Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Quỹ ETF Bitcoin đã được SEC phê duyệt, bước ngoặt lớn cho thị trường tiền điện tử

Thứ năm - 11/01/2024 06:02
Ngày 10 tháng 1 tại New York - Mỹ – Cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã phê duyệt quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tiên được niêm yết tại Hoa Kỳ để theo dõi bitcoin, Chủ tịch Gary Gensler cho biết, trong một bước ngoặt cho tiền điện tử lớn nhất thế giới và rộng hơn. ngành công nghiệp tiền điện tử.
Quỹ ETF bitcoin được SEC phê duyệt, bước ngoặt lớn cho thị trường tiền điện tử
Quỹ ETF bitcoin được SEC phê duyệt, bước ngoặt lớn cho thị trường tiền điện tử
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt 11 đơn đăng ký, bao gồm từ BlackRock (BLK.N) , Ark Investments, 21Shares (ABTC.S) , Fidelity, Invesco (IVZ.N) và VanEck, cùng những đơn đăng ký khác, theo một thông báo trên trang web của Ủy ban này . Một số sản phẩm dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao dịch sớm nhất là vào thứ Năm.

Các sản phẩm - được hình thành trong một thập kỷ - là công cụ thay đổi cuộc chơi đối với bitcoin , giúp các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ tiếp cận với loại tiền điện tử lớn nhất thế giới mà không cần trực tiếp nắm giữ nó, đồng thời là động lực lớn cho ngành công nghiệp tiền điện tử đang bị bao vây bởi một loạt vụ bê bối.

Các nhà phân tích của Standard Chartered trong tuần này cho biết các quỹ ETF có thể thu hút từ 50 tỷ đến 100 tỷ USD chỉ trong năm nay, có khả năng đẩy giá bitcoin lên tới 100.000 USD. Các nhà phân tích khác cho biết dòng vốn vào sẽ đạt gần 55 tỷ USD trong 5 năm tới.

Andrew Bond, giám đốc điều hành và nhà phân tích fintech cao cấp tại Rosenblatt Securities cho biết: “Đó là một điều tích cực to lớn đối với việc thể chế hóa bitcoin như một loại tài sản”. “Việc phê duyệt ETF sẽ tiếp tục hợp pháp hóa bitcoin.” Sau thông phán quyết phê duyệt quỹ ETF Bitcoin này, hàng loạt các mã tiền số có trên thị trường điều bật tăng mạnh mẽ, có mã đã bật tăng ngay hơn 30%.

Bitcoin gần đây đã tăng 2,73% ở mức 47.024 USD. Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng thị trường có thể đã định giá trước tin tức về sự chấp thuận - bitcoin đã tăng hơn 80% trong những tháng gần đây do kỳ vọng ngày càng tăng về một quỹ ETF và đạt mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2021 là hơn 69.000 USD.

Việc bật đèn xanh đánh dấu sự quay đầu của SEC, cơ quan đã từ chối các quỹ ETF bitcoin trong một thập kỷ do lo ngại chúng có thể dễ dàng bị thao túng. Chủ tịch SEC, Gensler cũng là một người có thái độ hoài nghi gay gắt về tiền điện tử.

Niềm hy vọng cuối cùng của SEC sẽ phê duyệt các quỹ ETF bitcoin đã tăng vọt vào năm ngoái sau khi tòa phúc thẩm liên bang ra phán quyết rằng cơ quan này đã sai khi từ chối đơn đăng ký từ Grayscale Investments để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) hiện có của mình thành một quỹ ETF. Phán quyết đó buộc cơ quan này phải xem xét lại quan điểm của mình.

Trong một tuyên bố, Gensler nói rằng theo phán quyết của tòa án, việc phê duyệt các sản phẩm là “con đường bền vững nhất về phía trước”, nhưng nói thêm rằng cơ quan này không xác nhận bitcoin, loại tiền có rủi ro và dễ biến động.

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã ăn mừng tin tức này.

Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành của Grayscale cho biết: “Giống như nhiều nhà đầu tư tương lai của Grayscale, chúng tôi tin rằng bitcoin có thể thay đổi thế giới và chúng tôi vẫn rất vui mừng trước triển vọng dân chủ hóa quyền truy cập vào tài sản này thông qua phương tiện đầu tư do Hoa Kỳ quản lý”.

Douglas Yones, người đứng đầu bộ phận sản phẩm giao dịch trao đổi tại Sở giao dịch chứng khoán New York, nơi một số sản phẩm sẽ được niêm yết, cho biết việc phê duyệt cũng là một "cột mốc" quan trọng đối với ngành ETF.

Việc phê duyệt được đưa ra một ngày sau khi một người không được ủy quyền đăng một bài đăng giả trên tài khoản của SEC trên nền tảng truyền thông xã hội X, nói rằng cơ quan này đã phê duyệt các sản phẩm mới để giao dịch. Cơ quan này nhanh chóng từ chối và xóa bài đăng.

Hôm thứ Tư, họ cho biết họ đang phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật bao gồm Cục Điều tra Liên bang và cơ quan giám sát nội bộ của SEC để điều tra vụ việc .

Sự nhầm lẫn tiếp theo xảy ra vào chiều thứ Tư khi SEC đăng một thông báo trên trang web của mình cho thấy rằng các quỹ ETF đã được phê duyệt nhưng sau đó đã xóa nó, chỉ để đăng lại.

Báo cáo của Hannah Lang ở Washington và Suzanne McGee Báo cáo bổ sung Chris Prentice và Douglas Gillison ở Washington và Laura Matthews ở New York Chỉnh sửa bởi Michelle Price, David Evans, Jonathan Oatis và Matthew Lewis

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây