Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Những hệ lụy đáng sợ sau những nụ hôn của... thú cưng

Thứ năm - 17/11/2016 01:41
Để cho thú cưng “thơm” lên mặt có vẻ giống như một điều hiển nhiên đối với các gia đình có vật nuôi, nhưng trên thực tế đây là một việc làm nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
Những hệ lụy đáng sợ sau những nụ hôn của... thú cưng

Sự thật phía sau những nụ hôn

Chẳng người chủ nhân nào lại không cho chú cún cưng của mình một cơ hội âu yếm mình với một “nụ hôn ướt át”. Vấn đề này thường xuyên được coi nhẹ, cho đến khi nó thực sự xảy ra.

Cún con của bạn có thể được coi như một thành viên trong gia đình, nhưng các vi khuẩn trong miệng của chúng thì không giống như trong miệng của bạn hay những thành viên khác.

Theo như John Oxford, giáo sư danh dự của virus học và vi khuẩn học tại Đại học Queen Mary London, chúng dành một nửa đời với chiếc mũi lơ lửng trên phân chó, vì vậy trong miệng chúng có chứa “đầy đủ” các vi khuẩn, virus và tất cả các loại mầm bệnh.

Trên thực tế, có nhiều loại vi khuẩn mà con người đã miễn dịch. Nhưng trong đó vẫn có những vi khuẩn kí sinh ở chó (mèo) có thể gây bệnh ở người.

Chúng bao gồm Clostridium, coli E và campylobacter, gây viêm dạ dày ruột. Pasteurella multocida, bình thường là vi khuẩn từ miệng của chó, được cho là nguyên nhân gây bệnh viêm màng não cho 42 trẻ em dưới 4 tuổi tại Pháp từ năm 2001 đến năm 2011.

Gần một nửa số trẻ này còn là trẻ sơ sinh, và hầu hết bị nhiễm bệnh do sự tiếp xúc với chó mèo. Các chuyên gia cho rằng sự tiếp xúc giữa trẻ và vật nuôi nên được hạn chế hơn bao giờ hết.

Âu yếm hay là không?

Tạp chí Vet (Canada) vào năm 1989 đã liệt kê một tập hợp toàn diện các rủi ro - cảnh báo rằng lớp dịch nhầy trong miệng của chúng ta, kể cả mắt và mũi đều không nên tiếp xúc với vi khuẩn từ chó. Có những trường hợp chó lây lan Haemophilus aphrophilus cho con người, gây áp xe não, viêm tim và nhiễm sán dây (Dipylidium caninum) mà nguyên nhân chủ yếu là do con người nuốt tàn bọ chét nhiễm bệnh từ miệng của những chú chó sau khi bị chúng liếm mặt.

Cuối cùng, trong một trường hợp báo cáo BMJ năm nay là câu chuyện đáng sợ của một người phụ nữ 70 tuổi, được tìm thấy trong phòng với tình trạng cơ thể gần như đã chết vì nhiễm trùng huyết. Nguyên nhân là do Capnocytophaga canimorsus, một loại vi khuẩn từ con chó của bà. Không có bằng chứng của vết trầy xước hay vết cắn, rất có thể các vi khuẩn này được lây truyền thông qua một “vệt yêu thương”.

Tuy nhiên, hiếm khi nào sự lây nhiễm lại dễ dàng xảy ra đến thế. Bruno Chomel, giáo sư tại Đại học California, Davis, cho biết: “Nhìn chung, chúng ta không nên để thú cưng liếm trên mặt hay trên bất kỳ loại vết thương nào. Đặc biệt, người suy giảm miễn dịch, người già và trẻ em càng nên tránh những dạng tiếp xúc như vậy. Khi được hỏi nó có thực sự nghiêm trọng không, ông chỉ ra một nghiên cứu trong tạp chí Lancet nói về một người đàn ông để chó liếm tai của mình và dẫn đến bệnh viêm màng não” .

Ông nói: “Tất cả mọi thứ chỉ khiến chúng ta đau đớn khi nó thực sự xảy ra”. Vì vậy, tốt hơn hết, hãy để cho thú cưng liếm vào phần dưới cổ, nơi không có vết thương hở hay tốt hơn hết là hãy hôn gió thay vì trực tiếp để chúng “liếm láp” bạn.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây