Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Binance sẽ ngừng hỗ trợ USDC và một số stablecoin khác từ 29/9

Thứ ba - 06/09/2022 16:49
Binance đã thông báo sẽ loại bỏ USD Coin (USDC), TrueUSD (TUSD) và Paxos Standard (USDP) dưới dạng tài sản có thể giao dịch trên nền tảng của mình và chuyển đổi số dư của người dùng từ các stablecoin này sang Binance USD (BUSD) trước ngày 29 tháng 9
Binance sẽ ngừng hỗ trợ USDC và một số stablecoin khác từ 29/9

Binance cho biết động thái này nhằm tăng cường tính thanh khoản và hiệu quả sử dụng vốn cho người dùng.

Theo Binance, động thái này nhằm tăng cường tính thanh khoản và hiệu quả sử dụng vốn cho người dùng.

Sàn giao dịch do Changpeng Zhao lãnh đạo nói rằng người dùng có thể hoán đổi thủ công số tiền của họ từ các stablecoin đã nêu sang BUSD. Tuy nhiên, họ không thể hoán đổi từ BUSD sang các stablecoin bị ảnh hưởng.

Người dùng Binance cũng sẽ không thể sử dụng USDC làm tài sản ký quỹ cho các giao dịch tương lai của họ. USDC cũng đã bị xóa khỏi các sản phẩm khác trong hệ sinh thái Binance như Tiết kiệm & ký quỹ, Binance Pay, Cho vay crypto, thẻ quà tặng và các sản phẩm khác.

CEO Changpeng Zhao đã làm rõ trong một tweet rằng Binance không hủy niêm yết USDC và người dùng vẫn có thể gửi và rút USDC.

Hagen Rooke, một đối tác của công ty luật Reed Smith LLP ở Singapore, chia sẻ đây là quyết định “khá táo bạo và chưa từng có tiền lệ”. 

“Về mặt thương mại, đó là một bước đi thông minh đối với Binance khi việc cung cấp dịch vụ của họ giờ đây sẽ chỉ xoay quanh sản phẩm BUSD của chính mình”, ông nói.

Một nghiên cứu trước đây đã tiết lộ có khoảng 1 tỷ USD USDC đã rời khỏi các ví nóng trên Binance trong ngày 29/8.

USDC là stablecoin lớn thứ hai trong không gian crypto, với vốn hóa thị trường là 52 tỷ USD. Stablecoin được Binance hậu thuẫn đứng thứ ba với vốn hóa thị trường là 19,5 tỷ USD, trong khi TUSD đứng thứ năm với vốn hóa thị trường là 1 tỷ USD. USDP đứng thứ sáu và có vốn hóa thị trường là 945 triệu USD.

Tether USDT là stablecoin thống trị trong không gian, với vốn hóa thị trường là 67 tỷ USD, chiếm hơn 80% khối lượng giao dịch trong ngành.

USDC gần đây đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các bên liên quan crypto về quyết định chặn các ví tương tác với Tornado Cash vì lệnh trừng phạt của Mỹ.

Circle (công ty phát hành USDC) đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận về thông báo của Binance. Binance cũng không có bình luận ngay lập tức ngoài tuyên bố trên.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây