Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

BRICS có 'tham vọng' tạo ra loại tiền tệ toàn cầu mới và thách thức đồng đô la Mỹ trong trung và dài hạn

Thứ năm - 06/07/2023 10:53
Theo giám đốc tài chính của Ngân hàng Phát triển Mới BRICS, liên minh kinh tế của các quốc gia được gọi là BRICS có tham vọng “từ trung hạn đến dài hạn” nhằm tạo ra một loại tiền tệ toàn cầu mới và thách thức đồng đô la Mỹ.
ambition brics US Dollar
ambition brics US Dollar
Leslie Maasdorp nói với Bloomberg TV rằng các quốc gia BRICS, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiện đang thúc đẩy thương mại trực tiếp bằng đồng tiền quốc gia của họ.


Maasdorp cho biết hiện tại, BRICS chưa sẵn sàng tạo ra một hình thức tiền pháp định mới có thể cạnh tranh với đồng tiền dự trữ của thế giới.

Nhưng anh nghĩ điều đó sẽ thay đổi.

“Việc phát triển bất cứ thứ gì thay thế [đồng đô la Mỹ] là một tham vọng trung và dài hạn.”

Maasdorp nói rằng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc còn “một chặng đường rất dài” để thách thức sự thống trị của đồng đô la.

Ngoài ra, ông cho biết Ngân hàng Phát triển Mới, được thiết kế để hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển bền vững ở các thị trường mới nổi, hiện hoàn toàn phụ thuộc vào USD.

“Ngân hàng Phát triển Mới sử dụng đồng đô la Mỹ làm đồng tiền neo. Bảng cân đối kế toán của chúng tôi là bằng đô la Mỹ. Chúng tôi đang gắn chặt vào bán cầu đô la Mỹ.”

Các đại diện của BRICS từ các quốc gia khác nhau đã lan truyền những thông điệp trái chiều về việc liệu và khi nào BRICS sẽ tạo ra một loại tiền tệ chung cốt lõi trong tương lai.

Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva và các đại diện từ Nga đã dẫn đầu dàn hợp xướng của các nhà lãnh đạo thúc đẩy tung ra một loại tiền tệ mới.

Nhưng các nhà lãnh đạo Nam Phi có vẻ thận trọng hơn, với việc Bộ trưởng Ngoại giao Naledi Pandor nói rằng một loại tiền tệ toàn cầu của BRICS là “vấn đề chúng ta phải thảo luận và thảo luận đúng đắn”.

BRICS đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trong năm nay từ các quốc gia muốn tham gia nhóm.

Đại sứ Châu Phi Anil Sooklal cho biết 13 quốc gia từ Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á đã nộp đơn hoặc chính thức tiếp cận các nhà lãnh đạo BRICS để trở thành thành viên của hiệp hội.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây