Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Trung Quốc đề xuất đồng tiền kỹ thuật số chung cho toàn châu Á

Thứ bảy - 15/10/2022 12:14
Các nhà nghiên cứu được Trung Quốc hậu thuẫn đã kêu gọi thiết lập một đồng tiền kỹ thuật số toàn châu Á để chấm dứt sự thống trị của đồng USD trong khu vực, theo trang South China Morning Post đưa tin vào ngày 13/10.
Trung Quoc de xuat dong tien ky thuat so chung cho toan chau A
Trung Quoc de xuat dong tien ky thuat so chung cho toan chau A

Theo báo cáo, các điều kiện kinh tế thuận lợi sẽ góp phần tạo ra một loại tiền kỹ thuật số ở Đông Á. “Hơn 20 năm hội nhập kinh tế sâu rộng ở Đông Á đã đặt nền tảng tốt cho hợp tác tiền tệ trong khu vực”.

Đồng tiền kỹ thuật số được đề xuất sẽ được cố định với 13 loại tiền tệ trong khu vực, bao gồm đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc, đồng Yên Nhật Bản và đồng Won của Hàn Quốc. Mười thành viên khác của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng sẽ là một phần của liên minh.
 

Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng tiền kỹ thuật số có thể được xây dựng trên công nghệ sổ cái phân tán để đảm bảo rằng không quốc gia nào sẽ chiếm ưu thế và sự hợp tác sẽ được đảm bảo.

Tuy nhiên, lý do chính đằng sau đề xuất này là để giảm sự phụ thuộc của khu vực vào đồng USD, mà họ cho rằng sẽ giúp đảm bảo ổn định tài chính. Các quốc gia trên toàn thế giới đang phải đối mặt với các vấn đề với dự trữ ngoại hối của họ do việc tăng lãi suất ở Mỹ.

Trong khi đó, đây không phải là lần đầu tiên một quốc gia đề xuất một đồng tiền khu vực ở châu Á. Trước đó, thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã gợi ý điều này trong cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997, và Ngân hàng Phát triển châu Á do Nhật Bản lãnh đạo cũng đã nêu ý kiến tương tự như vậy vào năm 2006.

Trung Quốc đã thử nghiệm tiền tệ kỹ thuật số Nhân dân tệ của mình tại 23 thành phố lớn. Đây là lúc các cường quốc khác trên thế giới vẫn đang xem xét triển vọng của một loại tiền kỹ thuật số.

Việc sử dụng đồng tiền kỹ thuật số quốc gia của Trung Quốc đã tăng lên kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2021. Theo báo cáo của các nhà chức trách, các giao dịch sử dụng đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số đạt 100 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD) vào cuối tháng 8.

WSJ cũng đưa tin vào đầu năm nay rằng Bắc Kinh và Ả Rập Xê Út đang thảo luận về khả năng sử dụng Nhân dân tệ cho một số giao dịch dầu mỏ.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây