Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Ethereum Devs loại bỏ sự tắt ngẳn sớm khi Bellatrix bắt đầu hợp nhất

Thứ tư - 07/09/2022 07:45
Bạn có biết ... “Tỷ lệ khối bị bỏ lỡ” của mạng đã tăng vọt khoảng 1.700% ngày hôm nay sau khi nâng cấp Bellatrix.
Ethereum Devs loại bỏ sự tắt ngẳn sớm khi Bellatrix bắt đầu hợp nhất
Ethereum Devs loại bỏ sự tắt ngẳn sớm khi Bellatrix bắt đầu hợp nhất

Các nhà phát triển lõi Ethereum đã khởi động sự hợp nhất được chờ đợi từ lâu của mạng vào sáng sớm thứ Ba bằng cách bắt đầu một nâng cấp lớn cuối cùng trước khi có sự chuyển đổi lớn: Bellatrix. Nhưng một số trục trặc kỹ thuật ban đầu đặt ra một số nghi ngờ về sự chuẩn bị của mạng cho bản cập nhật.

Việc hợp nhất, một bản nâng cấp kết hợp chuỗi beacon Ethereum với mạng chính của nó , được thiết lập để chuyển đổi mạng từ hệ thống bằng chứng công việc sử dụng nhiều năng lượng sang một chuỗi khối bằng chứng cổ phần tiết kiệm năng lượng hơn nhiều . Các nhà phát triển Ethereum hôm nay đã khởi chạy thành công Bellatrix, một bản nâng cấp bắt đầu hợp nhất trên lớp đồng thuận, phụ trợ của chuỗi beacon . Tuần tới, một bản nâng cấp khác sẽ chuyển đổi lớp thực thi của mạng , thay đổi cách ETH được tạo và xác thực cho tất cả người dùng trên toàn thế giới.

Sau khi bản nâng cấp Bellatrix đi vào hoạt động, các nhà phát triển đã ăn mừng quá trình thực hiện thành công của nó và tuyên bố đầy đủ trước khi nâng cấp lớp thực thi cuối cùng của hợp nhất, Paris, hiện được ước tính sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9 .  

Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy Bellatrix có thể không thành công như lần phát sóng đầu tiên. 

Kể từ khi Bellatrix thực hiện vào sáng nay, mạng Ethereum đã chứng kiến ​​sự gia tăng rõ rệt về “tỷ lệ khối bị bỏ lỡ” — tần suất mà mạng không thể xác minh một khối giao dịch dự kiến ​​để xác thực. Con số đó đã tăng khoảng 1.700% sau khi Bellatrix có hiệu lực; nói cách khác, trong khi thường 0,5% của tất cả các khối dự kiến ​​xác thực trên Ethereum không được xác thực trong lần thử đầu tiên, vào sáng thứ Ba, hơn 9% trong số tất cả các khối gặp phải vấn đề đó.  

Tại sao? Câu trả lời có thể liên quan đến sự chuẩn bị sẵn sàng của các nhà khai thác nút của mạng. 

Trong thời gian chuẩn bị cho bản nâng cấp Paris cuối cùng của hợp nhất, tất cả các nhà khai thác nút của Ethereum — các cá nhân và tổ chức giữ phần phụ trợ và cơ sở hạ tầng của mạng hoạt động — phải cập nhật cho khách hàng của họ lên phần mềm mới nhất, sẵn sàng cho hợp nhất. Bất kỳ nhà điều hành nào không làm như vậy, nếu và khi quá trình hợp nhất thực hiện vào tuần tới, "bị mắc kẹt trên một chuỗi không tương thích theo các quy tắc cũ và sẽ không thể gửi Ether hoặc hoạt động trên mạng Ethereum sau hợp nhất " , theo Ethereum Nền tảng . 

Khi nói chuyện với Decrypt , nhiều nhà phát triển cốt lõi của mạng Ethereum đã khẳng định rằng sự gia tăng đột biến về tỷ lệ khối bị bỏ lỡ sáng nay có thể bắt nguồn từ các nhà khai thác chưa thực hiện nâng cấp phần mềm này. 

Nhà phát triển cốt lõi Ethereum Marius Van Der Wijden nói với Decrypt : “Các nút chưa được cập nhật sẽ bị rò rỉ không hoạt động . 

Nói cách khác, càng có nhiều nhà khai thác nút chưa cập nhật phần mềm của họ, điều này sẽ càng kích hoạt các khối bị bỏ lỡ trên chuỗi bằng chứng cổ phần. Theo Ethernodes , 25,2% các nút của Ethereum vẫn chưa nâng cấp phần mềm của họ. 

Cam kết yêu cầu tất cả các nhà khai thác nút cập nhật phần mềm của họ trong quá trình nâng cấp lên thị trường đã được các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum tính đến trong nhiều tháng. Van Der Wijden nói: “Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải lúc này là chúng tôi cần giáo dục người dùng.

Cụ thể, điều này có nghĩa là đảm bảo rằng tất cả các nhà khai thác nút đều biết họ phải cập nhật phần mềm của mình và chạy cả các máy khách lớp đồng thuận và lớp thực thi, nếu không chúng sẽ bị khởi động khỏi mạng sau khi hợp nhất. 

Tuy nhiên, trường hợp xấu nhất về vấn đề này dường như đã được tránh khỏi. Nếu ít hơn 66% nhà khai thác nút cập nhật phần mềm của họ, việc hợp nhất sẽ không thể hoàn tất vào tuần tới; con số đó đã trên 74%. 

Theo Van Der Wijden, 9% khối bị bỏ lỡ sáng nay có thể được ghép thành tổ hợp các nút thiếu phần mềm cập nhật (5%) và các nút đã được cập nhật một phần, nhưng không được kết nối với lớp thực thi (4%).

 

Mặc dù những số liệu thống kê này làm nổi bật mức độ mà người dùng tiếp cận sâu hơn với các nhà khai thác nút có thể vẫn cần thiết, Van Der Wijden nói rằng ông rất hài lòng với các sự kiện sáng nay. 

“Đó là một điều thực sự tốt mà không phải ai cũng nâng cấp, vì bây giờ họ đã biết và sẽ cập nhật trước khi hợp nhất thực sự,” anh nói. 

Van Der Wijden đã đi xa hơn khi nói rằng mức độ mà mạng Ethereum bị ảnh hưởng vào sáng nay bởi các nhà khai thác nút không cập nhật ít có vấn đề hơn nhiều so với dự kiến.

Van Der Wijden nói: “Tôi dự đoán sẽ có nhiều người không cập nhật. "Tôi rất ngạc nhiên về việc nó diễn ra tuyệt vời như thế nào." 

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây