Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

6 KỸ NĂNG TỐI ƯU HÓA HIỆU SUẤT LÀM VIỆC SIÊU HIỆU QUẢ

Chủ nhật - 21/06/2020 10:28
1. Định luật Parkinson
"Nếu bạn chờ đến phút cuối mới bắt đầu công việc, thì việc đó sẽ chỉ mất một vài phút để hoàn thành” - Đó chính là định luật Parkinson. Chúng ta phải vật lộn cả tháng trời để thực hiện một dự án, và rồi thật kỳ diệu, dự án đó được hoàn thành chỉ trong tuần cuối cùng.
6 KỸ NĂNG TỐI ƯU HÓA HIỆU SUẤT LÀM VIỆC SIÊU HIỆU QUẢ

Định luật này có thể trở thành một đòn bẩy tuyệt vời: Hãy đặt những deadlines ngắn hơn cho công việc. Bạn sẽ làm được nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn với năng suất tối đa thay vì túc tắc thực hiện công việc dàn trải từ ngày này qua ngày khác.

2. Làm từng việc một
Thói quen làm nhiều việc cùng một lúc là không tốt, kể cả khi bạn có tài giỏi thế nào đi nữa cũng có lúc mất tập trung. Thay vào đó, hãy làm xong một việc rồi hãy chuyển sang việc kia. Đừng bao giờ để bản thân bị chi phối bởi quá nhiều dự án dang dở.

3. Quy tắc 2 phút
“Nếu công việc chỉ tốn của bạn chưa đến 2 phút, hãy làm nó ngay lập tức.”

Có rất nhiều việc lặt vặt thường ngày bạn bị cái lười đeo bám chẳng buồn làm ngay trong khi chúng chỉ mất chưa đến 2 phút để hoàn thành. Ví dụ như đổ rác, bỏ đồ vào máy giặt, gấp quần áo… Chính sự lười biếng và dồn công việc lại cuối ngày hay cuối tuần khiến bạn như luôn ngập trong núi việc.

Bạn cần tạo thói quen làm việc nhỏ ngay lập tức vì nó chỉ tốn của bạn không đến 2 phút.

Hãy chuẩn bị một danh sách những công việc 2 phút để tận dụng bất cứ khi nào có thời gian rảnh sẽ tăng năng suất của bạn

Viết bài? Mở sổ ra và bắt đầu viết trong 2 phút.
Học kỹ năng nghe? Mở mp3 lên và tập nghe trong 2 phút.
Đọc sách? đọc trang đầu tiên của cuốn sách trong 2 phút.
Nguyên tắc 2 phút sẽ khiến bạn dấn thân vào công việc, khi đó bạn sẽ dễ dàng tiếp tục công việc thay vì cứ “mặc kệ nó”.

4. Làm việc theo đồng hồ sinh học của bạn
Các chu kỳ ngủ – thức, việc giải phóng hormone, cung bậc cảm xúc và mức độ năng lượng cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng tập trung. Việc thường xuyên hoạt động lệch nhịp sinh học còn gây ra suy nhược cơ thể, vì vậy bí quyết đạt hiệu suất cao nằm ở chỗ kết hợp hài hòa công việc cụ thể với những khoảng thời gian nhất định.

Công việc phân tích, lên kế hoạch công việc thích hợp nhất với khoảng thời gian trong vòng vài tiếng sau khi thức dậy, vì buổi sáng là khoảng thời gian tăng lượng máu lên não.

Sự tỉnh táo sẽ bắt đầu đi xuống sau buổi trưa, khi mà quá trình tiêu hóa đòi hỏi năng lượng. Khoảng thời gian này sẽ phù hợp nhất cho việc suy nghĩ sáng tạo.

Buổi chiều tối, hãy dành cho các hoạt động thể chất. Sức mạnh cơ bắp, khả năng chứa khí của phổi, sự phối hợp mắt – tay và sự linh hoạt của các đốt tăng cao nhất từ 4 đến 6 giờ chiều.

5. Sức mạnh của "Ý chí"
Con đường dẫn đến thành công không thể thiếu bộ ba sức mạnh của ý chí: SẼ KHÔNG - SẼ - MUỐN.

SẼ KHÔNG: Sức mạnh chống lại cám dỗ, nói "không" với mạng xã hội, thứ gây xao nhãng không cần thiết.

SẼ: Sức mạnh thúc đẩy bắt đầu hành động.

MUỐN: Sức mạnh ghi nhớ mục đích, mục tiêu của bạn, ví dụ xây dựng sự nghiệp, hoạt động kinh doanh hay lợi nhuận.

Sức mạnh ý chí giống như là cơ bắp vậy. Khi sử dụng cả 3 sức mạnh, chúng ta sẽ tăng gấp 3 khả năng thành công. Hãy nhớ: KHÁNG CỰ (cám dỗ), HÀNH ĐỘNG (bắt đầu), GHI NHỚ (mục tiêu của bạn).

6. 52 bật, 17 tắt

Làm việc bận rộn không nghỉ ngơi chưa chắc đã cho kết quả tốt nhất. Các nhà khoa học đã chứng minh não bộ con người chỉ có thể tập trung tối đa 90 phút, và rồi cần 20 phút nghỉ ngơi.

Vậy tỷ lệ làm việc/nghỉ ngơi hoàn hảo là bao nhiêu? Nghiên cứu DeskTime đã phát hiện ra rằng 10% những người năng suất nhất sẽ làm việc chăm chỉ trong vòng 52 phút, và rồi nghỉ ngơi trong vòng 17 phút.

Những phút giải lao được tính toán trước tương đương với việc “mài rìu” đề sau đó “đốn cây” tốt hơn.

Tác giả bài viết: Vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây