Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Huawei vừa công bố sự ra mắt của thế hệ AI mới với HarmonyOS NEXT

Thứ hai - 24/06/2024 18:25
Huawei vừa công bố sự ra mắt của thế hệ AI mới với HarmonyOS NEXT, một bước tiến đáng chú ý trong cuộc đua về công nghệ tự chủ. Theo tuyên bố của hãng, đây là một cột mốc mà các công ty phương Tây mất đến 30 - 40 năm để đạt được.
Huawei vừa công bố sự ra mắt của thế hệ AI mới với HarmonyOS NEXT

Sự kiện diễn ra vào ngày 21/6, Huawei giới thiệu hệ điều hành mới nhất của mình, HarmonyOS NEXT, cùng với phiên bản cập nhật cho mô hình ngôn ngữ lớn Pangu cho trí tuệ nhân tạo. Nhằm giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, Huawei đang nỗ lực thách thức các đối thủ hàng đầu như OpenAI, Google, Apple và Nvidia.

Kể từ khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen thương mại và hạn chế quyền truy cập vào công nghệ Mỹ, Huawei đã tập trung vào việc phát triển hệ điều hành riêng để thay thế Android của Google. Công ty cũng khẳng định rằng giải pháp của họ đảm bảo an ninh tuyệt đối và khả năng tự bảo mật.

Với mục tiêu cắt giảm phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, Huawei đã phát triển HarmonyOS NEXT để sử dụng trên toàn bộ dải sản phẩm từ điện thoại thông minh, PC, máy tính bảng đến ô tô và các thiết bị doanh nghiệp. Đã có hơn 900 triệu thiết bị được cài đặt hệ điều hành này kể từ khi ra mắt cách đây một thập kỷ.

Richard Yu, người đứng đầu bộ phận Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, tại một hội nghị ở Trung Quốc, chia sẻ: "Chúng tôi đã tận dụng cơ hội này để vượt qua các đối thủ bằng việc xây dựng một hệ điều hành có khả năng tự bảo mật và kiểm soát. Chỉ trong hơn một thập kỷ, chúng tôi đã đạt được các cột mốc mà các công ty phương Tây mất đến 3-4 thập kỷ để đạt được".

Ngoài ra, mô hình ngôn ngữ lớn Pangu 5.0 của Huawei có bốn mô hình đào tạo với kích thước khác nhau, từ mô hình nhỏ có thể nhúng trên điện thoại thông minh đến mô hình "siêu" với 230 tỷ tham số để xử lý các công việc phức tạp.

Huawei cũng giới thiệu robot dự báo thời tiết và các giải pháp sản xuất thông minh, khẳng định vai trò của họ trong việc phát triển cơ sở hạ tầng Harmony Intelligence để tích hợp khả năng AI vào các thiết bị. Công ty cũng đang nỗ lực phát triển các giải pháp phần cứng cạnh tranh với Nvidia.

Tóm lại, Huawei đang dẫn đầu trong việc xây dựng một hệ sinh thái công nghệ toàn diện, từ hệ điều hành, trí tuệ nhân tạo đến các giải pháp sản phẩm, đồng thời thách thức sự thống trị của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Thư mời tham gia quảng bá, kết nối tại Vinathis Network

Vinathis Network ra đời nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp những thông tin giá trị về thị trường, sản phẩm, và các xu hướng quản trị hiện đại. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây