Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Israel và Hồng Kông hoàn thành thử nghiệm CBDC bán lẻ

Thứ sáu - 15/09/2023 09:40
Trên con đường số hoá ngành tài chính ngân hàng, và đưa ngân hàng điện tử,đồng tiền kỹ thuật số CBDC vào hoạt động trong tương lai gần, đồng bộ với hạ tầng tài chính ngân hàng của các quốc gia trên thế giới, thì CBDC Việt Nam vẫn đang không ngừng học hỏi và cải tiến từ các mô hình thành công và mới lạ của CBDC trên thế giới.
Israel và Hồng Kông hoàn thành thử nghiệm CBDC bán lẻ

Mới đây, ngân hàng Israel (BoI), Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã báo cáo hoàn thành thử nghiệm Project Sela, sáng kiến ​​chung nhằm khám phá tiềm năng sử dụng Tiền số của Ngân hàng trung ương bán lẻ (rCBDC) với các trung gian tư nhân.
Thử nghiệm đã chứng minh rCBDC có thể thay thế tiền giấy mà không ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, cũng như khả năng tiếp cận các tổ chức tài chính tư nhân. Ngoài ra Project Sela còn thử nghiệm tính khả thi khi sử dụng rCBDC trong ngân hàng, hợp tác xã tín dụng và các tổ chức tương tự.

Một trong những mục tiêu chính của Project Sela là tạo ra hệ sinh thái rCBDC sáng tạo, cạnh tranh và dễ tiếp cận cho nhiều mục đích sử dụng. Vì vậy, dự án đã thử nghiệm một số vấn đề chính như:

  • Cách tạo sổ cái cho các tài khoản CBDC ẩn danh;
  • Khả năng thực hiện thanh toán tức thì bằng CBDC thông qua hệ thống Thanh toán tổng theo thời gian thực (RTGS);
  • Quản lý và chuyển đổi CBDC thành tiền gửi ngân hàng và tiền mặt thông qua các tổ chức tài chính tư nhân;
  • Sử dụng công cụ trung gian Access Enabler để cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm các quy trình xác minh khách hàng, ký giao dịch và định vị giao dịch.

Theo Benedicte Nolens, Giám đốc Trung tâm đổi mới BIS tại Hồng Kông, việc sử dụng Access Enablers sẽ giải quyết các vấn đề về thanh khoản và thanh toán bằng cách loại bỏ nhu cầu nắm giữ rCBDC của người dùng trên bảng cân đối kế toán của trung gian. Tính năng này sẽ giảm chi phí bảo trì các dịch vụ thanh toán trên blockchain.

Kết quả của Project Sela cho thấy, người dùng rCBDC không bắt buộc phải có tài khoản tại các tổ chức tài chính để sử dụng dịch vụ của họ. Việc thanh toán sẽ do các ngân hàng trung ương xử lý và người dùng giữ toàn quyền kiểm soát ví điện tử của họ.

Theo Howard Lee, Phó Giám đốc điều hành tại HKMA, kết quả của Project Sela sẽ được xem xét trong quá trình phát triển đồng đô la Hồng Kông kỹ thuật số (e-HKD), dự án thí điểm đã được triển khai cách đây vài tháng.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây