Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Khi nào thì "họ" dừng lại ?

Thứ bảy - 13/07/2024 10:21
Khi nào thì "họ" dừng lại ? khi nào thì mới phát triển kinh tế bềnh vững ? khi nào thì mới thật sự là phát triển kinh tế xanh ? khi nào thì câu chuyện NetZero mới trở thành hiện thực ? và môi trường sống của người dân mới được tôn trọng giữ gìn ?
Bà nà   suối mơ
Bà nà suối mơ

Khi chúng ta nói về du lịch bền vững, chuyển đổi xanh, kiến tạo môi trường sống thân thiện và Net Zero, chúng ta không chỉ nói về những khẩu hiệu hay những khái niệm mơ hồ mà là về tương lai của chúng ta, của con cháu chúng ta và của hành tinh này. Đó là những nguyên tắc cơ bản để xây dựng một thế giới nơi con người và thiên nhiên cùng tồn tại và phát triển hài hòa. Tuy nhiên, khi nhìn vào thực trạng phát triển kinh tế ở Việt Nam hiện nay, tôi không khỏi cảm thấy lo lắng và bức xúc.

Du lịch bền vững, một khái niệm nghe có vẻ rất xa lạ nhưng thực chất chỉ là việc chúng ta bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa và đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương. Nhưng có bao nhiêu dự án du lịch ở Việt Nam hiện nay thực sự đạt được tiêu chí này? Khi nhìn vào những khu du lịch như Bà Nà - Suối Mơ hay Núi Bà Đen, tôi chỉ thấy sự mở rộng không ngừng của những khối bê tông cốt thép. Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã cho phép 11 lần thay đổi giấy phép mở rộng khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường thiên nhiên và cảnh quan của khu vực. Ngọn núi Bà Đen từng xanh mướt nay đã biến thành một khu vực bê tông hóa, mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Phú Quốc, hòn đảo ngọc với làn gió biển mát lành và cây xanh lộng gió, nay đã trở thành một vùng đất nóng bức với những khu đô thị kiểu " địa trung hải " và dự án du lịch bê tông cốt thép. Các không gian xanh dần bị thay thế bởi những công trình hiện đại, nhưng liệu đó có phải là sự hiện đại thật sự khi chúng ta phải đánh đổi bằng môi trường sống của mình?

Hạ Long - Bãi Cháy cũng không ngoại lệ. Nơi này ngày càng bị bê tông hóa với các tòa nhà cao tầng và khu du lịch, khiến cho hệ sinh thái biển bị tổn hại nghiêm trọng. Rác thải ngày càng gia tăng dưới biển, làm suy giảm chất lượng môi trường nước và hệ sinh thái biển. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên mà còn đe dọa đến nguồn sinh kế của người dân địa phương.

Chuyển đổi xanh và Net Zero, những khái niệm quan trọng nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường, nhưng liệu chúng có được thực hiện đúng đắn ở Việt Nam? Khi nhìn vào cách các doanh nghiệp và tập đoàn lớn nhúng tay vào việc làm tổn hại môi trường thiên nhiên, thay đổi các quy luật tự nhiên để thực hiện các dự án nghỉ dưỡng, tôi cảm thấy rằng chúng ta đang đi ngược lại với những mục tiêu này. Những khu vực như Bà Nà, Núi Bà Đen, Phú Quốc, và Hạ Long đều đã trở thành nạn nhân của sự phát triển thiếu bền vững.

Chúng ta cần phải nhìn nhận lại rằng, phát triển kinh tế không phải là đánh đổi tàn phá môi trường.Trong khi các quốc gia trên thế giới đang ra sức và nổ lực bảo tồn thiên nhiên, họ cố gắng xanh hoá các khu vực phát triển du lịch xanh, thì chúng ta đang làm điều...ngược lại. Các dự án này chỉ phục vụ cho lợi ích và thu nhập của một số doanh nghiệp, trong khi người dân phải chịu cảnh ngày đêm bị hao tổn sức lực vì môi trường sống bị tàn phá. Chính phủ Việt Nam cần có những chính sách nghiêm ngặt và thực thi mạnh mẽ hơn để đảm bảo rằng sự phát triển kinh tế không làm tổn hại đến môi trường và quyền lợi của cộng đồng.

Chúng ta cần phải thay đổi, không chỉ bằng lời nói mà bằng hành động thực tế. Để đạt được du lịch bền vững, chuyển đổi xanh, kiến tạo môi trường sống thân thiện và Net Zero, chúng ta cần sự cam kết và nỗ lực từ tất cả mọi người, từ chính phủ, doanh nghiệp đến từng cá nhân. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể xây dựng một tương lai bền vững và thịnh vượng cho tất cả mọi người.

Thực tế hiện nay quá phũ phàng với thiên nhiên và môi trường. Phát triển kinh tế cần phải đi đôi với bảo vệ môi trường và bảo tồn các giá trị thiên nhiên. Chúng ta không thể tiếp tục đánh đổi môi trường để lấy sự phát triển ngắn hạn. Hãy cùng nhau xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững, nơi con người và thiên nhiên cùng nhau phát triển và thịnh vượng.
 

Bà nà suối mơ
Dự Án Bà Nà - Suối Mơ mở rộng
ba na suoi mo
Công trường ....
 
con suoi tro troi
Con suối khô nước.
 
nuoc chay du ngau
Dòng nước đục vì hoạt động xây dựng
Nui ba den tay ninh
Núi Bà Đen - Tây Ninh
phu quoc kien giang
Phú Quốc - Kiên Giang với các khu du lịch nhà phố kiểu " Địa trung hải "

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Giới thiệu về VinaThis.Com

Kính chào quý doanh nghiệp và đối tác, Chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý vị Vinathis Network - một nền tảng thông tin và kết nối kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Vinathis Network là sự kết hợp giữa tính chuyên nghiệp trong quản lý thông tin và sự tận tâm trong việc kết nối doanh nghiệp, với...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây