Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Trí tuệ nhân tạo làm tăng tội phạm toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la

Thứ năm - 06/07/2023 10:55
Trí tuệ nhân tạo hiện đang thúc đẩy một kế hoạch tội phạm toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la được gọi là “lừa đảo mạo danh”.
Trí tuệ nhân tạo làm tăng tội phạm toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la

Phiên bản ban đầu của âm mưu này xảy ra khi những kẻ lừa đảo gọi điện hoặc gửi tin nhắn văn bản cho những người không nghi ngờ, giả vờ là người mà chúng biết có số điện thoại mới và đang gặp tình trạng khẩn cấp về tài chính.


Nhưng giờ đây, với sự trợ giúp của AI, những kẻ lừa đảo đang nhân bản giọng nói thực của bạn bè, thành viên gia đình và thậm chí cả trẻ em, theo một báo cáo trí tuệ nhân tạo an ninh mạng mới của McAfee .

Sử dụng ba giây giọng nói được ghi âm của ai đó, McAfee cho biết AI có thể sao chép chính xác giọng nói của bất kỳ ai và bắt đầu thực hiện cuộc gọi đến những nạn nhân không ngờ tới.

McAfee trích dẫn trường hợp của một bà mẹ ở Arizona nói với tờ New York Post rằng những kẻ lừa đảo đã sao chép giọng nói của cô con gái tuổi teen bằng AI, yêu cầu khoản tiền chuộc 1 triệu đô la để cô được thả.

McAfee khuyên mọi người nên đặt một từ mã với trẻ em, thành viên gia đình hoặc bạn thân đáng tin cậy mà chỉ họ biết và lập kế hoạch luôn yêu cầu từ đó nếu họ gọi điện, nhắn tin hoặc gửi email để được giúp đỡ.

Những con số mới nhất từ ​​Ủy ban Thương mại Liên bang cho thấy các vụ lừa đảo mạo danh gây thiệt hại 2,6 tỷ đô la vào năm ngoái.

Và Ủy ban cũng đã phác thảo các biện pháp mà mọi người có thể thực hiện nếu họ tin rằng một kẻ lừa đảo có thể đang thực hiện.

Chống lại áp lực phải gửi tiền ngay lập tức. Treo lên.
Sau đó gọi điện hoặc nhắn tin cho thành viên gia đình hoặc bạn bè (được cho là) ​​đã liên lạc với bạn.
Gọi cho họ theo số điện thoại mà bạn biết là đúng, không phải số mà người khác vừa dùng để liên lạc với bạn. Kiểm tra xem họ có thực sự gặp rắc rối không.
Gọi cho người khác trong gia đình hoặc nhóm bạn bè của bạn, ngay cả khi người gọi yêu cầu giữ bí mật. Làm điều đó đặc biệt nếu bạn không thể liên lạc với bạn bè hoặc thành viên gia đình, những người được cho là đang gặp rắc rối. Một người đáng tin cậy có thể giúp bạn tìm hiểu xem câu chuyện có thật hay không.
Theo McAffee, 25% người trưởng thành được khảo sát trên toàn cầu đã từng bị lừa đảo bằng giọng nói AI.

Cứ 10 người thì có 1 người nói rằng họ đã bị nhắm mục tiêu cá nhân và 15% nói rằng ai đó mà họ biết đã bị nhắm mục tiêu.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây