cổ phiếu, chứng khoán của việt nam chuyển biến như thế nào trong 20 năm qua.

Thứ hai - 18/09/2023 10:17
Thị trường tài chính, chứng khoán tại Việt Nam đã phát triển hơn 2 thập kỷ. Trong 2 thập kỷ qua, cùng với sự phát triễn không ngừng của công nghệ, thì trường, thì chiến lược đầu tư cổ phiếu và thị trường chứng khoán của Việt Nam cũng có rất nhiều đổi thay. Hãy cùng tôi mổ xẻ đi vào thảo luận những điều thay đổi đó là gì nhé:
Chiến lược đầu tư cổ phiếu và thị trường cổ phiếu, chứng khoán của việt nam chuyển biến như thế nào trong 20 năm qua.
  • Sự phát triển của thị trường: Thị trường cổ phiếu và chứng khoán của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này, với sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch và giá trị thị trường. Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã trở thành những sàn giao dịch lớn trong khu vực Đông Nam Á.

  • Sự thay đổi về quy định và hệ thống giao dịch: Các quy định và quy tắc trong thị trường cổ phiếu đã thay đổi để nâng cao tính minh bạch và sự bảo vệ cho nhà đầu tư. Hệ thống giao dịch đã được cải thiện với sự hiện đại hóa và tự động hóa cao hơn.

  • Sự đầu tư của nước ngoài: Thị trường cổ phiếu Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài trong giai đoạn này, qua việc thúc đẩy việc cung cấp cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài thông qua các quy định mới như room to sell (phòng để bán) và sự mở cửa ngày càng nhiều hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

  • Sự biến động của thị trường: Thị trường cổ phiếu Việt Nam đã trải qua những biến động lớn trong giai đoạn này, bao gồm cả các giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và suy thoái. Sự biến động này thường được ảnh hưởng bởi các sự kiện trong và ngoài nước.

  • Sự phát triển của các ngành kinh tế: Trong 10-20 năm qua, nhiều ngành kinh tế ở Việt Nam đã phát triển mạnh, bao gồm công nghệ thông tin, sản xuất và xuất khẩu, và dịch vụ tài chính. Điều này đã tạo ra cơ hội đầu tư mới và thay đổi cấu trúc của thị trường cổ phiếu.

Chính vì sự thay đổi đó, mà chiến thuật giao dịch và đầu tư của các nhà đầu tư chứng khoán cũng khác nhau qua từng giai đoạn, đã phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình hình kinh tế, quy định của thị trường, sự biến động của thị trường và thậm chí cả sự thay đổi trong tâm lý đầu tư của các nhà đầu tư.
  1. Giai đoạn đầu những năm 2000 - Khi thị trường cổ phiếu Việt Nam mới mở cửa:

    • Tính thanh khoản thấp: Thị trường mới mở cửa, tính thanh khoản thấp, và cổ phiếu thiếu sự quan tâm từ các nhà đầu tư, do đó các chiến thuật thường tập trung vào đầu tư dài hạn và tích luỹ cổ phiếu ưa thích.
  2. Giai đoạn trung giữa những năm 2000 đến 20010 - Sự phát triển của thị trường:

    • Tăng tính thanh khoản: Thị trường đã trở nên đáng kể hơn về tính thanh khoản, cho phép nhà đầu tư thực hiện giao dịch ngắn hạn hơn và sử dụng các chiến thuật giao dịch ngắn hạn như giao dịch theo sóng, momentum, và breakout.
  3. Giai đoạn cuối thập niên 2000 và đầu 2010- Sự gia tăng của sự quan tâm từ nhà đầu tư nước ngoài:

    • Nhà đầu tư nước ngoài: Sự mở cửa hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài đã đưa thị trường vào tầm ngắm của các quỹ đầu tư nước ngoài và tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới.
    • Chiến thuật thâm hụt: Các chiến thuật thâm hụt (arbitrage) và đầu cơ được áp dụng rộng rãi hơn.
  4. Giai đoạn hiện tại (kể từ giữa 2010 đến nay) - Tính biến động cao và sự phát triển của công nghệ:

    • Tăng tính biến động: Thị trường cổ phiếu Việt Nam đã chứng kiến sự biến động cao đặc biệt sau khi phát triển mạnh trong giai đoạn trước đó. Các chiến thuật đầu tư ngắn hạn và giao dịch ngắn hạn trở nên phổ biến hơn, nhưng cũng đi kèm với rủi ro cao hơn.
    • Sự thay đổi trong công nghệ: Công nghệ đã thay đổi cách giao dịch được thực hiện với sự tăng trưởng của giao dịch trực tuyến và các công cụ phân tích kỹ thuật và cơ bản trực tuyến.
    • Sự cần thiết của phân tích dữ liệu và hiểu biết chuyên sâu: Với tính biến động và sự phát triển của thị trường, các nhà đầu tư ngày càng cần phải sử dụng phân tích dữ liệu và có sự hiểu biết chuyên sâu về các doanh nghiệp và ngành để đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý.
    • Sự nắm bắt thông tin đa điều: Sự ra đời và phát triển của công nghệ cũng như đa dạng hoá các kênh truyền thông, tiếp cận thông tin cũng ảnh hưởng rất lớn đến chiến thuật và chiến lược, kèm theo đó là những quyết định mang tính tức thời và tối ưu trong đầu tư chứng khoán, cổ phiếu giai đoạn này.

Sự khác nhau này thay đổi theo thời gian và điều quan trọng là người đầu tư cần phải hiểu và thích nghi với môi trường thị trường cụ thể vào thời điểm chúng đang hoạt động đầu tư. Nghiêm túc nghiên cứu và nắm bắt thông tin thị trường, doanh nghiệp, một cách chặt chẻ và linh hoạt mới có thể giúp bạn nắm chắc phần thắng trong hoạt động đầu tư của mình.
Chúc các bạn thành công nhé 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây