Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Bitcoin (BTC) sẽ lại bước vào giai đoạn tích lũy sau 1 tháng nữa

Thứ sáu - 27/01/2023 09:50
Giá Bitcoin đã tăng hơn 28% kể từ ngày 1/1, đánh dấu một đợt phục hồi ấn tượng vào đầu năm.
Bitcoin (BTC) sẽ lại bước vào giai đoạn tích lũy sau 1 tháng nữa

Biến động giá được thúc đẩy bởi kỳ vọng của thị trường tài chính toàn cầu rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ tiếp tục giảm tốc độ tăng lãi suất trước khi chính sách xoay trục diễn ra vào cuối năm nay.

Theo nhà phân tích on-chain nổi tiếng, Willy Woo, điều này đã dẫn đến việc thị trường hiện đang ở giai đoạn “thiếu niềm tin” của chu kỳ. Woo đề cập đến biểu đồ bên dưới, thường được sử dụng để mô tả chu kỳ thị trường ở tất cả các thị trường tài chính và nói:

“Tôi nghi ngờ rằng chúng ta đang ở giai đoạn ‘thiếu niềm tin’ của chu kỳ.”

imageTâm lý thị trường | Nguồn: Twitter

Woo tuyên bố rằng BTC đã trải qua các giai đoạn hoảng loạn, tức giận và sụp đổ, do đó đang ở cuối chu kỳ và sắp bước vào một chu kỳ thị trường mới.

Trong giai đoạn hiện tại, tâm lý của các trader bị chi phối bởi suy nghĩ “đợt tăng giá này sẽ thất bại như những đợt tăng giá khác” và “đây là một đợt tăng giá của những kẻ ngốc”. Những ý kiến này hiện đang rất phổ biến trong các chủ đề về tiền điện tử trên Twitter. Khi giai đoạn thiếu niềm tin kết thúc, hy vọng về khả năng phục hồi sẽ xuất hiện.

Dữ liệu on-chain của BTC gợi ý giai đoạn thiếu niềm tin

Để hỗ trợ cho luận điểm này, nhà phân tích on-chain nổi tiếng đã trích dẫn 3 chỉ số chính on-chain, đầu tiên là CVDD (Cumulative Value Days Destroyed). Theo Woo, điều này đã xác định được đáy của thị trường trong lịch sử.

Chỉ số này dựa trên lý thuyết rằng thị trường nhận thấy mức sàn cao hơn khi các đồng coin cũ (ví dụ: mua ở mức 1.000 USD) được chuyển cho các nhà đầu tư mới (ví dụ: ở mức 10.000 USD). Trong biểu đồ, có thể thấy mức sàn CVDD đã được bảo vệ thành công từ cuối tháng 11, như Woo đã nói:

“Mức sàn CVDD (khoảng năm 2019) đã được bảo vệ thành công trong 2 tháng liên tiếp, thử nghiệm thích hợp đầu tiên sau COVID, khi mà sự cố sắp xảy ra. Hy vọng đây không phải là tuyên bố nổi tiếng cuối cùng. Động lực giao ngay đã duy trì sức mạnh trong suốt động thái này, cũng đã có sự tích lũy vững chắc trong nhiều tháng ở mức 16.000 USD.”

imageMô hình giá Bitcoin | Nguồn: Twitter

Một chỉ báo khác cho thấy Bitcoin đã chạm đáy là so sánh chi phí cơ sở. Mức chiết khấu cao nhất của người mua ngắn hạn so với người mua dài hạn đã đạt đến đỉnh điểm.

Woo giải thích và chia sẻ biểu đồ sau:

“Chỉ ở những đáy sâu nhất của thị trường gấu, các đồng coin ngắn hạn mới rẻ hơn các đồng coin dài hạn.”

imageCơ sở chi phí BTC | Nguồn: Twitter

Thứ ba, nhà phân tích trích dẫn chỉ số vĩ mô BTC, báo hiệu thời điểm mua “khá an toàn”.

Woo lưu ý:

“Hãy nhìn vào các dải chia đôi theo chiều dọc. Chúng ta hiện còn khoảng 1 tháng nữa là đến giai đoạn tích lũy lại của thị trường.”

imageChỉ số vĩ mô Bitcoin | Nguồn: Twitter

Vào thời điểm viết bài, BTC đứng ở mức 21.119 USD, khiến giá bị kẹt dưới mức kháng cự hàng ngày. Một cú breakout trên mức 21.500 USD sẽ rất quan trọng để tạo niềm tin vào đợt phục hồi và xua tan suy đoán rằng động thái gần đây có thể là một bẫy tăng giá.

imageGiao dịch Bitcoin dưới ngưỡng kháng cự hàng ngày, biểu đồ 1 giờ | Nguồn: TradingView

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây