Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Nguyên tắc lãnh đạo - đừng gửi vịt tới trường của đại bàng.

Chủ nhật - 21/06/2020 10:38
Một trong những công việc trọng yếu của bất kỳ nhà lãnh đạo chính là dụng nhân. Tuy nhiên không hiếm trường hợp những người đứng đầu doanh nghiệp cất nhắc nhân viên giỏi chuyên môn lên vị trí quản lý. Thế nhưng điều này lại vô tình làm mất đi một người làm việc giỏi và sinh ra một nhà quản lý tồi.
nguyen tac lanh dao   dung gui vit toi truong cua dai bang
nguyen tac lanh dao dung gui vit toi truong cua dai bang

Đặt đúng người vào đúng vị trí được ví như việc giải phóng để đại bàng được tung cánh và vịt được thỏa sức bơi. Đó chính là chân lý của câu kết luận "đừng gửi con vịt tới trường học của đại bàng". Một nhà lãnh đạo dùng đúng người vào đúng việc thường lưu tâm những vấn đề sau.

1. Đặt nhân viên vào đúng vị trí

Chuyện ở Mỹ từng có một giám đốc đã điều một nhân viên của mình tới bốn vị trí trong công ty chỉ để tìm vị trí thích hợp cho nhân viên đó. Ông biết tầm quan trọng của việc nhân viên được làm việc tại vị trí thích hợp, mỗi năm một lần ông đều hỏi nhân viên của mình: "Nếu được quyền lựa chọn, bạn sẽ làm gì?" Từ câu trả lời của nhân viên, ông thấy được những người có thể đã bị đặt nhầm chỗ. Cuối cùng, khi tìm đựơc vị trí thích hợp, nhân viên của ông đã trở thành ngôi sao.

Cố gắng để nhân viên của mình được ở vị trí thích hợp là một việc làm cần nhiều thời gian và sức lực. Hãy chống lại xu hướng áp đặt vị trí. Đừng e ngại, hãy điều nhân viên của mình tới các vị trí thích hợp để họ có điều kiện tỏa sáng.

2. Những người có năng lực lãnh đạo không cần đến chức danh

Quan niệm sai lầm số một về lãnh đạo, đó là quan niệm cho rằng bạn phải có được một địa vị hay một chức danh nào đó. Thế nhưng, vị trí đứng đầu không làm cho ai đó trở thành lãnh đạo. Thước đo đích thực của việc lãnh đạo là sức ảnh hưởng - không hơn không kém.

Rất nhiều người bị trói buộc bởi những nhầm tưởng về địa vị. Khi những người này được coi là những nhà lãnh đạo tiềm năng, họ thường cảm thấy không hài lòng khi không có một chức danh hay vị trí khẳng định họ là lãnh đạo trong mắt của các thành viên khác trong nhóm.

Những người kiểu này không hiểu ảnh hưởng tích cực của việc lãnh đạo. Nếu nhân viên của bạn cần một chức danh để lãnh đạo, đừng hy vọng họ sẽ bay cao.

3. Nhận diện những nhà lãnh đạo tiềm năng

Có những phẩm chất còn quan trọng hơn cả tài năng, đó là khả năng nhận diện tiềm năng. Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người lãnh đạo là nhận diện những lãnh đạo tiềm năng.

Dale Carnegie là bậc thầy nhận diện những nhà lãnh đạo tiềm năng. Một lần, khi được hỏi bằng cách nào ông có thể thuê tới 43 triệu phú, Carnegie trả lời rằng khi mới làm việc cho ông, họ chưa phải là triệu phú.

Hãy bồi dưỡng những người thành công. Bạn càng tìm nhiều phẩm chất tốt bao nhiêu, bạn càng tìm được nhiều nhà lãnh đạo bấy nhiêu.

4. Sử dụng nhân viên theo sở trường của họ

Trong các quy tắc về làm việc nhóm, quy tắc về vị trí thích hợp có chỉ rõ: "Ai cũng có một vị trí ở nơi mà những đóng góp của họ có giá trị nhất." Khi nhà lãnh đạo thật sự lĩnh hội được điều này, tập thể mà họ dẫn dắt sẽ hoạt động hiệu quả. Việc này tác động trở lại nhà lãnh đạo một cách tích cực. Thành công của nhà lãnh đạo được quyết định bởi việc sử dụng nhân viên theo sở trường của họ.

Tóm lại, bạn đang dẫn dắt một tập thể như thế nào không phải là điều quan trọng. Nếu không giúp họ phát huy được sở trường vốn có, thì bạn khó có thể thành công. Vì thế hãy bảo đảm các thành viên trong đội đều ở vị trí thế mạnh của họ.

Tác giả bài viết: Vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây