Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ sẽ bắt đầu thử nghiệm CBDC

Thứ ba - 06/09/2022 20:57
Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) sẽ bắt đầu thử nghiệm CBDC với các công ty fintech và ngân hàng khu vực công. Một quan chức ngân hàng khu vực công giấu tên đã thông báo với một nguồn tin địa phương rằng cuộc thử nghiệm có thể diễn ra trước khi RBI ra mắt CBDC trong năm tài chính này.
Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ sẽ bắt đầu thử nghiệm CBDC

RBI cũng đang đàm phán với một công ty tài chính có trụ sở tại Mỹ, FSI, cùng với các công ty địa phương khác. Giám đốc cấp cao của công ty, Julia Demidova, xác nhận rằng một số cuộc thảo luận đã diễn ra và FSI sẵn sàng cho thử nghiệm của RBI với CBDC. FSI đã là một công ty tích cực với CBDC. Công ty gần đây đã ra mắt phòng thí nghiệm CBDC ảo của mình.

Nhiều ngân hàng thuộc sở hữu của chính phủ, bao gồm Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ, Ngân hàng Quốc gia Punjab, Ngân hàng Liên minh Ấn Độ và Ngân hàng Baroda, được cho là đang thảo luận với RBI về việc tham gia thử nghiệm. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ dự định thực hiện CBDC theo từng giai đoạn. Theo cơ quan tài chính, CBDC Ấn Độ sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2023.

Ấn Độ tỏ ra rất quan tâm đến việc ra mắt hệ thống thanh toán kỹ thuật số của riêng mình và bản thử nghiệm CBDC này phản ánh tham vọng của nước này. Nirmala Sitharaman, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, đã ca ngợi tác động của CBDC đối với sự phát triển kinh tế của quốc gia.

Mặc dù giao dịch crypto không bị cấm ở Ấn Độ, nhưng RBI từ lâu đã nuôi dưỡng những nghi ngờ lớn về nó và các khoản thuế áp đặt trong năm nay đã có tác động tiêu cực đến lĩnh vực này. Các nhà chức trách Ấn Độ tin rằng CBDC sẽ cạnh tranh với crypto tư nhân và thúc đẩy nền kinh tế quốc gia.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, thống đốc RBI, haktikanta Das, lưu ý rằng RBI đang nghiên cứu các tính năng khác nhau của tiền tệ kỹ thuật số, bao gồm tính bảo mật của nó, tác động đến ngành tài chính của Ấn Độ và ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ và tiền mặt đang lưu thông. Das nói,

“Chúng tôi đang cực kỳ cẩn thận về vấn đề này vì đây là một sản phẩm hoàn toàn mới, không chỉ với RBI mà còn trên toàn cầu.”

Nhận thức ngày càng tăng về CBDC

Các ngân hàng trung ương, bao gồm cả các ngân hàng ở Trung Quốc, Châu Âu và Vương quốc Anh, đang nghiên cứu khả năng phát hành tiền kỹ thuật số cho các tổ chức cho vay thương mại hoặc công chúng. CBDC được gọi là tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương vì chúng về cơ bản là phiên bản kỹ thuật số của các loại tiền tệ fiat tương ứng. CBDC là tiền tệ hợp pháp dưới dạng kỹ thuật số.

CBDC khác với crypto theo nhiều cách. Chúng sẽ được quản lý và giám sát hoàn toàn bởi một cơ quan duy nhất, thường là ngân hàng trung ương. Hơn nữa, các đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ hoạt động giống như các đồng tiền fiat của chúng và có khả năng chấp nhận rộng rãi hơn là một tài sản có thể giao dịch với giá cả liên tục thay đổi.

Sau sự sụt giảm trong việc sử dụng tiền mặt và sự gia tăng quan tâm đến crypto như bitcoin, các ngân hàng trung ương đã tăng cường nỗ lực điều tra các loại tiền kỹ thuật số trong năm qua. Theo bài viết này, Trung Quốc đang dẫn đầu về việc tung ra CBDC của riêng mình. Gã khổng lồ châu Á đã có những thử nghiệm trong thế giới thực ở các thành phố khác nhau.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây