Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Kinh doanh với blockchain - tương lai thế nào ?

Thứ hai - 12/09/2022 08:16
Có vô số cách mà các công ty có thể kích thích tăng trưởng và đóng góp vào sự bền vững lâu dài khi áp dụng công nghệ blockchain để kiếm tiền, tiết kiệm tiền và duy trì tính cạnh tranh.
Kinh doanh với blockchain - tương lai thế nào ?

Blockchain là một tiến bộ mạnh mẽ trong công nghệ với tiềm năng tạo ra hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và gia tăng giá trị to lớn cho các doanh nghiệp áp dụng nó. Với việc các quỹ đầu cơ lớn đầu tư vào tài sản kỹ thuật số, các công ty công nghệ triển khai các giải pháp dựa trên blockchain để hợp lý hóa quy trình công việc, Nhà Trắng ban hành lệnh hành pháp khuyến khích đổi mới có trách nhiệm và các cơ quan quản lý dành sự quan tâm ngày càng tăng, tiềm năng áp dụng là đáng kể.

Có vô số cách các công ty có thể kích thích tăng trưởng và đóng góp vào sự bền vững lâu dài khi áp dụng công nghệ blockchain để kiếm tiền, tiết kiệm tiền và duy trì tính cạnh tranh.

Kiếm tiền

Các công ty thành công liên tục phân tích hoạt động kinh doanh, hành vi của khách hàng và điều kiện thị trường trong khi tối ưu hóa các quy trình để chiếm thị phần và doanh thu lớn hơn. Ví dụ, Amazon ban đầu là một nhà bán lẻ trực tuyến tập trung vào sách, hiện tạo ra doanh thu bền vững và đáng kể thông qua mô hình kinh doanh đa dạng, bao gồm các cửa hàng tạp hóa thực, Amazon Prime và người bán bên thứ ba. Ngày nay, nó là một trong năm công ty công nghệ hàng đầu tại Mỹ.

Việc kết hợp các giải pháp dựa trên blockchain có thể giúp tăng doanh thu của công ty bằng cách cải thiện các sản phẩm hiện có và mở khóa các dịch vụ sáng tạo cho phép tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Amazon Managed Blockchain là một trong những sản phẩm ra mắt gần đây của công ty cho phép khách hàng của mình truy cập và phát triển các mạng công cộng và riêng tư trong Amazon Web Services.

Ngoài ra, Goldman Sachs gần đây đã chấp nhận các sản phẩm quản lý tài sản dựa trên blockchain và bắt đầu cung cấp Bitcoin và Ethereum cho các khách hàng quản lý tài sản tư nhân đang tìm kiếm sự đa dạng hóa danh mục đầu tư. Những sáng kiến ​​này giúp giữ chân khách hàng và nâng cao thương hiệu của họ với tư cách là những công ty tiên tiến về công nghệ, điều này tác động tích cực đến việc áp dụng và tăng trưởng sản phẩm trong tương lai.

Hơn nữa, token hóa – quá trình chuyển đổi thứ gì đó có giá trị (bất động sản, danh mục đầu tư cổ phiếu hoặc nghệ thuật) thành một token kỹ thuật số có thể được chuyển trên blockchain – có thể mang lại cơ hội doanh thu bổ sung cho các doanh nghiệp.

Ví dụ: token hóa bất động sản cho phép các nhà đầu tư sở hữu các đơn vị phân số của một tài sản nhất định và chứng minh quyền sở hữu, chuyển nhượng và ghi lại các quyền tài sản thông qua blockchain. Việc bổ sung điều này với đợt phát hành riêng lẻ có thể cung cấp nhiều cách hơn để huy động vốn, thu hút nhiều nhà đầu tư hơn, nâng cao tính thanh khoản của sản phẩm thông qua giao dịch token và có khả năng cung cấp các tùy chọn thanh khoản bổ sung.

Tiết kiệm tiền

Các doanh nghiệp hướng tới sự bền vững lâu dài bằng cách hợp lý hóa hoạt động nội bộ, quản lý chi phí và loại bỏ các quy trình tốn kém và kém hiệu quả. Những công ty không làm được như vậy thường có tuổi thọ ngắn hơn. Ví dụ, Blockbuster tích lũy khoản nợ đáng kể và bỏ lỡ cơ hội xoay trục sang các mô hình dịch vụ video trực tuyến mới nổi.

Cuối cùng, vào năm 2010, công ty đã nộp đơn phá sản. Đồng thời, Netflix quản lý chi phí của mình bằng cách tận dụng công nghệ mới nổi và loại bỏ các cửa hàng thực trong khi cung cấp cho khách hàng các lựa chọn giải trí đa năng. Kết quả là Netflix hiện hỗ trợ hơn 200 triệu người đăng ký.

Các thuộc tính phân tán và phi tập trung của Blockchain giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bằng cách loại bỏ sự va chạm của bên thứ ba và giảm thời gian cần thiết để thực hiện các chức năng cụ thể. Ngược lại, các công ty truyền thống và đã thành lập có thể có các phương tiện hạn chế để cắt giảm chi phí mà không cần chuyển đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn các phương thức kinh doanh cơ bản và các thủ tục.

Ngoài ra, blockchain có thể hợp lý hóa quy trình công việc ngay từ đầu và tương tác thủ công hạn chế của nó giúp giảm thiểu lỗi của con người. Ví dụ: JPMorgan Chase đang thử nghiệm sử dụng blockchain để thanh toán tài sản thế chấp, thay thế các quy trình dựa trên tiền pháp định hoặc USD vốn chuyên sâu thủ công và phụ thuộc vào chuyển khoản ngân hàng. Các luồng nội bộ hiệu quả hơn này được kỳ vọng sẽ tiết kiệm chi phí.

Duy trì tính cạnh tranh

Nói chung, các doanh nghiệp có lợi thế là người đi trước giành được phần trăm đáng kể thị trường đang phát triển đồng thời tạo dựng danh tiếng với tư cách là nhà lãnh đạo và nhà đổi mới. Ví dụ: eBay đã đạt được lợi thế cạnh tranh khi là người đầu tiên giới thiệu một nền tảng đấu giá có thể truy cập được, hướng đến đối tượng trực tuyến mới nổi. Những lợi thế này đã củng cố eBay trở thành một trong những trang đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới trong hơn hai thập kỷ.

Tương tự, sự ra đời của blockchain cung cấp nhiều cơ hội để áp dụng sớm và tạo lợi thế cạnh tranh. Ví dụ: Binance bắt đầu như một sàn giao dịch crypto không được kiểm soát ở Trung Quốc và kể từ đó đã mở rộng để cung cấp dịch vụ ở các quốc gia khác. Sự đổi mới như vậy có thể thể hiện sự sẵn sàng của công ty trong việc tận dụng các cơ hội mới trong bối cảnh toàn cầu và sớm truyền cảm hứng cho các đối thủ cạnh tranh thực hiện các bước tương tự.

Các doanh nghiệp quan tâm đến việc khám phá công nghệ blockchain có thể được hưởng lợi từ việc xác định các quy trình lỗi thời hoặc không hiệu quả mà blockchain có thể cải tiến và xác định khung thời gian và ngân sách hợp lý để tích hợp dần dần. Một trong những thách thức chính đối với việc áp dụng blockchain của các doanh nghiệp là sự hiểu biết hạn chế về cách thức hoạt động của công nghệ.

Hơn nữa, bản chất chuyên biệt của blockchain có thể tạo ra những trở ngại cho việc tìm kiếm các nhà phát triển có kỹ năng và kinh nghiệm. Tương tự như bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp, việc áp dụng blockchain sẽ yêu cầu giáo dục về các công nghệ mới nổi, cập nhật những tiến bộ của ngành, đào tạo nhân viên một cách nhất quán và giải quyết nhu cầu của khách hàng.

Kết luận

Nhiều thập kỷ trước, sự xuất hiện của Internet đã tạo ra nhu cầu cho các doanh nghiệp phát triển sự hiện diện trực tuyến và cung cấp các giải pháp thay thế hiệu quả cho các quy trình tốn thời gian. Các công ty chấp nhận và tích hợp internet vào chiến lược của họ được hưởng nhiều lợi ích của nó, bao gồm tăng doanh thu, giảm chi phí, thu hút người dùng và duy trì tính phù hợp. Ngày nay, việc sử dụng Internet và các công nghệ kỹ thuật số khác là nhu cầu cần thiết cho sự thành công của hầu hết các doanh nghiệp.

Blockchain cũng có tiềm năng tương tự, giới thiệu nhiều giải pháp để giúp các doanh nghiệp cải thiện các dòng sản phẩm hiện có và mở rộng cung cấp dịch vụ. Nếu từ xa blockchain giống với đối tác internet của nó, các doanh nghiệp cuối cùng có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhúng các công nghệ blockchain vào hoạt động của họ, trở thành một yếu tố cần thiết khi các ngành chuyển đổi sang thế giới kỹ thuật số hoàn toàn.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây