Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Đầu tư chứng khoán cần nắm rỏ điều gì trước tiên

Thứ bảy - 22/07/2023 21:35
Đầu tư chứng khoán là một trong những lĩnh vực có khá nhiều người hiện nay quan tâm, và đa dạng đối tượng tham gia đầu tư. Từ bà nội trợ, đến dân văn phòng và tất nhiên không thể thiếu các nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Đầu tư chứng khoán cần nắm rỏ điều gì trước tiên

Tuy nhiên, để bước vào môi trường đầu tư chứng khoán có phát sinh lợi nhuận và đầu tư sinh lời một cách tốt nhất, thì các nhà đầu tư phải thật sự nhanh nhạy, hiểu biết sâu về các chỉ số, các hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp mình muốn mua cổ phiếu của họ. Trong khuôn khổ nội dung này, chúng tôi xin chia sẻ một vài chỉ số mà nhà đầu tư chứng khoán căn bản cần phải nắm và hiểu được, để có thể tiến hành đầu tư tốt hơn.
Trong đầu tư chứng khoán, người ta thường quan tâm đến các chỉ số chính sau đây trước tiên:

  1. Chỉ số giá cổ phiếu: Đây là chỉ số thể hiện giá trị trung bình của một nhóm cổ phiếu hay thị trường chứng khoán trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: Chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam, S&P 500 của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

  2. Chỉ số P/E (Price-to-Earnings Ratio): Chỉ số này cho biết giá cổ phiếu so với lợi nhuận trên cổ phiếu. Nó là một trong những chỉ số phổ biến để đánh giá độ hấp dẫn của cổ phiếu trong một công ty cụ thể hoặc thị trường chứng khoán.

  3. Chỉ số ROE (Return on Equity): Chỉ số này thể hiện lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của công ty. ROE là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu suất tài chính của một công ty.

  4. Chỉ số EPS (Earnings Per Share): Chỉ số này biểu thị lợi nhuận sau thuế của mỗi cổ phiếu của công ty. EPS thường được sử dụng để so sánh hiệu suất giữa các công ty hoặc trong thời gian khác nhau của cùng một công ty.

  5. Chỉ số beta: Chỉ số beta đo lường mức độ biến động của giá cổ phiếu của một công ty so với thị trường chung. Beta cao hơn 1 cho thấy cổ phiếu có xu hướng biến động nhiều hơn so với thị trường, trong khi beta thấp hơn 1 cho thấy cổ phiếu biến động ít hơn so với thị trường.

Các chỉ số trên giúp nhà đầu tư đánh giá tình hình tài chính và hiệu suất của một công ty hoặc thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định đầu tư chính xác, người đầu tư nên xem xét cẩn thận và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cơ bản doanh nghiệp, tình hình kinh tế toàn cầu và các yếu tố chính trị để đưa ra các quyết định chính xác về thời điểm, mã, ngành...vv 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây