Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Hiểu rỏ về Bitcoin ETF

Thứ năm - 06/07/2023 10:50
Gần đây, Bitcoin đã có một đợt tăng giá mạnh do tin đồn xung quanh triển vọng của Bitcoin ETF. Trong khoảng thời gian vài ngày, nó đã vượt qua mốc 30.000 đô la sau khi tăng gần 25%.
Says Bitcoin Chart Looks
Says Bitcoin Chart Looks

Tuy nhiên, nó đã không xảy ra. Việc nộp đơn đã bị từ chối, giá giảm trở lại dưới 30.000 đô la và hy vọng về một đợt tăng giá bùng nổ lại một lần nữa dừng lại.

Vì vậy, tại sao sự phấn khích? Bitcoin ETF là gì? Và làm thế nào có khả năng chúng ta nhìn thấy một?

Về câu hỏi cuối cùng, hầu hết các chuyên gia đều tin rằng điều đó rất có thể xảy ra sớm thôi. Một ứng dụng đã được tinh chỉnh tại thời điểm viết.

Vì những lý do được nêu dưới đây, Bitcoin ETF đại diện cho một cột mốc quan trọng trong việc chấp nhận tiền điện tử.

Chuyện gì đã xảy ra thế

Vào tháng 6, BlackRock đã bất ngờ nộp đơn xin ETF Bitcoin của riêng mình.

Trong những năm gần đây, SEC Hoa Kỳ (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch) đã từ chối các đề xuất từ ​​tất cả và những người lặt vặt. Nhưng việc nộp đơn đặc biệt này đã khiến tai tôi vểnh lên.

Đến từ BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới – chưa kể đến trong mùa đông tiền điện tử đang diễn ra, và sau vụ kiện của SEC chống lại Coinbase, đối tác quản lý ETF của BlackRock – suy đoán đã tự nhiên dấy lên rằng BlackRock “ có thể biết điều gì đó .”

Điều này ngay lập tức gây ra một cuộc tranh giành giữa những người chơi tổ chức đồng nghiệp của BlackRock để nộp đơn đăng ký của riêng họ.

Tại sao vội vàng? ETF Bitcoin đầu tiên được phê duyệt dự kiến ​​sẽ mang lại lợi thế đáng kể cho người đi đầu và không ai muốn bị bỏ rơi. Và, tuy nhiên, tất cả các hồ sơ đã bị từ chối.

SEC đã nói với Nasdaq và CBOE – những sàn giao dịch đã nộp giấy tờ cho một số nhà quản lý tài sản, bao gồm cả BlackRock – rằng các ứng dụng không đủ rõ ràng và toàn diện.

Tuy nhiên, điều này là xa kết thúc. Người quản lý tài sản có thể cập nhật các ứng dụng của họ và lọc lại, và cho đến nay, BlackRock và những người khác đã làm như vậy .

Tất cả điều này cho thấy Bitcoin ETF sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với các nhà cung cấp của nó.

Nhưng tại sao sự phấn khích trên thị trường? Để hiểu được tin đồn, một người giải thích nhanh về ETF.

ETF là gì

ETF là viết tắt của 'quỹ giao dịch trao đổi'. Không giống như tiền điện tử, ETF được giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống, giống như bất kỳ loại cổ phiếu nào.

Do đó, Bitcoin ETF sẽ là thứ thay đổi cuộc chơi, kéo thế giới tài chính truyền thống lại gần hơn với giải pháp thay thế phi tập trung mới nổi của nó, mang lại khả năng tiếp xúc với loại tài sản kỹ thuật số gây tranh cãi trong bối cảnh truyền thống.

ETF được ra mắt vào năm 1993 và trở nên phổ biến như một phương tiện để nhà đầu tư bán lẻ bình thường tiếp xúc với một rổ tài sản cùng một lúc.

Ví dụ: nếu bạn muốn đầu tư vào 500 công ty lớn nhất ở Hoa Kỳ cùng một lúc, bạn có thể mua cổ phiếu trong S&P 500 ETF, theo dõi giá trị được lập chỉ mục của cổ phiếu của các công ty đó.

Vì vậy, trong trường hợp của ETF này, quỹ chứa cổ phiếu của 500 công ty đó.

Nhưng ETF có thể chứa nhiều loại đầu tư khác, bao gồm hàng hóa, trái phiếu hoặc hỗn hợp các loại đầu tư.

Một quỹ ETF có thể sở hữu hàng trăm hoặc hàng nghìn cổ phiếu thuộc nhiều ngành khác nhau – hoặc quỹ này có thể được tách riêng cho một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể.

Tại sao nên tạo Bitcoin ETF

Bitcoin ETF được đề xuất sẽ chỉ bao gồm Bitcoin và theo dõi chặt chẽ giá của nó. Vì vậy, tại sao lại mua cổ phiếu ETF, thay vì Bitcoin thực tế ( BTC )?

Đối với hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đã quen với hệ thống tài chính truyền thống, tiền điện tử vẫn xuất hiện một triển vọng mới và đầy rủi ro.

Ví dụ, vẫn còn các vấn đề về quy định và báo chí xấu về các sàn giao dịch tập trung gây khó chịu – chưa kể đến khả năng phải tìm hiểu về những thứ như ví kỹ thuật số và chấp nhận trách nhiệm tự quản lý và nộp bất kỳ khoản thuế lãi vốn nào.

ETF Bitcoin cung cấp một giải pháp thuận tiện, hoạt động theo cách tương tự như bất kỳ ETF nào khác.

Các nhà đầu tư sẽ mua cổ phần trong ETF thông qua bất kỳ công ty môi giới nào mà họ có thể đã mua cổ phiếu, giao dịch chúng giống như cách họ giao dịch với Amazon hoặc Apple.

Điều này không chỉ hấp dẫn đối với nhà đầu tư bán lẻ mà còn đối với các nhà đầu tư tổ chức – những ông lớn.

Bitcoin ETF sẽ hoạt động như thế nào

Bitcoin ETF sẽ được quản lý bởi một công ty mua và nắm giữ Bitcoin thực tế, giá được chốt bằng Bitcoin được giữ trong quỹ.

Được liệt kê trên một sàn giao dịch chứng khoán truyền thống, Bitcoin ETF cũng sẽ cung cấp các cơ hội giao dịch khác, chẳng hạn như bán khống, cho phép các nhà đầu tư đặt cược vào Bitcoin.

Không giống như các quỹ ETF theo dõi cổ phần vốn chủ sở hữu, tất nhiên sẽ không có cổ tức.

Nhưng cũng như các quỹ ETF khác – và không phải giao dịch Bitcoin trên sàn giao dịch tiền điện tử – các nhà đầu tư sẽ phải trả phí cho công ty cung cấp ETF, để trang trải phí lưu ký và quản lý cho việc mua và lưu trữ Bitcoin trong ETF.

Tại sao sự phấn khích

Bitcoin ETF dự kiến ​​sẽ mang lại một cấp độ mới về độ tin cậy và sự chấp nhận chính đối với đầu tư Bitcoin, và mở rộng ra, nhiều hơn một chút đối với tiền điện tử nói chung.

Tiền điện tử vẫn nằm ngoài tầm với của phần lớn các nhà đầu tư bảo thủ, vừa là một vụ cá cược rủi ro vừa là một sự mới lạ gây tò mò.

Việc SEC chấp thuận ETF Bitcoin sẽ đại diện cho một con dấu chấp thuận mới từ dòng chính và quan trọng hơn là cho phép các nhà đầu tư tổ chức dễ dàng nắm giữ vị thế hơn.

Nói cách khác, Phố Wall gặp Bitcoin.

Điều này sẽ dẫn đến cả một sự thúc đẩy lớn đối với giá và độ tin cậy của Bitcoin và một bước quan trọng trong việc tích hợp nó vào tài chính truyền thống.

Khi kiểm tra logic đằng sau quyết định của SEC, loại giám sát mà họ đang kêu gọi và cách cơ quan quản lý đã cho phép các phương tiện đầu tư Bitcoin tương tự, các chuyên gia cho rằng xác suất phê duyệt Bitcoin ETF hiện là khá cao.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây