Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Metaverse là gì ? Các thành phần tạo nên Metaverse là gì?

Thứ tư - 07/09/2022 18:04
Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển Metaverse, ba thành phần dưới đây là cần thiết: Phần cứng, Phần mềm và Nội dung.
In6iD2r
In6iD2r

Phần cứng cần thiết của Metaverse

Phần cứng là một yếu tố thiết yếu trong Metaverse cho phép mọi người tương tác với nhau trong thế giới ảo. Nó hoạt động như một cây cầu kết nối những người thực với thế giới trực tuyến. Nếu không có tai nghe AR hoặc VR hoặc điện thoại thông minh, người ta không bao giờ có thể truy cập hoặc tương tác trong Metaverse.

Để có được chiều sâu và đắm chìm trong Metaverse, người ta cần sự trợ giúp của một số công nghệ, đặc biệt là AR (Thực tế tăng cường), VR (Thực tế ảo), MR (Thực tế hỗn hợp) hoặc XR (Thực tế mở rộng). Những công nghệ này có thể chưa được sử dụng rộng rãi, nhưng chúng đã được nhiều người biết đến vì sự phổ biến của chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tai nghe kết nối Metaverse

AR giống như kính râm nhẹ nhưng cồng kềnh hơn một chút, trong khi tai nghe VR giống như màn hình thu nhận tầm nhìn của người dùng. Công nghệ VR hiển thị các đối tượng ảo trong thế giới thực để người dùng nhìn thấy và tương tác trong khi VR đưa chúng ta đến một không gian khác.

Với tai nghe, mọi người có thể nhìn thấy mọi thứ và nghe thấy âm thanh trong thế giới ảo. Chúng cũng là thiết bị đầu vào nhận thông tin như giọng nói, nét mặt,… để thể hiện bản thân trên avatar trong Metaverse.

Bộ quần áo Haptic, găng tay và bộ điều khiển tay

Từ xúc giác đề cập đến xúc giác. Bộ quần áo và găng tay Haptic được thiết kế để tăng thêm cảm giác cảm động cho trải nghiệm của người dùng. Với bộ quần áo và găng tay xúc giác, người dùng có thể cảm nhận được không khí, độ nóng và lạnh hoặc thậm chí là chạm vào các vật thể ảo hoặc người khác trong Metaverse.

Xúc giác có thể được chia thành hai phần: xúc giác và cảm giác lực. Xúc giác đề cập đến kết cấu và hình dạng của các đối tượng trong khi lực đề cập đến trọng lượng và lực cản.

Mặt khác, bộ quần áo và găng tay hoặc bộ điều khiển cũng hoạt động như thiết bị đầu vào để nhận thông tin về các hành động của bạn và sau đó để các chương trình xử lý để tạo ra chúng trong Metaverse.

'Artur Sychov trình bày cách sử dụng tai nghe VR, bộ quần áo xúc giác và bộ điều khiển tay để truy cập và tương tác trong Metaverse
'

Artur Sychov trình bày cách sử dụng tai nghe VR, bộ quần áo xúc giác và bộ điều khiển tay để truy cập và tương tác trong Metaverse
 

Phần mềm và công nghệ

Kết nối Internet

Internet có tầm quan trọng thiết yếu đối với sự phát triển của Metaverse. Tất nhiên, để vào Metaverse, người dùng cần có kết nối Internet. Nếu phần mềm là cầu nối để bạn bước vào thế giới ảo, thì Internet giống như nền tảng để hỗ trợ bạn bước qua. Sự cải tiến và sự lan rộng của công nghệ Wi-Fi và 4G – 5G là một lợi thế lớn đối với Metaverse.

Trên thực tế, vẫn có những nơi có đường truyền Internet kém hoặc chi phí cao như Anh hay Ai Cập. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy tiềm năng của Metaverse ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Iceland và Singapore, những quốc gia có Internet nhanh nhất và ổn định nhất. Bên cạnh đó, Internet đang trên đà phát triển để kết nối mọi người từ mọi nơi trên thế giới.

Chương trình máy tính

Khi được tạo trên máy tính, Metaverse cần một chương trình phần mềm để hoạt động. Có năm chương trình quan trọng của Metaverse: nhận dạng các điểm tham quan và đồ vật, tạo ra các điểm tham quan và đồ vật, nhận dạng âm thanh và giọng nói, tổng hợp âm thanh và lời nói và xuất ra các chuyển động.

Là một thiết bị đầu vào, tai nghe hoặc bộ quần áo cần các chương trình dựa trên thị giác để ước tính tư thế, cử chỉ hoặc nét mặt của người dùng để tạo ra hình đại diện trong thế giới ảo.

Bên cạnh đó, các chương trình cũng xử lý hình dạng, độ sáng, màu sắc hoặc thiết kế của các đối tượng để gửi hình ảnh của chúng đến tầm nhìn của bạn. Hơn nữa, các chương trình cũng giúp tạo ra âm thanh và lời nói mà bạn tạo ra để gửi đến Metaverse.


Găng tay Haptic nhận các chuyển động của bạn sẽ được các chương trình xử lý để tạo ra trong Metaverse
 

Nền tảng và tài sản kỹ thuật số

Ngoài các chương trình xử lý thông tin, Metaverse cũng yêu cầu người dùng sử dụng một số ứng dụng để nhập. Ví dụ: bạn cần sử dụng nền tảng Horizon Worlds để truy cập Metaverse.

Ngoài ra, người dùng cũng cần avatar NFT để thể hiện mình trong Metaverse, đây cũng được coi là một yêu cầu phần mềm. Hơn nữa, các tài sản kỹ thuật số như đất ảo, nhà ở, v.v. và tiền điện tử cũng rất quan trọng để chạy Metaverse.

Nội dung trong Metaverse

Nội dung là phần quan trọng duy trì Metaverse cung cấp cho người dùng trải nghiệm nhập vai thông qua các câu chuyện được tổ chức tốt. Nội dung trong Metaverse bao gồm thực tế của các câu chuyện, trải nghiệm nhập vai và tính hoàn chỉnh của các khái niệm.

Metaverse được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain như một ứng dụng của Web 3.0, nơi các trung gian của bên thứ ba bị loại bỏ và đóng góp của người dùng là chìa khóa. Đó là lý do tại sao nội dung của người dùng là cần thiết trong Metaverse.

Như bạn đã biết, mọi người cần một hình đại diện làm đại diện của họ trong Metaverse để có các tương tác. Mỗi hình đại diện NFT có ngoại hình và đặc điểm nổi bật sẽ đa dạng hóa văn hóa trong cộng đồng Metaverse.

Bên cạnh đó, giống như trong thế giới thực, các thành phố trong Metaverse có những rung cảm khác nhau do người dùng tạo ra. Họ có thể quyết định mọi tòa nhà trông như thế nào, chúng sẽ được bố trí như thế nào và những dịch vụ nào sẽ được cung cấp.

Metaverse được thiết kế để trở thành một nơi có sự đa dạng phong phú

Kết luận

Tóm lại, mỗi một trong ba thành phần đó đều đóng một vai trò quan trọng và không thể thay thế trong hoạt động Metaverse. Phần cứng giống như một cầu nối để người dùng vào Metaverse. Kết nối Internet là tấm vé để người dùng đi qua cây cầu để đến với thế giới ảo trong khi phần mềm giúp xử lý thông tin. Và nội dung quan trọng nhất là những gì người dùng đến để trải nghiệm.

Metaverse được tạo nên từ những yếu tố khác nhau, trong đó sự sáng tạo của người dùng là điều cần thiết nhất. Metaverse vẫn đang trong thời kỳ sơ khai của nó và tương lai của nó không phụ thuộc vào các nhà phát triển mà phụ thuộc vào người dùng, những người có quyền định hình từng phần nhỏ của thế giới ảo.

Nguồn Hackernoon

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây