Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Iran bắt đầu cấp phép cho thợ đào crypto theo khung quy định mới

Thứ tư - 07/09/2022 08:15
Chính phủ Iran được cho là đã bắt đầu cấp giấy phép cho các thợ đào crypto theo khuôn khổ quy định “toàn diện và chi tiết” mới được phê duyệt vào tuần trước. Trước đây, Iran cũng từng cấp giấy phép cho một số hoạt động khai thác crypto nhưng đã phải tạm dừng quá trình do tiêu thụ điện năng và các vấn đề khai thác bất hợp pháp.
Iran bắt đầu cấp phép cho thợ đào crypto theo khung quy định mới
Iran bắt đầu cấp phép cho thợ đào crypto theo khung quy định mới

Mới đây, Chính phủ Iran đã phê duyệt một bộ quy định về crypto “toàn diện và chi tiết” trong cuộc họp bao gồm các điều khoản về khai thác crypto.

Reza Fatemi Amin, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran, cho biết Bộ này hiện đã được phép tiếp tục cấp giấy phép khai thác crypto.

“Dựa trên các phán quyết của chính phủ, các công ty, tổ chức đăng ký khai thác tài sản crypto có thể nhận được giấy phép thành lập và giấy phép hoạt động”, Amin nói.

Cần có một hai loại giấy phép trước khi một tổ chức có thể bắt đầu khai thác crypto một cách hợp pháp ở Iran: giấy phép thành lập và giấy phép hoạt động. Giấy phép thành lập thiết lập pháp nhân như một người khai thác hợp pháp trong khi giấy phép hoạt động cho phép nó thực sự bắt đầu khai thác crypto.

Chia sẻ một số chi tiết về khung quy định crypto mới được phê duyệt, Mohsen Rezaei Sadrabadi, thư ký nhóm công tác của chính phủ về crypto, cho biết rằng các trung tâm khai thác hiện có thể xin giấy phép và sử dụng crypto được khai thác để thanh toán cho hàng nhập khẩu.

Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại chịu trách nhiệm cấp giấy phép cho những người khai thác, đồng thời nói thêm rằng khung quy định mới có các điều khoản giải quyết các hoạt động khai thác crypto trên quy mô lớn. Ngoài ra còn có các điều khoản về năng lượng cung cấp cho ngành khai thác mỏ, ưu tiên năng lượng tái tạo.

Ngoài ra, Rezaei Sadrabadi lưu ý rằng chính phủ đã quyết định bổ nhiệm ngân hàng trung ương trở thành cơ quan quản lý chính của lĩnh vực crypto. Tuy nhiên, theo ông, quy định về crypto nên đa chiều và một cơ quan quản lý không nên giám sát toàn bộ lĩnh vực vì hệ sinh thái crypto bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ hoạt động khai thác..

Vào năm 2019, Ngân hàng Trung ương của Iran đã cấm giao dịch crypto trong nước nhưng chính phủ đã hợp pháp hóa khai thác chúng như một ngành công nghiệp. Một khuôn khổ quy định sau đó đã được thiết lập, yêu cầu các thợ đào phải có giấy phép, phải xác minh danh tính, trả tiền điện với mức giá cao hơn và chỉ được bán Bitcoin khai thác được trực tiếp cho chính phủ.

Vào tháng 7, Iran đã sửa đổi một số quy định để giúp các thợ đào crypto tiếp cận năng lượng tái tạo dễ dàng hơn.

Vào tháng 12/2021, Chính phủ Iran đã ra lệnh ngừng hoạt động của tất cả công ty khai thác crypto ở đất nước này do ảnh hưởng đến lưới điện chung của quốc gia trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Công ty điện lực quốc gia sau đó đã thông báo lệnh cấm 4 tháng đối với các hoạt động khai thác crypto trên lãnh thổ Iran vào tháng 5. Tuy nhiên, lệnh cấm này đã được dỡ bỏ vào giữa tháng 9 sau khi các cơ sở khai thác được cấp phép tự nguyện đóng cửa hoạt động của họ để giảm bớt gánh nặng lên lưới điện.

Như vậy, Iran đã cấp hơn 1000 giấy phép khai thác crypto theo khuôn khổ quy định trước đây. Các nhà chức trách Iran đã tiết lộ vào tháng 5 rằng gần 6914 trang trại khai thác crypto bất hợp pháp đã bị đóng cửa. Tavanir, Công ty Sản xuất, Phân phối và Truyền tải điện Iran, tuyên bố rằng hoạt động khai thác crypto bất hợp pháp ở Iran chiếm gần 85% mức tiêu thụ điện của ngành, hơn 10 nghìn thiết bị khai thác bất hợp pháp đã bị thu giữ kể từ tháng 3.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây