Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Lập tổ công tác về đối tác kinh tế số Việt Nam - Singapore

Thứ ba - 08/08/2023 22:59
Vào ngày 2/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Quyết định số 912/QĐ-TTg, tạo ra Tổ công tác liên ngành để thực hiện biên bản ghi nhớ về quan hệ Đối tác kinh tế xanh - kinh tế số giữa Việt Nam và Singapore.
Lập tổ công tác về đối tác kinh tế số Việt Nam - Singapore

Theo quyết định này, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư sẽ đảm nhận vai trò tổ trưởng. Phó Tổ trưởng sẽ bao gồm các đại diện từ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tổ công tác cũng sẽ bao gồm đại diện lãnh đạo (cấp thứ trưởng) từ các Bộ Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Giáo dục và Đào tạo, cùng với Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Nhiệm vụ của Tổ công tác là nghiên cứu và đề xuất các phương hướng, giải pháp để giải quyết các vấn đề quan trọng, đa ngành liên quan đến việc thực hiện biên bản ghi nhớ về quan hệ Đối tác kinh tế xanh - kinh tế số giữa Việt Nam và Singapore. Tổng thể, Tổ công tác sẽ hỗ trợ Thủ tướng Chính phủ trong việc chỉ đạo, đôn đốc và phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, và các cơ quan thuộc Chính phủ trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng, đa ngành liên quan đến việc thực hiện biên bản ghi nhớ này.

Các thành viên của Tổ công tác sẽ thực hiện công việc theo chế độ kiêm nhiệm. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ đóng vai trò cơ quan thường trực của Tổ công tác, sử dụng cơ cấu tổ chức hiện có để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho Tổ công tác.

Các cơ quan có thành viên tham gia Tổ công tác sẽ sử dụng cơ cấu tổ chức hiện có để hỗ trợ cho các thành viên của Tổ công tác trong việc thực hiện nhiệm vụ. Quyền hạn được giao theo phân công của người đứng đầu Tổ công tác.

Bản ghi nhớ giữa hai Chính phủ về việc thiết lập quan hệ đối tác kinh tế xanh - kinh tế số Việt Nam – Singapore được ký kết vào ngày 9/2/2023 bởi Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương kiêm Bộ trưởng Bộ Lao động Singapore Tan See Leng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây