Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Nhà đầu tư hoang mang khi VNINDEX bất ngờ rơi 25 điểm, hàng trăm mã giảm kịch sàn

Thứ năm - 23/11/2023 16:15
Mọi thứ dường như vẫn chưa phải là quá tệ đối với thị trường trước khi bước vào phiên ATC. Nhưng phiên khớp lệnh giá đóng cửa này thêm một lần khiến nhiều nhà đầu tư "ôm hận", khi lực bán giá sàn ồ ạt xuất hiện và một phiên giảm sâu là khó tránh khỏi.

Sau phiên sáng giao dịch khá thận trọng và ảm đạm với thanh khoản khá yếu, thị trường bước vào phiên chiều tiếp diễn trạng thái rung lắc nhẹ quanh tham chiếu khá nhàm chán.

Tuy nhiên, bước ngoặt lại đến sau khung thời gian 14h, khi nhà đầu tư mất kiên nhẫn và quyết định bán dứt khoát khiến sắc đỏ lan rộng trên bảng điện tử, cùng số mã giảm lấn át ở nhóm bluechip, dù không quá mạnh nhưng cũng đủ khiến VN-Index giảm về gần 1.100 điểm, tương đương giảm hơn 10 điểm so với tham chiếu trước khi bước vào phiên ATC.

Chưa dừng lại ở đó, lệnh bán giá sàn được tung vào ồ ạt với đích đến là các cổ phiếu vừa và nhỏ tại các nhóm bất động sản, công ty chứng khoán, nguyên vật liệu và không ít bluechip cũng nới rộng đà giảm đã khiến VN-Index đổ đèo, giảm tổng cộng hơn 25 điểm khi đóng cửa.

Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán giảm kịch sàn như VCI, VIX, FTS, BSI, CTS, AGR. Các mã khác cũng không khá hơn là mấy khi SSI giảm 6,08%, VND giảm 5,94%, HCM giảm 5,61%.

Nhóm bất động sản cũng ghi nhận nhiều cổ phiếu giảm kịch biên độ, có thể kể đến PDR, DIG, NLG, TCH, CTD, DXG, SZC, HDC, QCG, TIP, HTN... Các cổ phiếu còn lại đa phần chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, cổ phiếu bất động sản vốn hoá lớn nhất thị trường là VHM lại đứng giá tham chiếu.

Nhóm sản xuất cũng xuất hiện một số mã giảm kịch sàn như HSG, BMP, NKG, NHH. Bên cạnh đó, HPG giảm 4,96%, MSN giảm 2,47%, SAB giảm 4,88%, GVR giảm 4,22%, DGC giảm 3,43%, DCM giảm 3,7%, DPM giảm 3,13%... Số ít mã đi ngược dòng có KDC, ACG, IMP, STK, HRC...

Cổ phiếu ngân hàng không thoát khỏi xu hướng chung khi ngập trong sắc đỏ. Giảm trên 3% có STB, SHB, EIB; giảm trên 2% có VPB, ACB, HDB, VIB, LPB.

Cổ phiếu năng lượng và bán lẻ giao dịch kém khả quan: GAS giảm 2,53%, POW giảm 1,72%, PGV giảm 3,14%, PLX giảm 1,03%; MWG, PNJ, DGW và FRT lần lượt mất đi 6,28%, 0,49%, 6,6% và 1,77% giá trị.

Cổ phiếu hàng không phân hoá khi VJC giảm 2,96% và HVN tăng 1,8%.

Toàn sàn HoSE có 109 mã tăng giá, 79 mã đứng giá và 397 mã giảm giá (trong đó có 30 mã giảm kịch sàn). Thanh khoản khớp lệnh ở mức khá cao, đạt 19.158 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây