Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán giá Bitcoin năm 2023

Thứ sáu - 27/01/2023 09:47
Sau khi OpenAI giới thiệu công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên văn bản, ChatGPT, gần đây công cụ này đã trở nên thịnh hành nhờ khả năng phản hồi truy vấn của người dùng rất gần với khả năng của người thật trong nhiều chủ đề.
Trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán giá Bitcoin năm 2023

Thật vậy, các lượt tìm kiếm trên Google toàn cầu liên quan đến từ khóa “ChatGPT” đã tăng đột biến vào tháng 1, với Trung Quốc được xếp hạng là khu vực có mức độ quan tâm tìm kiếm cao nhất đối với nền tảng này, trong khi Hoa Kỳ không nằm trong số các quốc gia ghi nhận nhu cầu gia tăng.

Một nhiệm vụ mà ChatGPT có thể đặc biệt hữu ích là thu thập và phản hồi cho người dùng các dự đoán về phạm vi chuyển động giá có thể diễn ra của tài sản kỹ thuật số trên thị trường tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin (BTC).

Vì vậy, Finbold đã yêu cầu chatbot ChatGPT chia sẻ những kỳ vọng liên quan đến biến động giá của Bitcoin vào năm 2023 và đến cuối năm, sử dụng các chỉ báo như dữ liệu lịch sử, các mẫu biểu đồ giá và thước đo phân tích kỹ thuật (TA).

ChatGPT cho biết điều gì?

Thật thú vị, ChatGPT thừa nhận rằng “không thể dự đoán chính xác giá Bitcoin vào cuối năm 2023, vì thị trường tiền điện tử rất biến động và khó đoán”. Tuy nhiên, công cụ này đã đưa ra những kỳ vọng tăng giá về Bitcoin, trích dẫn dữ liệu lịch sử, biểu đồ và các chỉ báo kỹ thuật:

“Dẫu vậy, dựa trên các mẫu biểu đồ, chỉ báo kỹ thuật và dữ liệu có sẵn trước đó, Bitcoin có khả năng sẽ giao dịch trong phạm vi từ 50.000 đến 100.000 USD vào cuối năm 2023.”

Đáng chú ý, các dự đoán của ChatGPT phù hợp với dự đoán của những “tín đồ” Bitcoin, những người tin rằng tài sản tài chính phi tập trung (DeFi) hàng đầu này đang trên đường hướng tới mở rộng mức độ áp dụng rộng rãi hơn và tăng giá vào năm 2023.

Khi nói đến những dự đoán dài hạn hơn, tức là vào năm 2030, ChatGPT không đưa ra bất kỳ con số cụ thể nào, với lý do biến động thị trường cao và các quy định của chính phủ, nhưng thừa nhận rằng “Bitcoin có thể sẽ được chấp nhận rộng rãi hơn và giá trị của nó sẽ tiếp tục tăng”.

Phân tích giá Bitcoin

Trong khi đó, theo dữ liệu được ngày 18/1, giá của Bitcoin tại thời điểm viết bài là 21.256 USD, ghi nhận mức tăng 0,3% trong ngày, cũng như tăng 21,91% so với 7 ngày trước đó và mức tăng tích lũy 26,92% trên biểu đồ hàng tháng.

imageBiểu đồ giá Bitcoin trong 30 ngày. Nguồn: Finbold

Với những chuyển động gần đây, tài sản kỹ thuật số hàng đầu đang trên đà bứt phá kỷ lục lịch sử, mở rộng quỹ đạo của nó trong chuỗi chiến thắng kéo dài 14 ngày và thể hiện một trong những giai đoạn chuyển động giá tích cực nhất trong lịch sử của “king coin”.

Nguồn: Finbold.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây